Angelo's POV
Simula ng umalis si athena ay naging mainitin na ang ulo ko kahit simpleng bagay lang umiinit na agad ang ulo ko.
" Sir nacancel kona po lahat ng appointment mo" sagot ng secretary ko
" Good then ill go ikaw na bahala dito just call me kung may emergency ok"
" Yes sir"
Dumiretso agad ako sa bar para maginom hindi naman ako pala inom pero simula umalis sya ginagawa kona lalo na pag naboboring ako.
" Woaaah.... Look who's here angelo ma men ang lalim ng iniisip natin ah let me guess is it a girl? Well no answer I'll take that as a yes!"
" Ikaw anong ginawa mo dito wala kabang trabaho baka mamaya puro babae kalang buti hindi naluluge ang business ng kapatid mo!"
Well si renzo lang naman ang nagiisang kainuman ko naging kaklase ko sya nung college ako hanggang sa naging close kami hindi talaga mayaman ang pamilya nila at naninilbihan lang ito sa isang mayaman na pamilya since namatay ang mga ito at naiwan ang nagiisang anak na babae which is the real owner of the business his running it ang bait nga eh kasi nagtiwala sa kanila hindi naman sa walang tiwala o ano man may iba kasi na ayaw napupunta o may ibang humahawak ng business nila at hanggang don nalang ang alam ko ni hindi kopa nakikita ang sinasabi nyang kapatid nya.
" Ako pa magaling ata to syempre as her brother hindi malulugi to magoopen na nga ulit ako ng bagong branch dito sa Pilipinas nasa ibang bansa sya ngayon and i want her to surprise pagkauwe nya ng Pilipinas we really love her at her Young age nilib na kami sa kanya dahil nagawa nyang hawakan ang business ng magulang nya sa ganong edad kaya sobrang mahal namin sya dahil sya lang din ang nagiisang babae sa pamilya kung hindi dahil sa kanya wala kami ng pamilya namin sa kinatatayuan namin at hindi kami makakapagaral kaya kung sakali man na may manakit sa kanya kami mismo ni kuya ang makakalaban nya mark my words kahit sino pa yan kahit ikaw pa!"
" Grabe ka naman kilala mo naman ako pag dating sa babae you know that i already like this certain girl that im telling you"
" Well kung sakali lang naman lalo na pag nasaktan mo" paliwanag nya
Naginuman nalang kaming dalawa dahil yon naman talaga ang ipinunta namin dito.Athena POV
Months have past at nakapanganak narin ako unting buwan nalang babalik nadin ako ng Pilipinas hindi ko madadala ang anak ko sa Pilipinas dahil mahirap na maring mata si kuya sa paligid.
I have this baby at my side kamukhang kamukha ng tatay shit ang gwapo ng anak ko pag laki mo sana katulad ka ng dad mo hindi babaero,
Habang wala ako sa Pilipinas may taong nakamata kay angelo mahirap na ayaw kong magkaroon ng anak sa labas si angelo at alam kona din na magkakilala sila ni kuya naghihintay ako sa tamang panahon para maging ready sya sa commitment na gusto ko.Sa araw na lumilipas mas nagkakalaman ang baby ko at hindi ko maiwasan na magtampo dahil mas lalong nagiging kamukha ni angelo ang anak ko.
" Ang daya mo baby wala ka man lang nakuha sakin sa gandang kong to wala man lang ni isa"
Habang kinakausap ko si baby ay nagbebreastpump ako ang dami kasi masyado ng gatas ko hindi ko naman sya pagadadamutan sa gatas ko pero alternate ang painom ko sa kanya formula at breast milk sya para pag wala ako sa tabi nya hindi nya hanapin milk ko.
"Bilisan mong lumaki need ko bantayan papa mo para di makuha ng iba baby ko waut natin sya ok makikita mo din sya bibisitahin naman kita every month eh ok i love u baby ko"
Kausap ko sa baby ko na syang ikinangiti ni baby ko how cute you are baby ko.
Another month have past at ngayon nako pabalik ng Pilipinas well alam naman nya na pabalik nako pero hindi ang date o ang mismong araw ng balik ko i want to surprise him.
Pagka lapag na pagkalapag ng eroplano ay inayos kona agad ang sarile ko hindi naman ako nagdala pa ng gamit dahil may gamit nako sa condo ko dumiretso nako sa offuce nya just to see him at dala kona rin ang resume ko para mag apply ulit dahil mukhang magreresign na ng tuluyan ang secretary nya dahil pinayagan na ni mr. Wharts na magresign ito at nag presibta naman ako online for the position ang now its tume face him for interview.
@Lotus Company
Pagdating na pagdating ko sa company ay pinagtitinginan agad ako ng mga empleyado bakit may mali ba sa suot ko.
" Your back mam sa wakas" isa sa mga empleyado hindi kona matandaan
" Yes bakit may problema po ba?"Tanong ko naman na parang naweweurduhan sa kanila
" Eh kasi mam simula nawala ka ang init na ng ulo ni sir" ah kaya, at umakyat na sa taas.