MS: 8

3.2K 173 2
                                    


It's been a month now, and many things have changed. Haizen, and I have become good friends. Haizen is funny, but he really doesn't like it when I call him Zenzen, he prefers to be called Haizen. Ngunit, bilang isang mapang-asar na kaibigan, I still call him Zenzen. He doesn't like that nickname because he thinks it sounds like something for a 5-year-old.

May isa pa akong tawag sa kanya 'Duke' his second name, bwisit din siya sa nickname na yun tunog manok daw kapag 'Duke, Duke, Duke' try nyo, nagiging 'duk, duk,duk' yung tunog. Para daw akong nagtatawag ng manok para tumuka.

Akala ko nung una si Lavine ang magiging kaclose ko, pero it turns out si Haizen pala, jolly kasi si Haizen. Siya yung taong madaling maging kaibigan ng mga tao sa paligid niya, kumbaga friendly siya.

''Solana!'' pagtawag sa akin ni Haizen kaya sinamaan ko siya ng tingin.

''Duk, Duk!'' balik asar ko naman sa kanya kaya sumama ang mukha niya.

''Talaga ba Solana? Mama mo!'' asar nya ulit.

''Si Mama ko? ayun nasa America inaasikaso company namin. Eh, Mama mo?!'' anong akala niya titigil na ako, aba hindi ako talunan.

''Mama ko? ayun nasa America rin inaasikaso din COMPANY namin.'' hindi talaga magpapatalo itong manok na 'to.

Nagbatuhan lang kami ni Haizen ng mga asar sa isa't isa. Si Cyrill nga pala ngayon ay nasa clinic pero wala siyang sakit, inaantok daw siya pero ang sasabihan niya may sakit siya para makatulog sa kama ng clinic.

''Ang pangit mo naman!'' pikon ng saad ni Haizen saka nilabas ang dila niya para lalong asarin ako.

''Well, mas pang--.'' hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil nagsalita yung puno?

''Enough!'' sabay naman kami ni Haizen na napaangat ng tingin.

Nasa may garden kasi kami na exclusive lang sa section namin, nasa ilalim kami ng puno.

''Lucifer??'' takang tanong ko, bakit nasa taas ng puno ang damuhong ito.

''Naging unggoy ka na rin ba like Haizen?'' tanong ko kaya sinamaan ako ng tingin ni Haizen pati na rin siya.

''Diba demonyo ka dapat nasa lupa ka eh, wag mong sabihing nahawa kana ay Haizen, shit! contagious ang monkey disease ni Haize-'' di ko na namn natapos ang sasabihin ko kasi syempre pinutol nya na namn.

''Can you please shut up, Im trying to sleep here, can't you see? napaka ingay nyo, nakakarindi.'' iritang saad nito.

''FYI, bakit kaba kasi dyan na tutulog, may lahi ka bang unggoy noon ha? HA? saka mas nauna kami rito.'' buwisit na Lucifer ito.

''FYI, mas nauna ako dito.'' panggagaya niya sa boses ko.

Tumalon naman siya pababa ng sanga ng puno ngunit sa hindi inaasahan...ay... na out balance ito at napadagan sa akin sanhi ng... paglapat ng labi nito sa labi ko. ANG FIRST KISS KO!

''O-M-G, My. innocent. precious. beautiful. blueish. eyes!'' natauhan ako dahil sa pang baklang sigaw ni Haizen, tinulak ko agad si Lucien sa ibabaw ko.

''Tara na, Haizen.'' saad ko ng makatayo ako at hinila si Haizen papaalis sa tulalang si Lucien.

''Di na bebe ang bunso namin ni Cyrill.'' pang-aasar ni Haizen nang makalayo kami kay Lucien.

My SymphonyWhere stories live. Discover now