CHAPTER 3

15 4 0
                                    


"LUTHOR...Loki...Nasaan ang mga magulang nyo?"ngayon ay kumakain sila ng pagkain na binigay ko

"Wala na po.."sabi ni Loki.

"Anong wala?"tanong ko.

"Wala na po shina mama at papa.Shi papa,Patay na.Shi mama,Nakulong kashi nagdrug shya."ang cute nya talagang magsalita.Kahit hindi ko sila makita ayos lang.

"Sorry kung itinanong ko,pero parehas lang tayo...Patay na ang papa ko tapos ang mama ko ay pinalayas ako.Ampon lang kasi ako eh..."

"Ampon lang po kaya?"tinanguan ko lang sya.

"Kung gusto nyong dalawa ay akin na lang kayo....Ako na lang mag-aalaga sa inyo...Kahit bulag ako ay ayos lang..."bigla nila akong yinakap.

"Yehey!May Mama na ulit tayo!"masayang sabi ni Loki.

"Mama..Anong pangalan nyo po?"

"Ako pala si Allyza.Tawagin nyo na lang akong mama allyza..."yinakap ko sila pabalik.

Makalipas ang limang buwan..

"Mama...Tingnan mo oh!May nakita kaming libro."sabi ni Loki.

"Kayo talaga....Paano ko titingnan eh...Wala nga akong makita."ginulo ko ang buhok nila.

Sa limang buwan ang lumipas ay mas lalo ko silang nakilala.Kahit kambal sila ay magkaiba silang dalawa.Si Loki ay makulit,masayihin at bibo.Si Luthor naman ay strikto sa kambal,Masungit pero mapagmahal.

"Ano bang libro ang napulot nyo?

"Math Kinder po,Mama."ang talino ng dalawang ito kahit hindi mo turuan.

"Sige nga basahin nyo at sagutan."bigla akong kinalabit ni Loki.

"Mama...May kanina pang nakatingin sha atin.Ang gwapo nya po atshaka mukhang mayaman,May koshte pa."

"Nasaan?"kinapa ko yung mukha ni Loki.

"Ayun po,Nadoon sa coffee shop!"

"Loki,Wala nga dibang makita si mama..."natawa ako sa dalawang ito.

"Oo nga pala..Shorry mama...And Kuya..."sino kaya yung lalaking tinutukoy ni Loki?

Justine's POV

"Sige Bro...Alis na ako..."paalam ko sa kaibigan kong si Tobi.Nakakadiri talaga tong lalaking ito.Ito kasing lalaking ito ay nakikipaghalikan pa talaga sa harap ko.

I'm Justine Del Rosario,23 years old.Aaminin ko,isa akong babaero at lasingero pero minsan lang kapag may time.Tapos na akong mag-aral kaya bar,office,bar,office ang laging ginagawa ko.

Nang makita ko na ang aking kotse ay agad na akong sumakay.Pupunta muna ako sa coffee shop para matanggal ang Pagkatipsy ko.

I park my car in parking lot.Dumiresto na ako sa loob at doon umorder.

"One French Vanilla please..."kinintdatan ko yung babaeng cashier kaya iyon naglalakad na parang na tusok ng 12 inches.Hindi pa nga ako nakakascore eh..

Nang dumating na ang order ko ay mas pinili kong umupo sa labas.May mga table kasi doon.Nang makaupo na ako ay agad akong may napansin sa kabilang kalsada.May dalawang batang lalaki at isang babae na parang kasing edad ko lang.Biglang bumilis ang tibok ng puso ko,Hindi ko pa nararamdaman ang ganitong klaseng tibok ng puso sa kahit sinong naging babae ko pero bakit ganito?
Na-Love at First Sight yata ako?Pero mukha syang bulag dahil may stick na kahoy syang dala.

A Mother's SacrifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon