Chapter 10

2 0 0
                                    

Athena POV

Maya maya ay dumating na si kuya medyo nagkagulatan pa kami pero ang sabi ko silent lang sya kay boss

" So whats make you here i mean what's with the meeting?" Tanong ni boss

" Well dumating na ang kapatid ko gusto ko sana ma meet mo sya pero mukhang hi di na kailangan dahil nagkita na pala kayo "

Loko loko talaga si kuya
" What do you mean the girl one?"

Takang tanong nito kay kuya

" Yup the one ang only my bunso" sabay akbay sakin

" What the she's your sister!?" Gulat na tanong ni angelo

" Yup meet Athena Nicole Liz Wilsen empleyado mo hindi mo alam ang information"

Hindi naman agad nakasagot si boss at tiningnan lang ako nito ng masama

" Hi! "

Matapos magusap ni kuya at boss ay hinarap naman ako nito.

" Why didn't you tell me huh naluluge naba ang kompanya nyo kaya ka nandito para makakuha ng impormasyon sagot!"

" Of course not nandito ako para magtrabaho at hindi ko magagaw---"

Hindi kona natapos ang sasabihin ko ng tinalikuran nyako

" You full me why do you need to work eh mayaman kana ang sabihin mo your a spy"

Sigaw nya ang babaw naman na dahilan yon para magtagal ako dito.

" Ang babaw mo naman magtatagal bako dito kung spy ako ha hindi ba pwede na ako naman ang mangamuhan o magkagusto sayo kaya ako nandito huh kung ayaw mo madali lang akong kausap sino nga ba naman ako sayo sex buddy molang naman diba bwisit makalayas na nga"

" Saan ka naman pupunta were not yet done Athena!"

" Tapos na tayo Angelo oh wala nga naman tayo kaya walang tapos satin!"

Pagkatapos ng away na yon ay naisipan kona lumipad agad papuntang Canada na dapat ay sa nxt week pa pero iba na ngayon kailangan ko ang mga anak ko.

Angelo POV

What have i done arrgg bakit ba ang hirap magtiwala sa babae simula ng sinabi nya ang pagbubuntis ang unang pumasok sa utak ko ay baka gusto nya lang akong pikutin pero hindi nangyari yon tapos hindi nya pa sinabi na kapatid nya si renzo ,hindi ka naman nagtanong eh, sabi ng konsensya ko shit this feeling i have now.

Ilang beses kona sya tinawagan kahit ang parents ko ay hindi ko matawagan its been week the last time we talk after that hindi na sya nagparamdam lumipad nako papuntang US ang ibang kapatid ko nalang ang pinagasikaso ko ng branch dahil magkakaroon nakong panibagong branch sa canada at kailangan ko yung tutukan para narin madivert ang atensyon ko pansamantala .

@ Canada

Tamang tama at nandito si mom at dad may documents naman ako na kailangang papirmahan kay dad for approval. Agad naman binigay sakin ni dad ang address ng lugar na dapat ko puntahan, pagdating ko sa nasabing lugar ay wala naman akong nadatnan dahil sabi ng kasambahay may pinuntahan daw Sina mom at dad hindi ko alam na may bahay kami dito.

Agad ko namang tinawagan si mom.

" Hello mom nasan kayo pumunta ako sa add na binigay ni dad wala naman daw kayo"

" Sorry son pabalik palang kami sinamahan lang namin ang kakilala namin for checkup at sya rin ang mayari ng bahay nakikituloy lang kami"

" Pwede naman kayo bumile ah bat nakikituloy pa kayo?"

" Well nakabile na kami katabi lang ng bahay nya, nasan kana ba ngayon?"

" Nandito sa site pero pabalik narin ako sa hotel bukas nalang ako jan pupunta mom baka jan nalang ako magstay sa tinutuluyan nyo sa binile nyo ha hindi sa kakilala nyo mas malapit kasi ang site jan"

" Sure iho ingat ka ok"

" Yes mom you too with dad"

Agad naman akong nagdrive pauwe sa hotel na tinutuluyan ko medyo madami din akong nilakad ngayon kaya sobrang pagod ko hanggang ngayon diko parin sya nakakausap i miss her already its been month pero parang kahapon lang kami nagaway.
Maaga akong nagising para pumunta ulit kina dad dahil need ko talaga mapapirmahan tong mga documents.

ManhidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon