Chapter 82: CBEAGG

949 53 4
                                    

Seohyun's POVs

Grabe.. kanina alalang alala ngayon asar na asar. Ano kaya nangyari at nagkaganon siya? Pulang pula ang mukha pagpasok.

"Seohyun Pwede na daw natin ilabas si Yuri kaya uuwi na tayo." sabi sakin ni Jessica.

Tumingin nmn ako sa kanila at nakaimpake na mga gamit ni Yuri at ready na rin siya. Si Yuri makakalabas na pero si Kai hindi pah. Malala talaga nangyari kay Kai at dahil yun kay Yuri. Umalis na kami sa kwarto at pagbukas ng elevator nakita namin si Chanyeol.

Ngumiti na lng ako sa kanya pero ung mga kasama koh nakasimangot. Pumasok na kami sa elevator at siya pa nakatabi koh. Medyo naiilang ako sa kanya at hindi ko alam kung bakit.

"Seohyun, uuwi na kayo?" tanong niya sakin.

"Hindi ba halata?" singit ni Sooyoung.

==__== Ano ba yan! Ayaw ba talaga nila kay Chanyeol? kapag sila nmn, pagkasama nila exo hindi ako.ganyan... napaka unfair.

Nanahimik na lng kami ni Chanyeol dahil hindi nmn kami makakapagusap ng maayos kapag kasama ko ang mga kaibigan koh.

*Ting!*

Nagbukas na yung elevator at bago ako lumabas ngumiti ako sa kanya at ganon din siya.

"Hoy! Halika ka na!" sigaw sakin ni Sunny at sabay hila sakin. Kahit kailan talaga si Sunny napaka sama pagdating kay Chanyeol porket ako maknae nila.

---------

Nakauwi na kami sa unit namin.at naupo kaming lahat sa couch. Mukang paguusapan ang tungkol sa nangyari kay Yuri.

"Tapos na kay Yuri.. Sino nmn kaya sunod satin?" tanong ni Sunny at halata sa kanya na kinakabahan. Kinakabahan narin ako dahil maaring ako o iba ang sumunod.

"Wag natin isipin kung sino ang susunod dapat lagi tayong alisto at handa." payo ni Taeyeon. Tama siya dapat maging handa kami.

*Text Message!*

Nagulat ako dahil nagring ang phone ko dahil may nagtext. Sino nmn kaya toh.

Message:

Seohyun, nasa may elevator ako puntahan mo koh may sasabihin ako.

Fr: Chanyeol :D

"Sino nagtext?" tanong sakin ni Yoona.

"Ahh.. wala sige may pupuntahan lng ako." sabay tayo koh. May sasabihin siya, ano kaya yun? Lumabas na koh ng unit at hindi na koh nagpaalam. Paglabas koh... Huh? Akala ko ba nandito siya sa elevator? Tumingin ako sa paligid..

Bigla akong may narinig na yabag ng sapatos mula sa fire exit. Bumilis bigla ang tibok ng puso koh at nakatingin lng ako sa lugar kung saan koh narinig ung yabag. Inaabangan ko kung sino un at...

O_O

Isang lalaki na nakatakip ang mukha at may hawak na kutsilyo. Nanlaki ang mata koh at hindi ako makagalaw sa puwesto koh dahil sa takot at kaba.

*TING!*

Napatingin ako sa elevator na nagbukas at nakita ko si Chanyeol. Agad kong tinulak pabalik sa loob si Chanyeol na kinagulat niya. Pinundot ko agad yung pababa at nagsarado.ung pinto.

"Bakit mo ginawa yun?" takang tanong niya sakin. Huminga muna ako ng malalim para mabawasan ang kaba koh.

"May nakita akong lalaki na may hawak na kutsilyo. papatayin niya koh." sabi ko sa kanya na kinagulat niya.

*TUGHS* Namatay ung ilaw sa elevator na kinagulat namin at biglang tumigil ung elevator sa pagandar. Hindi! Nasira ung elevator.

"Chanyeol anong gagawin natin?" taranta kong tanong sa kanya.

"Wag kang matakot andito ako.." sabay niyapos niya koh na kinagulat koh. "Wag kang magalala, andito ako para hindi ka na matakot. Hindi kita iiwan." sabi niya sakin habang nakayakap. Bakit ganito nararamdaman koh sa kanya? Sobrang bilis ng tibok ng puso koh at feeling koh safe ako.

"Chanyeol." tawag ko sa kanya at lalo niyang hinigpitan ang pagyakap niya sakin. Ramdam koh ang init ng katawan niya. Pakiramdam koh ligtas na koh. Unti unti ko na rin siya niyakap at nung niyakap ko na rin siya naramdaman koh na lalo pa niyang hinigpitan ang pagkayakap niya.

"Wag kang matakot." bulong niya sakin. "Makakalabas din tayo dito."

Hindi ko na talaga maintindihan tong nararamdaman koh. Siya na na ang mahal koh? Hindi na ang kababata koh na si Chanchan? Dapat ko na bang kalimutan ang una kong minahal? Hindi ko alam kung ano sagot sa mga katanungan koh, nalilito na talaga akoh. Bumitaw na siya sa pagkakayakap niya sakin kaya kumalas na rin akoh. Umupo kami sa floor at tahimik kami sa loob ng madilim na elevator.

Siya kaya may nararamdaman rin kaya siya sakin? kaya ginagawa niya ang lahat ng toh. Gusto kong malaman pero nahihiya ako itanong sa kanya.

"Seohyun, ayos ka lng bah?" tanong niya sakin nakapag basag sa katahimikan.

"Ayos lng akoh." sagot koh at ngumiti ako pero alam kong hindi niya yun makikita dahil madilim. "Chanyeol, may minamahal ka na ba?" tanong koh. Nilakasan ko na lng ang loob kong magtanong pero wala nmn siguro masamang magtanong ng.ganon diba? Ano kaya isasagot?

"Oo, may mahal na koh.. pero hindi ko na siya nakikita pero umaasa ako na magkikita kami." sagot niya na kinalungkot koh. Ibigsabihin mali ang iniisip ko na mahal rin niya koh kaya mabait siya sakin. Nasaktan ako sa sinagot niya pero kailangan kong tiisin dahil ako ang nagtanong at hindi nmn niya kasalanan na magkagusto ako sa kanya.

"Actually, kamukha mo siya at kasing ugali rin. Naaalala ko siya kapag nakikita kita." Alam ko na.. mabait siya sakin at lumalapit siya sakin dahil kamukha ko pala yung.babaeng tinutukoy niya. Ibig sabihin imposible na magkagusto siya sakin dahil ako pa pala ang nagpapaalala sa kanya ng.babaeng mahal niya. Ang hard nmn nun para sakin.

"Ganon ba?" wala.na kong nasabi kasi hindi niya alam na nasasaktan ako sa sinasabi niya.

Biglang bumukas ung ilaw at umandar ung elevator kaya napatayo kaming dalawa. Nagkatinginan kami pero ngumiti na lng ako sa kanya. Hanggang kaibigan lng pala.talaga.

*TING*

Lumabas ako ng elevator at hinawakan niya yung.braso koh..

"Seohyun, kain tayo sa labas." yakad niya sakin.

"Hindi ayoko." sabay inalis ko.ung pagkakahawak niya at umalis na koh. Hindi ko alam kung saan ako pupunta pero.gusto ko na mapagisa kasi nasaktan talaga akoh. Handa na kong i-give up ang first love koh para sa kanya pero hindi niya pala ako mahal. Ang mahal niya yung babaeng kababata niya na kamukha ko at kasingugali ko daw. Sana ako na lang yung.babaeng yun.. napaka swerte niya.

(A/N: Haaaay.. ang hard kay Seohyun.. kung alam lng niya na siya yung kababata ni.Chanyeol at si Chanyeol ung kababata niya.)

The Clash of Exo and Girls GenerationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon