CHAPTER 7

12 5 0
                                    

Makalipas ang Dalawang Buwan
Allyza's POV

KAHIT labag sa loob ko kailangang gawin ko ito para sa kambal.

"Justine...Handa na ba yung mga papeles?"tanong ko kay Justine.Sya kasi ang nag-aasikaso kasi nga bulag ako diba.

"Oo,Handa na....Yung aampon na lang ang kulang..."nagulat ako sa sinabi nya.

"Wala pa yung aampon sa kanila?"tanong kong sa kanya.

"Di mo naintindihan yung sinabi ko....I said male-late daw sila ng dating...Traffic daw eh."napabuntong hininga na lang ako.Kahit masakit kailangan kong gawin para magkaroon sila ng magandang buhay....Ako ang nagdisesyon nun at hindi sila Justine o ang mga magulang nya

Nang nagdaan ang dalawang buwan ay napakasaya.Lagi kaming magkakasama...Kaya mas lalong napamahal ako sa kambal.Nakita na rin namin ang mga magulang ni Justine,Mababait sila gaya ni Justine kaya napalapit na ako sa kanila.May Binunyag nga sila tungkol kay Justine eh..

"Alam mo ba Allyza...Noong hindi ka pa nakikilala ng anak namin...."

"Mama huwag mong ituloy..."pagpipigil ni Justine.Sila Loki at Luthor naman ay Naglalaro sa labas.

"Bakit hindi ko sasabihin....Nahihiya ka ba ANAK?Hahahahahah..."Tawa ni Mama.Mas gusto daw nya kasing tinatawag syang mama eh kaysa tita so tinawag ko syang mama.

"Honey,Ako na ang magtuloy..."Sabi ni Papa ni Justine.Mas gusto daw nyang tinatawag ko syang PAPA para daw may maranasan ulit akong papa.

"Ito na nga Allyza,Alam mo ba na....."tumututol na si Justine.

"Papa...Don't do this to me!!"sigaw ni Justine.

"Ito na nga..Alam mo ba si Justine ay......Napagkamalan nyang chocolate ang.........TAE....hahahahahahhahahahahahahhahaha..."nagpipigil ako ng tawa kasi baka mabwisit sa akin si Justine.Sa sobrang pagpigil ko ay napatawa na lamang ako ng malakas.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAH....K-kumain ka ng ano...TAE...HAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAH...(Tsupppp....)"bigla nya akong hinalikan sa labi kaya napatigil ako sa pagtawa.

Doon ko na nararamdaman na na-iinlove na ako kay Justine pero hindi ako diserving kasi isa akong bulag na walang kayang gawin kundi umupo lamang.Haysssssss.....

"Sir Justine,Nandito na po ang mga bisita nyo..."bigla kong kinabahan kasi ito na ang araw...

Ginabayan ako ni Justine upang makababa sa hagdan.Alam ko na nandoon sila Loki at Luthor sa baba dahil ang ingay nila.Nagtanong pa nga sila kung bakit daw sila magiimpake,Hindi ko na lang sinagot kasi mas lalo akong masasaktan.

"Mama....Shabi po ng dalawang bishita...Shashama daw kami sha kanila....Hindi naman po namin shila Mama at Papa..."ramdam ko sa boses ni Loki ang pagkagulo.

"Oo nga po Mama.."sabi ni Luthor.Napaiyak na lang ako.

"L-loki...L-luthor...S-sorry sa gagawin ni Mama...Para ito sa kapakanan ninyong dalawa itong gagawin ni Mama..."bigla akong napahagulgol.

"Mama...Bakit po ninyo sinasabi ang mga salitang iyan..?"tanong ni Luthor.

"Justine...Kunin nyo na sya...."may narinig akong yabag at alam kong si Justine iyon.

"Papa Tine..Shaan nyo po kami dadalhin...Mama..."naiiyak na si Loki.

"Sorry Loki,Luthor..."

Justine's POV

"Mama...Bakit nyo po kami ipapamigay ni Loki?"iyak na sabi ni Luthor.

"S-sorry L-Luthor...."humahagul na sambit ni Allyza.Kahit labag sa kalooban ni Allyza ay ginawa nya ito para sa mga bata.

"BAD PO KAYO...BAD!SHABI NYO PO LOVE NYO PO KAMI NI KUYA LUTHOR PERO BAKIT NYO PO KAMI IPAPAMIGAY!!!"sigaw ni Loki.

"G-ginawa ko ito kasi M-mahal ko Kayo...."

"MAHAL PO BA AMG TAWAG DITO?YUNG IPAPAMIGAY KAMI SA IBANG TAO!MAHAL PO BA IYON"sumigaw na rin si Luthor.

"S-sorry Loki,Luthor...."hinawakan ni Allyza ang mga kamay nila Luthor pero tinabig lamang nila ito.

"WE HATE YOU!"nagulat ako sa sinabi ni Luthor.Nakakapag-english sila.

Hindi ko namalayan na umalis na sila at si Allyza ay Iyak parin ng Iyak.

"I-iwan mo m-muna ako J-justine...."

A Mother's SacrifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon