PAALALA: Ang pag co-comment ay LIBRE kaya comment na!
ENJOY IMAGINING!
GRAPES's POV..
#MBwpChapter 30: My Baby Plum
THEN SOMEONE get our attention at sila Mamá at Papá ni Apple iyun nakararating lamang. "Where's my Daughter?! Where's my Apple?!" Nagaalalang tanong nila.
"Excuse me?" Singit ni Pomegranate sakanila nasiyang tunay na magulang ni Apple. Oh no! Wag naman sana sila magaway dito o ngayun! "Quince? Is that you?" Tanong paniya kay Mamá. Wait? Magkakilala ba sila?
"Pomegranate Xyvur Vanvergara Mafia?" Tsk! So, magkakilala nga talaga sila! Ngumiti si Pomegranate. "Yes! Ako nga! Sissy!" Nagyakapan sila nang maalala ang isat isa. Damn! Baka nakakalimotan nila yata ang sadiya nila dito ah!
Pero kahit ganon, natutuwa ako dahil magkasundo ang itinuturing pamilya ni Apple at ang tunay niyang pamilya at alam kong matutuwa si Apple dito. "And you must be Blackberry Poemy, her husband right?" Nakipag kamayan naman sila at nagpakilala sa isa't isa at nagkuwentuhan.
"And yeah, what are you doing here anyway?" Biglang tanong ni Mamá sakanila. "We're here for Apple-- For our Daughter Qeem Apple Xyvur Vanvergara." Sagot sakanya ni Coconut.
"Y-your Daughter? Y-you mean--"
"Yes. We are Apple's real family. We found her and she found us at the same time." Pagpapaliwanag ni Coconut sakanila.Tilang hindi makapaniwala sila Mamá at Papá sa narinig at halos hindi naito makahinga ng maayus.
Sino ba naman kasi ang hindi magugulat sa mga sinabi nila? "And we're thankful because you found, save and treat her-- My Daughter as you own Daughter." Singit pa ni Pomegranate habang hinahawakan ang kamay ni Mamá.
"S-so, w-why my-- Your daughter-- OUR daughter is here at the hospital? What is she doing here? M-manganganak naba siya?" Tanong ni Mamá and that made me fear, anxiety!
"Wait a minute, walang nanganganak na six-month pa lamang if I'm not mistaken diba Nurse Cherry?" Nagtatakang tanong pa niya at tumingin kay Cherry.
Hindi kaagad nakapag salita si Cherry ng lapitan siya ni Mamá at hawakan ang kamay niya. "A-ano ba ang nangyayari? Bakit nasa hospital si Ple kung hindi naman siya manganganak?"
Tumingin siya sakin at sasagutin ko na sana yung mga tanong niya nang biglang bumukas ang salamin na pinto at lumabas ang doktor mula roon. Nilapitan ko ito kaagad at binaliwala ang sasabihin kila Mamá at Papá.
BINABASA MO ANG
MR. BULLSHIT [ FRUIT SERIES 01 ] #MBwp [ COMPLETED ]
Action[ UNDER EDITING ] [R-18] Mature Content | SPG Life in itself is really mysterious, complicated, a puzzle. It is full of surprises. May good or bad, but no one can predict exactly what will happen next no matter how ready you are. Still, you will rea...