KABANATA-25

1.2K 72 8
                                    

I REALLY FEEL LIKE I've had an intense training when I woke up as sunlight touches my skin. Mahina akong napaungol habang dinadaing ang sakit ng hubad kong katawan na nababalutan na lamang ng kumot. Nang kinapa ko ang aking tabi, malamig na espasyo ang naramdaman ko.

Bagsak-balikat akong bumangon at dumiretso sa banyo para ayusin ang sarili. I just did my morning rituals with a heavy feet bago dumiretso sa kusina para ipaghanda ang sarili ng makakain.

I wonder where is North...

"Maaga ka ngayon?" a familiar voice echoes in the kitchen that lifts my mood. North is wearing my apron while her red-dyed hair is tied in messy bun, she looked busy cooking our breakfast pero napansin niya pa rin ako. Nakatalikod na nga siya sa akin pero naramdaman pa rin niya ang pagdating ko.

Damn her reflexes! But anyway...

"North!" excited kong tawag sa kanyang pangalan kasunod ng pagsugod sa kanya ng may kasamang yakap mula sa kanyang likuran.

"Whoa! Easy, baka mapaso ka." kahit na tunog inaantok ang kanyang boses ramdam ko ang pagkagulat sa aking ginawa. 

Umiiling ako mula sa sinabi niya at mas lalong hinigpitan ang pagkakayakap ko sa kanya. I couldn't help but to inhale her infamous scent na ngayon ay amoy bacon! Then I realized...

My god! Why do I feel this way? Parang ang clingy ko ngayon.

"Umupo ka muna. Malapit na akong matapos dito." ramdam ko ang gaan ng pakiramdam sa mga salitang sinabi niya. Wala na yung lamig at walang emosyon sa tono ng kanyang pananalita that makes my heart swell with unexplainable happiness.

I kissed her nape first before I take my seat. I couldn't help but to let a chuckle escape on my lips as I heard her groaned because of what I did.

"Eri masyado pang maaga, magbreakfast muna tayo bago natin gawin yun, ok?!" humarap siya sa akin na may kakaibang emosyon sa kanyang mukha.

Pagnanasa at pagpipigil.

I acted and looked innocently at her as if I did nothing wrong, making her groaned more while restraining herself by doing something before going back to cooking. Habang ako naman ay nagtimpla ng mainit na gatas.

"Seriously, North? Masyadong maaga para kumain ng cake!" I exclaimed nang mapansin ko ang isang slice ng cake na nakahain sa mesa.

Umagang-umaga cake na ang kinakain niya? Seriously?!

Katatapos niya lang lutuin ang hotdog, bacon and eggs pero di pa luto ang kanin kaya siguro habang hinihintay niyang maluto ito. Nilapag niya sa lamesa ang nalutong ulam bago muling nilalatankan slice ng cake sa akin harapan.

"Even if I had a great dinner and midnight snack, gutom pa rin ako so this is my dinner maya-maya yung breakfast." sagot niya sa akin habang patuloy na sinusubo ang cake.

"Bakit di mo agad sinabi?! Nagpadeliver nalang sana ako kagabi."

"Eh kapag ginawa mo yun di kita masusulit kagabi. Alangan naman huminto tayo sa ginagawa natin para lang maghapunan." I can feel my cheeks heated up because of what she said.

I almost forgot what happened last night.

I can't believe what happened last night! We had a heated argument dahil sa pagpayag ko bilang date ni Marcus sa birthday ng kanyang lolo. Yes! We had a fight because of North being jealous and being protective from Marcus.

Then in the middle of our argument, she suddenly crashed her lips on mine and another set of my clothes were torn apart. Nagulat ako sa kang ginawa pero agad din nawala ito nang naramdaman ko ang kakaibang init na dala nito sa aking katawan.

North Salazar: The Berseker's Tranquility (gxg) NOT EDITEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon