FateSimula ng makilala ko si kiven parang nag iba yung tunog ng dibdib ko, ewan ko nga kung bakit ganito yung nararamdaman ko, Di ko naman alam kung na paano ito.
Sa totoo lang ay nong nakita ko siya sa sasakyang pang-dagat ay para akong napana sa dibdib ko. Oo nakita ko siya habang sumasakay sa sasakyang pang-dagat hindi ko alam kung anong tawag doon basta mabilis siyang umandar, di naman siguro bangka yun kasi maganda yung sasakyan na yun.
Nong unang dating niya dito sa isla ay nakatago lang ako sa mga damuhan habang nakatingin sa kanila, napaka puti niya tulad ng balat ko at ang taas niya din.
Di kaya kapre siya? Pero hindi naman siguro kasi maitim ang kapre tapos nakakatakot yung mukha kay kiven kasi napaka ganda ng mata niya lalo na yung ngiti niya sa labi niya.
Nong sumapit yung gabi ay di parin ako umalis sa kasiyahan nila nakatago lang ako sa malayo sa kanila. Ng mapansin kung pa uwi na siya kasama niya si carla. Oo kilala ko lahat ng nakatira sa baryo na yun pero natatakot lang ako makipag salamuha kasi masasama sila.
Lalapitan ko sana si kiven nong gabing yun pero natatakot ako kasi baka isa din siya sa mga taga isla na masamang tao. Kaya ang ginawa ko ay tiningnan ko lang siya. Ka muntikan niya pa akong nakita kasi nakatingin siya dito sa lugar kung saan ako nakatago.
Ang akala ko non ay yun na yung huling kita ko kay kiven pero di din pala kasi nagkita ulit kami sa gubat. Natakot nga ako kasi bigla nalang siyang lumitaw sa harapan ko. Akala ko may kasama siya pero wala pala, siya lang mag isa.
Simula ng nong araw na yun ay marami na akong natutunan sa kanya na salita at pinatikim niya din sa akin ang ano nga tawag non....
Sex?
Yun ata tawag doon sa bagay na yun. Masarap nga sabi niya at medyo masakit nong una pero habang tumatagal ay mas lalo siyang masarap lalo na nong sa huli.
Kasi parang kinikiliti yung boung pagkatao ko, tapos subrang init pa ng paligid kahit ang lakas ng hangin non.
Tapos kanina ay dumating siya ang dami niyang dala na supot at napaka saya ko kasi may bago akong damit at meron pa akong natutunan sa kanya, yung bra at panty kung pano isout.
Sa totoo lang kasi ang dami kung di alam sa mundong ito, 7yrs old palang ako ng namatay si lola sa maliit namin na barong-barong. Sa maniwala kayo ay ako lang din ang naglibing kay lola kasi natatakot akong humingi ng tulong sa baryo baka masaktan pa nila ako.
Parati ko kasing maririnig sa kanila na aswang daw kami, mamatay tao daw kami at salot daw kami sa isla. Oo masakit pero pilit kong tinatagan yung loob ko ayaw ni lola na makita niya akong lumuha.
Nong araw na namatay si lola ay mag isa nalang ako, nagpasalamat nga ako sa panginoon kasi di niya ako pinabayaan. Buti nalang kahit papaano ay may nakain ako sa gubat na ito. Marami kasi kaming tanim na sari-saring gulay, mga kamotemg kahoy at iba pa na pwedeng makain..
Di kona maalala kong ilang taon na ako kasi pati kaarawan ko ay di ko alam. Basta ang alam ko lang ay mabuhay sa gubat na ito na mag isa hanggang sa dito na din ako mamatay.
Wala talagang nagbalak na pumunta sa lugar na ito kung saan ang bahay namin kasi natatakot sila sa amin ni lola.
Bakit kaya sila ganon, buti nalang dumating si kiven dito at kahit minsan ay napapangiti ako kasi sa unang pagkakataon ay may naging kaibigan ako..
Andito na pala ako sa kubo ngayon kung saan ako nakatira. Kumakain ako nong binigay ni kiven, masarap siya, di ko alam kung anong tawag sa pagkain na ito ngayon lang kasi ako nakakakain ng ganitong pagkain. Di ko din alam kung anong kulay ng pagkain na ito.