MS: 14

2.1K 102 4
                                    


''BOYFIE!'' sigaw ng lahat.

''Chupe na kayo, Chu chu.'' pagtataboy ko sa lahat ng babae na nasa booth namin.

''Refund! Refund!''

''Di pa ako nakakayakap!!''

Sigaw nila kaya pinagtaasan ko sila ng tingin ''EX-cuse me. pati pagtitig may bayad no!'' pagtataray ko sa nga ito at pinakita ang signage ng booth namin.

''Chupe na kayo.'' pagtataboy ko sa mga ito habang tinataboy sila gamit ang signage na nasa kamay ko.

''Ang daya.''

''Refund!''

''Hihi okay lang natitigan ko naman ng malapit, hihi.''

Sinara ko naman ang pinto. Tiningnan ko ang mga kaklase kong hapong hapo na dahil sa init.

''Hoy, anong boyfie, boyfie.'' taning ni Kuya Dristan with matching taas kilay.

''Hehe, wala iyon.'' hiya kong saad, ngayon na ako tinablan ng hiya eh.

''Tingnan mo si Lucien, parang timang na tomata dahil sa pula.'' natatawag turo ni Haizen kay Lucien na ngayon ay pulang pula ang tenga at leeg.

''Nako nako, kukurutin ka nyan ni Cyrill.'' pananakot ni Kuya Dristan inirapan ko nalang ito.

Hindi pa kasi pumasok ngayon si Cyrill. Hindi namain siya pinapasok. Si Kya Nikolai ang nagbabantay sa kaniya.

Valentines kasi ngayon kaya kahit hindi pumasok ay okay lang, si Kuya na ang nag volunteer na bantayan si Cyrill.

______

''Glad you're okay now, Cy.'' ngiti kong saad.

Pinilit na kami ni Cyrill na papasukin siya na buburyo na daw kasi siya sa bahay.

''Kumusta na kayo ng bebe mo.'' asar na saad nito na nagpakunot ng noo ko.

''Sinong bebe? saka anong bebe ka d'yan jejemon lang.'' saad ko sabay irap, tinawanan nya lang ako.

''Edi si Pres.'' panunukso niya.

''Excuse me, hindi ko bebe ng mokong na iyon.'' saad ko sabay irap.

''Hindi daw bebe, pero Boyfie ang tawag. Wag ako Sol.'' saad nito. Nanlaki naman ang mata ko, sino nagsabi sa bruhang to aba kulang kulang ha!

''Hoy, may storya yun ha. Ganito kas--'' hindi ko natapos ang sasabihin ko kasi tinakpan niya ang bibig ko.

''Hush, wag na ideny. Bagay naman kayo.'' walang tigil na pang-aasar nito.

''Tao, tao kami.'' irap ko dito saka tumalikod para umalis.

''PUPUNTAHAN MO BEBE MO!'' sigaw nito.

''JEJEMON!'' sigaw ko pabalik.

______
Inis naman akong naglakad patungo ng classroom namin. Bakit ba pinags-ship nila kami, hindi kami bagay kasi tao kami. Like yuck, ako bebe yung mokong na yun. pew!

Nang malapit na ako sa classroom namin ay natanaw ko si Lucifer. May isang idea na naman ang pumasok sa big brain ko.

''Boyfie, kumain na you?'' tanong ko rito.

Nagulat ito sa biglang pagsulpot ko pero unti unti itong tumayo.

''Still playing your game, huh?'' ngisi itong saad at unti-unti itong lumapit sa akin.

''Hoy, anong g-gagawin mo?'' kabadong kong saad at umuurong.

Nginisihan lang ako nito. Sa hindi inaasahan may isang bagay ako na nadali, sanhi ng pagkakaout-balance ko napapikit mata nalang ako kasi for sure malakas ang impact nito sa likuran ko.

Lucien arms immediately snaked on my waist. Hinapit ako nito sanhi ng pagtama ko sa matigas niyang dibdib. Minulat ko ang aking mata at nagtama ang mata namin.

''Lucien.'' mahinang saad ko habang nakatingin sa kaniya.

''Lucien? hindi na Boyfie.'' saad nito na nagpapula sa buong pagkatao ko.

Agad ako umalis sa bigsi niya.

''Anong nginingiti-ngiti mo diyan, mukha kang ewan.'' saad ko sa kaniya at inirapan siya.

''Don't do that, baby.'' saad nito na nagresulta ng isang pagbuhos ng pulang powder sa katawan ko.

''Anong baby! sanggol ba ako ha!'' galit kong asik sa kaniya.

"Gosh, you look even prettier when you are mad. You are not a 'sanggol,' but you are my baby." he said, with his hand on his mouth, forcing himself not to chuckle.

Napairap nalang ako. Gosh, bumabalik pagiging bipolar niya. Pero ang galing niya magpakilig, hmp....!!

''Inom, inom din ng gamot, Ferrer.'' saad ko at iniwan siya sa silid.





______
gumagaling na sa pagpatol ang ating cold Ferrer.

My SymphonyWhere stories live. Discover now