Chapter 92: CBEAGG

1.1K 62 0
                                    

D.O's POVs

Eto na, kakausapin ko na siya... kinakabahan ako kasi baka magalit siya tapos pabugbog niya ko sa tatay niya. Masisira kagwapuhan koh. Eto na siya, lumapit siya sakin ng nakangiti.

"D.O ano un?" Nakangiti niyang tanong, muka siyang anghel pero sorry talaga sa kanya.

"Ahhh.. makikipag break na koh sayo." Bigla siyang nagulat sa sinabi koh. "I think hindi pa eto ung time para satin dalawa, im sorry." Seryoso talaga ako sa sinasabi ko sa kanya at hindi toh kasali sa mga line ng pagiging babaero koh.

"Akala ko ba, hindi mo ko iiwan." Sabi niya sakin at tumulo ang luha niya, lumapit ako sa kanya sabay pinunasan koh ang luha niya.

"Sorry talaga, im sor-"

*PAK!*

"Huh! Siguro yan ang sinasabi mo palagi sa mga babae na nagiging gf moh! Manloloko ka! Humanda ka! Kakarmahin ka rin." Galit na sigaw niya sakin at tumakbo palayo. Patay! Binalaan niya koh, ibig sabihin pabubugbog niya koh sa tatay niya. Shit!

Tiffany's POVs

Bigla kong hinila si Tresie Artesano at nagulat siya sakin. Nakita ko kasi na naiyak siya at nakita ko rin na nakipag break sa kanya si D.O. Itatanong ko lng nmn kung pabubugbog niya si D.O sa tatay niya.

"Teka? Ikaw yung babaeng kumuha ng picture samin kanina ah." Sabi niya sakin habang umiiyak siya.

"Ako nga.." sabay ngiti koh...

"Anong kailangan mo sakin?" Takang tanong niya.

"You know, hindi bagay sa mga babae ang umiiyak kasi parang pinapakita mo na mahina ka." Sabi ko sa kanya habang nakaakbay pah.. gusto ko muna siya icomfort bago ako magtanong at makipag kutsyaba sa kanya.

"Pwede ba deretsohin mo na koh." Banat niya.

"May balak ka bang ipabugbog siya sa tatay moh?" Tanong ko sa kanya.

"Wala." Matipid niyang sagot at agad akong nagtaka. Teka? Bakit nmn niloko siya nun tapos hindi niya gagantihan.

"Bakit nmn?" TKang tanong koh.

"Ang gwapo niya para bangasan ang mukha niya kaya hindi ko ipapabugbog yun." Sabi niya at sabay alis. Grabee.. patay na patay kay D.O pero kung ako yun.. pinapatay ko pah. Akala ko pa nmn karma na niya yun.. hindi pa pala.

"Anong ginagawa mo diyan?" Napatingin ako sa likod at si D.O pala.. speaking of the devil.

"Wala lng.. ei ikaw anong ginagawa mo dito?" Tanong ko sa kanya with matching taas kilay pah.

"Papunta ako sa meeting para sa english.. pinapatawag kasi tayo." Paliwanag niya, teka? Sabihin ko na kaya na tuloy na date namin.. oo nga...

"Ahh.. D.O, yung tungkol sa date natin-"

"Wag na." Seryoso niyang sabi. "Wag na nating ituloy nagbago na isip koh." (⊙o⊙)? Hah? Wag na daw?

"Hah? Ba-bakit?" Nauutal kong tanong.

"Ayoko na, ayoko na pinagkakamalan tayo na may relasyon at ayoko na iniisip nila niligawan kita." Nagulat ako sa paliwanag niya halos hindi ako makapag salita at makakilos.

"Sige, punta ka na lng dun." Paalam niya sabay alis. Ayaw daw niya na isipin na iba na manliligaw ko siya meron relasyon? At ayaw na rin niya ng date? Bigla ako napahawak sa puso koh. Teka? Diba dapat matuwa ako dahil wala nang date pero bakit nasasaktan akoh? Ano ba tong nararamdaman koh?

------

Sunny's POVs

Pinatawag kami sa isang meeting at ano nmn kaya ang topic namin sa meeting na toh. Napatingin kami sa pumasok at si Tiffany pala, nakatulala at tahimik na umupo. Ano kaya problema nun?

