Chapter 26 - *Speechless*

1.8K 52 2
                                    

Chapter 26 - *Speechless*

(Stacie Erica's POV)

ARRRRGGHH! Namumuro na talaga sakin yang babaeng yan ha. Humanda siya sakin. Si Luke, dahil sa kanya hindi na ako ng pinaka-special na babae kay Luke. Like seriously???? I know he loves me. He's crazy over me, then what? dahil lang sa babaeng yon nawala na agad?

Pati ba naman si Ranz?! NOOOOOO! Ranz is mine! MINE alone. So, I won't let a flirty bitch like her get what's mine!

'Makikita mong malanding babae ka! I'll give you the war you started. But I'm gonna make sure that I'll won in this. And will tear you into pieces. Sisirain ko kayo ni Luke. Aagawin ko rin siya sayo tulad ng pag-agaw mo kay Ranz sakin.'

JUST WATCH ME DEAR. Makikita mo kung sino ang binangga mo.

(Ranz Smith's POV)

HAHAHAHA! Kakatuwa talagang kasama 'tong si Shanelle, that's why I like her. Hindi naman masamang magka-gusto ako sa kanya diba?

Pero girlfriend na siya ng best friend mo, man! Girlfriend na siya ni Luke.

Pero fake lang naman yon diba? Ako mismo nakaalam non.

Pero bakit parang totoo? I saw it in their eyes. They love each other, ayaw lang nilang aminin sa isa't isa.

"Sexy mo ngayon ah..." Untag ko sa kanya ng makarating kami sa may pool. Matagal muna siya bago nakasagot. She seem very preoccupied.

"Ha? Hahaha.. Ngayon lang? Ano ka, matagal na akong sexy 'no." She cheered up herself. That's more I like.

Nginisihan ko rin siya. "Yeah... You're right." Then I wink at her.

"Good. Akala ko kokontra ka pa eh." Sabay pa kaming tumawa. She's very lively even though I know she has a problem. But I'll help her, I'll make her forget her problems. Kahit ngayon lang.

"Hindi po. But really, you're lovely today. Baka ma-inlove nako sayo niyan." I teased her. Napatigil siya sa pagtawa at napaharap sakin. Halatang naguluhan siya sa sinabi ko. I grab her arm then look directly in her eyes.

"Honestly Shanelle... I like you." Pag-amin ko.

Hindi siya sumagot. Tinaasan niya lang ako ng kilay. Halatang hindi siya naniniwala sa sinabi ko. Haiiissst! Hard.

After a moment she burst out laughing.

"Ahh... Hahaha! Anong trip yan Ranz?"

Napa-simangot ako. So, she think that I'm just teasing her or what? I'm very nervous confessing my feelings for her then she just laughed and ask if I'm making trippings on her? How cruel.

"I'm not joking her Shanelle. At mas lalong di kita pinagt-tripan."

Nawala yung mga ngiti niya. Alam niya na siguro na hindi ako nagbibiro.

"R-Ranz... I.. I don't k-know what to say." She look down.

"Ehem -____-" pareho kaming napa-lingon ng biglang may tumikhim sa likod namin.

(Cassy Shanelle's POV)

Nagulat ako sa mga sinabi ni Ranz. Did he really mean that? I'm speechless. Ano ba ang dapat kong sabihin? Diba nga dapat masaya ako kasi simula pa lang crush ko na siya? I've waited this chance to happen. Pero bakit ganito? Hindi ako masaya.

Pero mas nagulat ako ng may tumikhim sa likod namin. It's Luke, I know. Siya lang naman nagpapabilis ng tibok ng puso ko kapag malapit siya.

Lumingon kami pareho ni Ranz. Madilim yung mukha niya. Anong problema niya? Saka bakit niya iniwan si Stacie don? Yun naman ang gusto niya eh. Kaya nga kami nagpapanggap na may relasyon para mapag-selos yung bruhang yon. Dapat masaya siya, kasama niya yung mahal niya.

Pero bakit ang sakit parin? Diba dapat kapag mahal mo sinu-suportahan mo? Pero bakit diko kaya? Ang sakit.

"Cassy, kanina pa kita hinihintay bumalik don ah?" Tanong niya habang matalim na naka-tingin sakin. Samin ni Ranz specifically.

Kinunutan ko siya ng noo. "Huh? Bakit may sinabi ba ako na babalik agad ako doon? Wala naman diba?" Sarkastikong saad ko sa kanya.

Mas lalong nagdilim yung mukha niya. Pakiramdam ko nanunuot sa mga buto ko yung masamang tingin niya sakin. Naramdaman kong humigpit yung pagkaka-hawak ni Ranz sa kamay ko. Napa-tingin ako doon. Hawak niya parin pala yung kamay ko?

Nang mag-angat ulit ako ng tingin kay Luke nahuli kong naka-tingin rin pala siya sa mga kamay namin ni Ranz, kaya pasimple kong binawi ang kamay ko.

"Sana man lang nagsabi ka para hindi na ako naghihintay diba!" Mahina ngunit mariin niyang sabi.

"Luke... Sorry napasarap din kasi yung kwentuhan namin ng girlfriend mo kaya hindi agad siya naka-balik." Bumaling si Luke kay Ranz sa tabi ko. Nagsusukatan sila ng tingin. Kung naglalabas lang siguro ng apoy yung mga mata nila siguro naglabas na.

"Ahmmm...." Sinubukan kong alisin ang tensyon sa pagitan nila pero hindi na ako pinansin ni Luke at dare-daretso nang umalis. Ni hindi man lang niya ako sinulyapan!

LUKE AVREL TUAZON! Ano ba talagang problema mo??! Kung hindi ko lang talaga alam na mahal mo yung bruhang yon, iisipin kong nagseselos ka! Bwisit! >___<

---
Anong say? :D

-
SimplyChristyyyyy<3

P.S: sorry po natagalan sa update. :( Busy sa school.

Agreement Love Affair (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon