CHAPTER 10

14 3 0
                                    

Justine's POV

"Bro Parang ang saya mo?"tanong ni Tobi.

"Hindi parang,Masaya na talaga ako kagabi pa."mukha akong bakla dahil kinikilig ako.

"Nakascore ka ba kay Kristel?"nakangising sabi nya.

"Hindi pre,Ayoko sa kanya."pandidiri ko.

"Pre,Grasya na iyon.Bakit mo pa tinanggihan.Diba nga sabi ng matatanda,Huwag tumanggi sa grasya baka magtampo."binatukan ko sya

"Gago!Dinadamay mo pa yung grasya.Pero seryoso hindi sya ang ang nagpapasaya sa akin."

"Sino?"

"Sino pa ba."bigla syang bumusagot.

"Si Allyza na naman?Baliw na baliw ka na talaga sa kanya.Eh wala ka namang mahihita sa kanya."bigla ko syang kwinelyohan.

"Huwag na huwag mo na ulit sasabihin iyan kundi ang pagkakaibigan natin ang wawasakin ko at ang pagmumukha mo!"binitawan ko sya."Makaalis na nga rito."sabi ko.

Pupuntahan ko muna si Allyza ngayon,Gusto ko syang makita kahit hindi nya ako makita.Bukas ay uuwi na sila Mama at Papa galing Canada dahil inasikaso nila ang bussiness namin doon.Sana ngayon ay maging official na kami ni Allyza,Sana matanggap sya nila papa at mama.

Nasa Kotse na ako ng biglang may tumawag.

"Hello?"

"Hello Anak.."si mama pala ito

"Bakit po kayo napatawag?"

"I just imform you na napalitan na ang schedule ng flight namin."excited na sabi ni Mama.

"Kailan na po?"

"Mamayang Gabi,7:00."bigla akong napangiti.Magandang timing ang oras na iyon para ipakilala si Allyza kila mama at papa.

"Tha't Great!Wait a Minute..Where is papa?"tanong ko.

"Nagpapahinga ang papa mo kaya hindi ko na syang inabalang gisingin.lagi talagang pagod si papa.Siguro pinapagod nila ang isa't-isa.
"Anyway,Nalaman ko kay Tobi na may pinagkakabalahan ka na namam na babae..I want to see her para malaman ko kung okay ba sya sa akin."mataray na sabi ni Mama.

"Sige po,I'll make sure na magugustuhan mo sya."nakangiti kong sabi.

"Siguraduhin mo iyan Justine.Kung hindi ko sya magustuhan ay hinding-hindi ka na magkaka-GirlFriend."

"Hinding-hindi na talaga ako magkakagirlfriend dahil sya na ang future ko.Oh sige mama,Ibababa ko na kasi nagdr-drive ako ngayon.Bye Ma."pagpapaalam ko.

"Bye Son,Take Care...Muwahhh.."binaba ko na ang cellphone ko at nagsimula ng magdrive.

Pagnalaman ni Allyza ito ay tiyak na magiging masaya sya...It's Already 3:00 pm.May oras pa kaming mag-ayos ng bahay.

Dahil hindi traffic ay binilisan ko na ang pagdrive dahil i'm so excited to see again my Future Wife.Nang nasa gate na ako ng mansion ay binusina ko ang kotse ko para pagbuksan ako ng gate ni Manang Melda.

A Mother's SacrifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon