WHEN LAGASCA DROPPED the bomb, I feel another jigsaw added to my puzzle. I didn't know if it will fit in, pero alam kong lalo lang gumulo ito na halos nagpasabog sa utak ko. Ngunit hindi lang yun ang dahilan kung bakit niya ako pinapunta sa kanyang lab.
She wants me to be examined again. Which means papasok na naman ako sa isang tube-like-chamber katulad noon.
Geez! It makes me remember somehow my childhood trauma.
"Ready North?" tanong niya sa akin na parang inaalala kung kaya ko ba o hindi.
"Do I have a choice?" I am already wearing an hospital gown as I lay down on the machine. Walang gana akong sumagot bago hinanap ang pinakakumportableng pagkakahiga.
"It will took time because we will scan your whole body and your brain. So, just bare with it." aniya bago ito sinara.
Unting-unting bumagsak ng aking mga mata habang nasa loob ako ng apparatus. Then, I feel I was drifted to a deep slumber making me unaware the outside world.
"...SIYA NA BA ITO? She look so frail and it feels like she's already in deadbed..." narinig kong komento ng isang lalaki na nasa 40's o 50's ang edad.
Halata sa boses nito ang lungkot kasabay ng isang mahabang katahimikan. Kahit na gusto kong makita kung sino ito, hindi ko magawa dahil sa bigat ng aking mata ganun din ang aking katawan.
It feels like I was frozen and I couldn't do anything to melt it.
"Yes, Vice President. Sa di malamang dahilan, nakaligtas siya mula sa experiment ng 'ampunan'."
"How about the other kids?"
"Luckily that time, other children planned to escape. They were already in near the exit kaya madali lang namin silang nailigtas. We put them in our safe houses and we conduct psychological treatment to them lalo na at nakakitaan ang iba sa kanila ng senyales ng trauma sa nangyari." narinig kong sagot sa kanya ng isang babae.
"As for this child, we put her here as she show some signs that she'll awake soon pero kapag wala pa ring pagbabago ibabalik ulit siya sa Lab for further examination." dagdag ng babae.
Hindi ko alam ang nangyayari. I don't even know where I am. Tanging nakikita ko lang ay kadiliman at para akong nababalutan ng yelo sa lamig na nararamdaman ko.
Ramdam kong para rin akong paralisado pero nagagawa kong makarinig ng mga pag-uusap mula sa paligid ko. Sinubukan kong gumalaw pero para akong nakatali sa isang bagay na lalo akong hinihila pabalik sa kadiliman.
"I didn't know she could do this. I thought she was just helping kids on the streets kaya sinuportahan ko siya sa pagpapatayo ng ampunan." muli kong narinig sa kung saan man.
"Huwag kayong mag-alala Vice President. We will take her in our intensive prison cell--"
"Please... Can we not take her there? I don't mean to be selfish but I don't want my daughter to lose her mother. Is there any other way?"
"Pasensya na pero--"
"Dad! Why are you taking so long?!" they were interrupted by a voice of a girl that suddenly entered the room. Halata sa boses nito ang pagkairita at pagkainip mula sa paghihintay ng matagal.
"Princess, I told you to wait outside."
"But I'm already bored! Ugh! Akala ko ba pupunta tayong amusement park?"
Di ko man makita ito halatang siya ang tipong laging pinagbibigayan at hindi pumapayag na hindi naayon sa kanya ang lahat.
"Ok... Ok... We'll go now..."
BINABASA MO ANG
North Salazar: The Berseker's Tranquility (gxg) NOT EDITED
AzioneDISCLAIMER!!! It is my first ever story so errors may occur. This story contains Homosexual theme. READ AT YOUR OWN RISK. "You became my tranquility as I become destructive." North Salazar was called as Bloodlust Berserker because of how she could e...