Chapter 32: B-BUT WHY HIM?

317 24 0
                                    

PAALALA: Ang pag co-comment ay LIBRE kaya comment na!

ENJOY IMAGINING!

ENJOY IMAGINING!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

GRAPES's POV..
#MBwp

Chapter 32: B-but Why Him?



I DIDN'T KNOW if she will ever forgive me or herself for being the worst mother-- Parents, but I also couldn't forgive myself for causing this mess. Oo, Masakit. Masakit isipin at tanggapin ang pagkawala ng anak ko but watching her cry her heart out for her lost is more breaking.

I knew this would happen, I knew losing my baby would also mean losing my wife. Hindi lamang si Baby Plum ang nawala kung hindi maging kami ng Mama niya.

Nagkulung si Apple sa kwarto niya at kahit isa ay wala siyang pinapasok kahit sila Mamá at Papá, mga kaibigan niya, o kahit ako at maging ang tunay niyang magulang ay hindi niya pinaasok.

I hated myself for seeing and hearing her crying. As I said, It wasn't just Baby Plum who's died but we as parents died too. Our hopes of becoming a family died as well. Nagaalala nadin kami dahil simula nong makalabas kami galing hospital ay hindi nasiya kumakain.

Lumapit sakin si Cherry. "Palakasin at patatagin mo lamang ang loob mo Grapes. Isa lamang ito sa mga pagsubok niyong magasawa na dapat niyong malagpasan." Sabi niya.

"Salamat." Tanging sagot ko. Ngumiti siya at bumalik sa kinaroroonan nila Pear at Orange na seryusong naguusap.

"Papaano pala nakapunta si Lemon doon? Papaano siya nabuhay? Diba sabi ni Mr. Guava patay nasiya? Sila ni Banana pero bakit buhay padin siya?" Dinig kong nagugulohang na tanong ni Pear.

Maging ako ay nagtataka din. Papaano kaya? At bakit? "Hindi kaya, nagsisinungaling lamang si Mr. Guava? Pero malabo naman mangyari iyun dahil subrang close sila ni Apple." Sagot naman sakanya ni Cherry.

Which is true pero duda pa din ako dahil kilala ko si Dad. "Tama. At bakit naman siya magsisinungaling? Tapat kaya siya sating lahat lalo't na kay Apple." Pagsasangayun naman ni Orange.

Kaagad akong tumayo at nilapitan si Mamá na kakababa lamang galing sa kwarto ni Apple. "Kakain na ba siya Mamá? Anong sabi niya?" Pagtatanong ko.

"Gaya ng sinabi niya sakin kahapon at kaninang umaga ay busog pa daw siya. Hindi ko siya mapipilit dahil baka magalit pasiya o magwala ulit." Nalulungkot na sagot niya.

BEEP** BEEP**

Napahinto ako at napatingin sa cellphone nahawak hawak ko ng may nagtext sakin at galing iyun kay Strawberry at ng mabasa ang text niya at nagulat na lamang ako like what the hell?!

MR. BULLSHIT [ FRUIT SERIES 01 ] #MBwp [ COMPLETED ]  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon