Chapter Six
Naramdaman mo na ba yung feeling na pagod na pagod ka na sa academics, works or kung ano man 'yon?
Tapos biglang papasok sa isip mo 'yong mga binubuo mong pangarap pag napuntahan at nakita mo na sila?
Inshort, kailangan mong ituloy ang gingawa mo kasi alam mong para sa kasiyahan mo 'yon sa future.
"Ayaw ko na!" Sigaw ko sa sobrang kapagudan.
"Ano nanaman iyan Elle?! Ingay na ingay mo nanaman." Napapikit ako ng narinig ko ang bosee ng aking Ina.
"Wala, nay. Nag-aaral lang." Sigaw ko pabalik.
"Aba'y dapat lang at —asddfadwqsede." At madami pa siyang sinabi. The end.
Hindi joke lang.
Napasubson ako sa aking papel.
Bakit ba kasi ang hirap niyong sagutan?
Halos mangiyak-ngiyak na ako.
Bukas pa naman ang deadline!
Noong isang araw ko pa ito ginagawa, hindi ko lang talaga matapos. Huhu!
"Baklaaa?" Napapikit ako ng marinig ko nanaman ang plastick kong kapit-bahay.
"Oh? Anong ginagawa mo dito?" Walang-hiya na pumasok siya sa aking kuwarto.
"Sabi ng iyong Mother ay hindi ka pa daw tapos diyan. Akin na, tutulungan kita." Agad akong nabuhayan at napa-angat ng tingin sa kaniya.
"Seryoso ka bakla?" Nagningning ang aking mata.
"Ayaw pa?" Tinaasan ako ng kilay.
Dali-dali akong tumayo at ibinigay sa kaniya ang aking puwesto.
Akmang aalis ako ng— "Hoy! Saan ka pupunta? Umupo ka sa tabi ko. I-e-explain ko lang sa'yo hindi ko sinabing sasagutan ko." Taas kilay niyang ani.
Bumagsak naman ang aking balikat.
"Psh, sabi ko nga."
Naramdamn kong binatukan niya ako.
"Gaga ka talaga, akala ko ba ay pupunta ka sa ibang bansa para makita mg asa-asawahan mo?" Agad akong nabuhayan sa kaniyang sinabi.
"Oo nga, sabi ko nga mag-aaral na ako." Ani ko.
"Aba'y dapat lang. Para makita mo na ang mga asawa mo!"
Patago akong ngumiti.
Makikita ko din kayo, soon. Wait for me babies!
BINABASA MO ANG
A FanGirl's Point of View☑
Teen FictionAno nga ba ang buhay ng isang FanGirl, tuklasin kasama si Elle. Ps: Short Chapters