Chapter 22 - *Why I'm feeling this way?*

1.8K 63 1
                                    

Chapter 22 - *Why I'm feeling this way?*

(Cassy Shanelle's POV)

Tumakbo na agad ako sa CR. Nilabas ko lahat ng sama ng loob ko doon. It took me almost half an hour sa loob ng cubicle bago ko naisipang lumabas. Pumunta ako sa counter at humingi ng vodka. I feel like drinking tonight. Hindi naman halata na 17 palang ako kaya binigyan ako nung bartender ng drinks. Nag-stay muna ako doon sa counter hanggang sa may lumapit na guy sakin. He seems familiar.

"Hi ^.^ Cassy right? Why this pretty lady is alone?" I look at him. Medyo doble na yung tingin ko sa kanya, medyo tinamaan na ako dun sa mga nainom ko. Nakakailang shots narin kasi ako.

"Hmmm.. D-do ... I k-know... you?"

"Yeah.. We've met before sa park. Darren, remember?" Then nag-smile ulit siya. Darren?

"Oh yah! I remember you! The cute guy from the park. HAHAHAHA" Tapos para akong baliw na tumawa. :D Hays.. Lasing na nga ako.

Marami pa kaming pinag-kwentuhan. We even dance pero saglit lang, kasi medyo nahihilo na ako. He's so nice, gentleman and sweet. I really enjoyed his company. Then maya maya Ranz called our attention. In-announce na niya that it's already time for the pool party, so everybody are required to change their outfits. Tapos na kasi yung formal attire kaya party party na. Yeah!

Sabay na kami nag-change ni Darren, but in different Restrooms sempre! Yung binili ko kaninang black with some touch of red lacy two piece swimsuit ang sinuot ko. Medyo daring nga siya eh, kaso yun na nga yata ang pinaka-conservative don compared naman sa iba na halos wala ka nang itatago. -_- Pero pinatungan ko naman siya ng white na parang kulambo. (Basta yun na yon. Diko alam tawag eh. XD)

Pumunta na kami dun sa table na medyo malayo sa crowd para makapag-usap kami ng maayos. Hindi rin kasi ako masyadong comfortable dito sa suot ko.

"Shit. Ang sexy mo Cassy." Biglang sabi niya. Pero hindi yung way na nakakabastos, yung parang nakaka-overwhelm lang.

I blushed. And muttered "thank you". First time kasing may pumuri sakin ng ganito. Iba yung feeling.

Inalalayan niya ako hanggang sa makarating na kami sa table namin pero bigla nalang may humila sa braso ko kaya bigla nalang akong napa-subsob sa dibdib niya. When I look at the person who pull me... I saw... Luke. Matalim yung tingin niya kay Darren, ganon din sakin. Nakakatakot yung itsura niya, parang any minute kaya ka niyang kainin.

T.T

(Luke Avrel's POV)

"Don't you ever lay your hands on my girl, pare. Kung ayaw mong ngayon palang burahin ko na yang mukha mo!" Mahina ngunit mariing sabi ko.

Hindi niya ako pinansin at binalingan niya si Cassy na bakas sa mukha ang pagtataka at halatang medyo nahihilo pa.

"I need to go, Cassy. I really enjoyed yout company, sayang nga lang nandito na pala yung 'boyfriend' mo. I'll just see you around. Bye.. ^___^" Darren

^_________^ si Cassy. FUCK! Kaasar. Bakit parang tuwang tuwa pa siya?? Sh*t. Gustong gusto ko nang burahin ang mukha ng lalaking 'to eh. Pasalamat siya at umalis na siya kung hindi...

Hinarap ko na si Cassy at pinaningkitan ko siya.

"Now, are you happy? Pina-alis mo na yung nag-iisang taong nakaka-usap ko dito." She said while gritting her teeth. She's angry.

Agreement Love Affair (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon