Kakauwi lang namin galing school. Nakakabwisit talaga yung Ferrer na yun, anong akala niya matatakot ako sa kanya eh mukha nga siyang aso.
"Meet up, 7:00 pm. Ninevine Building," Cyrill suddenly caught my attention.
"Where's Nadia?" takang tanong ko, as Nadia was supposed to inform me if we were going to the NVB.
"Don't know, It's already 6:30, let's go," sagot niya
"Delete your conversation with Blaire and change your sim card," I instructed her, to prevent our enemies from tracking us.
Cyrill and I took the path through the basement, as it was the way to get to the NVB. It was risky to travel on the open street as there were many enemies around. I'll explain Cyrill's house to you. From the outside, it looks small, but once you step inside, it's incredibly spacious, resembling a palace. It's an illusion seen from the outside for our protection against being located by enemies.
''Nandito na tayo, Zero.'' banggit niya sa code name ko.
Lumapit kami sa malaking pinto, pagkalapit namn ay may lumabas na isang body scanner, iniscan nito ang aming buong katawan upang masiguro na hindi kami kalaban. Pagpasok namn ay nakita namin sina ang aming mga kagrupo.
"Speak now," I coldly ordered them.
"Disappearance of Nadia," saad ni Soreen.
"We got a report, Nadia was last seen in Las Vegas," she continued, showing me photos of Nadia.
"I've sent people to investigate the place where Nadia was last seen," Blaire said as she worked on her laptop.
Lumapit naman ako kay Blaire upang tingnan ang kanyang ginagawa.
"Here, in this place. Nadia was last seen here, the one who took her did a clean job," Blaire said seriously.
I examined the data and photos carefully. If you just glance at them without studying them, you won't see any evidence.
''Skull gang.'' saad ko sa kanila kaya nagtaka sila.
"The Skull gang took Nadia. Look, behind the café curtains, there's a shadow of a skull," paliwanag ko habang tinuturo ang mga hint.
"Skull, Bones. On the ground, there's a blood stain shaped like a skull. Mukhang hindi ata malinis ang pagkakagawa nila, halata na madumi pa rin sila.'' ngisi kong saad.
"Blaire, track Nadia's necklace.'' utos ko, dahil lahat kami ay may kwintas at may tracker nito, kung sakali mang may dumakip sa amin ay malolocate namin agad ang isa't isa.
"Cyrill, Alaia, and Ellora, study the ins and outs of the Skull gang's hideout, make sure you understand it well, I don't want any mistakes," utos ko sa iba.
"Soreen, Ivi, and Hermione, train the Rank 1 gen2 NVB, they will join us in the assault on the Skull gang's hideout," I commanded them.
In the NVB, there are three Ranks. Rank 1 consists of the Ninevines skilled in combat, those honed in fighting and weapon use are led by Soreen, Ivieane, and Hermione. Rank 2 includes Ninevines proficient in technology such as hacking, tracking, creating viruses, led by Blaire and Nadia. Lastly, Rank 3 comprises Ninevines excellent at pinpointing enemy locations, navigating complex routes, and excelling in memorization, led by Cyrill, Ellora, and Alaia. I am the leader of the leaders of the Ranks in the NVB, guiding them to enhance their skills in combat, technology, and memorization.
_____
Nandito na kami ngayon sa lungga ng Skull. Inassign ko sila sa kanilang mga pwesto upang mas mapadali ang pagsagip kay Nadia.
''In position.'' rinig kong wika sa earpiece ko.
"Zero. It will take at least 1 hour for the fire to reach Nadia," imporma sa akin ni Cyrill.
"Then, everything is ready,"
Nadia had to be safe within 1 hour.
''Soreen, wait until the guards fall asleep.'' saad ko, Team ni Soreen ang pinakamalapit sa gate ng lungga ng Skull gang.
''Copy.'' sagot niya.
Ilang mga minuto din ang hinintay para makapasok kami sa loob.
''The target is moving.'' wika naman ng Team ni Blaire.
Skull gang Leader, hindi ko papayagan na aalis ako ng lungga mo na hindi ka napapatay.
Ang kasama ko ngayon ay ilan sa Team ni Cyrill, hinati hati namin ang Team niya dahil sila ang nakakaalam ng pasikot sikot dito. Gayundin sa Team ni Blaire.
'They're are moving to the right, be alert Zero.'' saad ni Blaire.
May narinig akong mga yapak patungo sa gawi namin, kaya inutos ko ang mga kasama ko na magtago at ilabas ang kanilang mga syringe na may lamang pampatulog.
Papalapit na sila, kaya sa tingin ko ay apat lang ito, kaya sinenyasan ko si Hermione, Alaia at Velinda na maghanda para iturok ang pampatulog sa mga gwardiya na dadating.
'1, 2, 3.' senyas ko sa kanila, sabay sabay naming tinurok ang pampatulog.
''Let's go.'' sinigurado kong wala ng mga gwardiya at nagsimula muling lumakad mapunta sa kwarto kung saan nakalagay si Nadia.
''Clear, 15 minutes left.'' wika ni Blaire sa earpiece.
Agad naman naming narating ang kwarto kung nasaan si Nadia, inutusan ko ang isa nga member ng Team ni Blaire na buksan ang pinto.
Pagkabukas ng pinto, nadatnan ko ang duguang katawan ni Nadia, agad ko itong pinuntahan at tiningnan kung may pulso pa ba ito.
''Bring Nadia with you.'' malamig na saad ko kay Hermione at lumabas ng kwartong yon
''Blaire, nasaan ang leader.'' seryosong saad ko.
''In the main hall, Zero. turn left.'' sagot niya.
"Zero, 2 MINUTES LEFT BEFORE THE FIRE SPREADS, GET OUT OF THERE," sigaw ni Cyrill, ngunit hindj ako nakinig, nang makita ko ang leader ng skull gang ay tinutukan ko ito ng baril sa ulo, hindi ko na ito hinayaang magsalita at pinaputok ko na ang aking baril. Pagkatapos ay madaling kong nilisan ang lungga niya.
As soon as I stepped out, Elaine approached me.
''Hayop kang babaita ka.'' galit na saad nito at binatukan ako.
''Ouch, para saan yun, gaga ka.'' asik ko sa kanya.
"When you're told to leave, you leave, listen to me, I'm older than you," pangaral niya.
''Months lang naman.'' bulong ko.
''ANONG BINUBULONG BULONG MO D'YAN HA?'' sigaw niya
''Sabi ko, opo Inay masusunod po ang iyong kagustuhan.'' mahinhin na saad ko, tingnan nya naman akong masama kaya tumakbo na ako ng mabilis.
''INAY?! Ano ako nanay mo!'' sigaw nito habang hinahabol ako.
YOU ARE READING
My Symphony
Teen FictionDark Series #1: Cyra Solana Toress Old Version Date started: November 2, 2020 Date ended: February 12, 2021 New Version: Date started: June 1, 2024 Date ended: -