CHAPTER 4

15 4 0
                                    

Justine's POV

"Bro,Anong sabi mo?Nalove at first sight ka sa isang pulubing bulag?Hahahahaha..."Nadito kami ngayon sa bahay namin,Well mansion namin.

"Hindi sya mukhang pulubi kasi ang ganda nya...."ini-imagine ko yung mukha nya kahapon noong nakita ko sya.

"Ayan naman ang sinasabi mo kapag may gusto kang babae eh...."

"Hindi bro..Iba yung ganda nya sa lahat ng babaeng naikama ko.Yung parang anghel na bumaba rito sa lupa.."

"Ang baduy mo naman..."binatukan ko yung ulo nya."Bro para saan iyon?"

"Doon ka na nga sa Bar,Maghanap ka ng makakalandian mo...Doon ka na nga!"sinisipa ko sa sya palabas.

"Hindi ka sasama?"tanong nya.

"May pupuntahan ako...."

Allyza's POV

"Isa,Dalawa,Tatlo,Apat,Lima..."tinuturuan ko ngayon sila Loki at Luthor magbilang.

"Luthor,Anong pahina na tayo?"

"Page 34 na po...

"Sige nga..Basahin mo yung...."hindi natuloy yung sasabihin ko ng biglang may sumingit.

"Sorry kung naistorbo ko yung pag-tuturo mo sa mga bata..."may lalaking sumingit sa amin.

"Mama..Shya yung shinasabi ko shya inyo ni Kuya Luthor...Yung lalaking tinitingnan ka..Yiyiiiiiiiehhhh...."bulong sa akin ni Loki kaya kinurot ko sya ng mahina.

"Sino ka?"tanong ni Luthor sa lalaking gwapo raw.

"Ako pala si Justine."biglang tumayo si Loki sa aking tabi.

"Yehey!!May papa na kami ni Kuya Luthor!!Yehey!!!"tatalon-talon na sabi ni Loki.

"Loki!"sigaw ko."Pagpasensyahan mo na si Loki...Makulit lang kasi sya..."pagpapasenya ko kahit hindi ko sya makita.

"It's Okay...By the way i am Justine and you are...."

"Allyza...Alam mo na yung pangalan ko kaya pwede ka nang umalis..."pagpapaalis ko sa kanya.

"Wait!May ibibigay ako..."

"Ano iyon?"bigla syang may inabot na plastic.

"Para sa pagkain nyo ng mga bata....I gotta go na..Bye...A-allyza..."

A Mother's SacrifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon