#DaggerSeries #LiaxGun #DragonCouple #DS2Unstrung
CHAPTER 22: DROPLETS
LIA'S POV
Nagmulat ako ng mga mata nang maramdaman ko na may humawak sa akin. I saw Gun who was about to carry me from the floor where I was sleeping. Naglalaro lang ako kanina sa cellphone ko dahil abala siya sa trabaho. Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.
"Seriously, Lia. May sofa naman."
Tinulungan niya akong makatayo. Imbis na tumuloy sa kuwarto ko... o kuwarto niya ay sumalampak na lang ako ng upo sa malambot niyang sofa. Hindi ako sigurado kung anong oras na pero base na rin sa dilim na kumakalat na sa labas ay mukhang ala-sais na ng gabi.
"Pwede ka namang matulog muna. Tatawagin na lang kita kapag nakapagluto na ako ng dinner."
I ignored him and instead I reached for his hand to pull him to me. Napaupo rin siya sa sofa at bago pa siya makakilos ay kaagad akong kumubabaw sa kandungan niya. Humilig ako sa dibdib niya habang nakayakap ang mga braso ko sa bewang niya.
When I felt his hand gently brushed my hair with his fingers, I closed my eyes and contentedly sigh. It's been a stressful two weeks. After the project with Raja, we needed to take care of some things. And right now I don't want to think about all of that yet.
"Gusto ko ng bacon," sabi ko sa kaniya.
"Alright."
"And egg."
"Hmm."
"And fried rice."
He let out a chuckle. "So you want breakfast for dinner?"
"Yeah."
Naramdaman ko ang kamay niya sa ilalim ng baba ko. Inangat niya ang mukha ko para tumingin ako sa kaniya. I can see the humor coloring his eyes and also something else. "Anything for my baby."
My heart started thumping wildly because of his words. Alam kong naririnig niya iyon lalo pa ay lalong kuminang ang mga mata niya. Pinaningkitan ko siya ng mga mata para itago ang hiya na nararamdaman ko dahil alam kong nakabalatay rin iyon sa magkabila kong pisngi na nag-iinit na.
He just laughed again at my response and before I could do anything else, his head went closer to me and he lightly kissed me on the lips. Pagkatapos niyon ay maingat na ibinaba niya ako sa sofa bago naglakad na patungong kusina.
"I want lots of bacon."
He just looked at me again before shaking his head. Not as a negative answer to my request but rather because he's finding me funny.
Pinaikot ko ang mga mata ko at lumapit na lang ako sa kabilang dulo ng sofa kung saan nakapatong ang hawla ni Harper. Nakabukas na ang pintuan no'n dahil bihira ko lang naman talaga siyang ikulong. Usually kapag bago lang siya sa paligid. But she's used to Gun's place now kaya hindi na ako natatakot na mapapahamak o mawawala siya.
BINABASA MO ANG
Dagger Series #2: Unstrung
ActionKilala si Adelia o Lia Asterio bilang isang musical prodigy. She earned the title "Queen of Versatility" with her impeccable talent in music. Musika na ang naging buhay niya. She just loves the feeling of being in love countless times through music...