LASS

43 2 1
                                    

Love at second sight

Justin's POV

Andito kami ngayon sa office at mamaya eh susundan namin si Sejun sa bago daw niyang bahay. Pag lang talaga nabudol kami nitong si ken yare sakin to. Ako lang dapat nambubudol sa pamilyang ito.

Naglalakad ako ngayon papuntang cafeteria para bumili ng ice cream na favorite ko.

"Ate isang chocolate ice cream nga po"

Inabot ng cashier ang ang change ko nang paikot na ako para lumabas ay may bumanggang babae sakin. That causes my ice cream to fall on the ground.

Girl: Hala sorry sorry di ko sinasadya habang pinupunasan niya ang konting nalagay sa damit ko.

"It's ok nevermind" napatingin ako sa kanya, and i felt butterflies in my stomach.

Girl: Uy Justin, ikaw pala yan still remember me?

"Ahm sorry no eh" sino to bakit di ko maalala?

Girl: Ahh i am jessy friend ni anne at tin, yung sa concert?

Jessy? Ahh yung cute na friend nila Tin.

"Ahhh oo nga sorry haha you looked different na kasi"

Jessy:Ahh oo mejo tumagal na rin bago tayo nagkita hehe, ngayon lang kasi ako nakaluwas lam mo na busy. Andito ba si anne or si tin?

"Ahh wala di pumupunta si tin dito one year na."

Jessy: How about anne?

"Naku di ko alam hahaha pero andito yung asawa niya nasa taas"

Jessy: Sige tanungin ko, pero bili muna tayo ng ice cream mapalitan ko man lang yung nasayang na ice cream hehe.

"Sure" para matagal ko naman siya matitigan.

After a while

Jessy: Favorite mo rin pala ang chocolate ice cream.

"Yes haha"

Jessy: Ang awkward ba?

"ha? Di naman sympre ngayon lang tayo nagkita ulit eh."

Jessy: Kung sa bagay tama ka naman.

Nakita ko na may dumi si jessy sa pisngi niya and may tissue naman sa lamesa.

"Ahm jessy may dumi ka sa pisngi."

Jessy: Hmm? Saan dito ba?

"ahh di jan sa gilid"

Pinipilit niya punasan pero di niya talaga nasasaktuhan so I decided na ako na magpupunas.

Lumapit ako sakanya ng kaunti pero yung kaunti na yun feeling ko lahat ng dugo ko nasa mukha ko na.

Napatigil siya at napatitig sakin. Ang lapit lapit ng mukha niya sakin.

Pinunasan ko ang dumi sa pisngi niya.

Nang matauhan ay lumayo din agad si jessy sakin.

Jessy: Ahm thanks.

" Ahh welcome."

Jessy's POV

Shocks ang lapit ng mukha niya kanina sakin. Feeling ko ang pula pula na ng mukha ko.

"Ahm tara na Justin puntahan na natin si stell"

Justin: Ahh sige tara na.

Nang naglalakad na kami sa may hallway ng building ay may tumatakbong mga lalaki ang nakasalubong namin. Hinila agad ako ni justin para di ako mabangga.

Sobrang bilis ng tibok ng puso ko.

"salamat" shocks bat ganito huy heart stop na.

Justin: Dapat di sila tumatakbo dito.

Di ko alam sasabihin ko nakatingin lang ako kay justin at pakiramdam ko nakamagnet mata ko sakanya.

Maya maya ay nakipagpalit ng pwesto si Justin. Siya na ngayon ang nasa may bandang gitna at ako naman ang nasa gilid.

Justin: para di ka matamaan.

Kinilig ako sa sinabi ni justin pero sympre di tayo dapat pahalata.

Maya maya ay muntikan naman akong madapa.

Hinawakan agad ako ni justin sa kamay at sa bewang.

Justin: Hoy po magingat ka naman.

Di ako nakasalita agad sa sobrang kilig.

Justin: Huy kilig ka naman.

"Hoy hindi ha"

At naglakad ako ng mabilis para maunahan ko si justin.

Justin: Hoy po hintayin mo naman ako.

"Ayoko nga bilisan mo"

Justin: Sus kinikilig ka lang eh

DistanceWhere stories live. Discover now