"Ok, pinatawag ko kayo dahil gusto kong malamon niyo na magdadaos tayo ng English Fest." Sabi ng teacher namin. Ayun lng pala... walang kwenta.

"Maam, ano ano po meron dun?" Tanong ni Yoona. Tsss.. mukang interesado siya, sa bagay siya kasi president.

"Meron theater, kantahan at contest kagaya ng spelling contest."

"Ei Maam... kailan po yan?" Luhan.

"Feb. 14." HAH? Valentines day yun ah..

"Teka maam, valentines day yun ah." Sooyoung.

"Oo, sa umaga gaganapin ung theater at spelling contest tapos pagdating ng gabi dun ung party para sa valentines day." Wow! Exciting akala ko walang kwenta meron pala.. kami na nmn bida nito. "Nga pala sa theater kayo ang naka asign para dun.. kayo magiisip ng story niyo basta love story. " Hah?? Aacting pah... sa bagay hindi nmn ako makukuha na bida diyan..

"Ei sa contest poh?" Tao.

"Ahhh... bahala na kung sino sasali basta kasali na si Sunny at Xiumin. .. sige aalis na koh." Paalam nito at umalis na.

"Tayo ang sa theater.." tuwang tuwa na sabi ni Jessica.

"Sino derektor?" Tanong ni Lay.

"Ako ang derektor." Sabi ni Yoona habang nakataas pa kamay niya. "At ang gagawin kong bida ay si Xiumin at Sunny!" ⊙﹏⊙ Ako??!! Bigla akong napatayo.

"Bat ako pah!!??" Asar na sabi koh.

"Diba dati gusto mo ikaw ang bida kaya nmn ikaw ang bida ngayon." Huh! Sinabi ko nga yun pero dati yun.

"Ayoko!" Tanggi koh.

"Napaka arte mo nmn para un lng pati si Xiumin naman ang partner moh." Hyohyeon.

"Ikaw Xiumin, ayos lng sayo?" Tanong ni Jessica.

"Oo ok lng..." Huh! Payag talaga siya.. bat kasi ako pah.. wala na kong magagawa kahit anong kulit koh mananalo parin sila.

"Sige na." Pagpayag koh at nagapiran sila.

"Aayyiiee!! Artista na si Xiumin!!" Tukso nila Baekhyun kay Xiumin.

"Magaling yan umarte" banat ni Chanyeol.

"Dapat pakiligin niyo kami ahh." Tao. -_-|| mga lalaki na toh parang hindi lalaki.. sa mga pinagsasasabi nila.

"Ako rin, gusto kong mag asign." Singit ni Taeyeon kaya napatingin kami sa kanya. "Kayong EXO kakanta kayong lahat at ganon din tayo snsd, kahit anong kanta basta may pagkarelate sa love." Nagulat kami sa sinabi ni Taeyeon, ano nmn kaya kakantahin namin.

"Tapos ikaw Sehun at Yoona, mag peperform kayo, ako bahala kung ano kakantahin niyo." Nagulat nmn sila Yoona at Sehun.

"Ayoko nga nuh!" Tanggi ni Sehun.

"Mas ayoko!!" Sabay siring ni Yoona.

"Kung ayaw niyo wag na wag na kayong magpapakita sakin." Seryosong sabi ni Taeyeon.

"Oo na." Sabay na sabi nilang dalawa at siniringan ni Yoona.

"Ikaw nmn Jessica at Chen, duet kayo sa love song." Nagulat nmn si Jessica at todo kilig.. pero si Chen walang reaction.

"Ei ikaw Taeyeon wala..?" Banat ni Sooyoung.

"Oo nga!!" Sabay sabay na sabi namin.

"Wag na.. hindi na kailangan.. yun na yun." Sabay alis niya.

"Ang unfair namn niya." Yuri.

"Pero impernes dati hindi nmn siya nakikisali sa mga ganto." Singit koh kasi yun ung napansin ko kanina pah. Nag iiba na talaga siya... pero mabuti na ung ganon keysa nmn nung dati walang pakielam.

(A/N: keep supporting my story by voting.)

The Clash of Exo and Girls GenerationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon