020 Let's Stop...

121 5 0
                                    

Dedicated to Jyhrylle Gensad

Ken Fanfiction:📝


"Ken! Please let's stop this shit!"

Agad kong binitawan ang cellphone ko at lumapit sa kaniya

"Bakit? Anong ititigil? Okay pa naman tayo diba? Please Jyhrylle don't" pagtataka ko

Bigla naman siyang natawa dahil doon na ipinagtaka ko lalo.

"Talaga ken? Hindi mo alam? Wow naman ken! Lagi ka nalang ganiyan! Nagmamaang-maangan! Galing mo!" Tuloy-tuloy ang pagdaloy ng luha niya na ikinabahala ko.

"Wait what? Dahil nanaman ba toh sa kawalan ko ng oras sayo? I apologize at you already" Hindi ko talaga alam ang nangyayari.

"Alam ko, marupok ako eh pero ngayon ayaw ko na ken, hindi ko na kasi alam kung mahal mo pa ba ko o hindi na? Sa tuwing nagkikita tayo umaalis ka din agad"

Huli niyang kataga bago siya lumisan at ako naman ay napa-upo at naluha.

Mga araw na sa tuwing nagkikita kami ay umaalis agad ako dahil inaayos ko ang surprise kong matagal ko na pinaghandaan at heto nawala.

Inis kong natapon ang singsing na dapat ay ibibigay ko sa kaniya...

Oo magp-propose na ako sa kaniya ngunit nakipaghiwalay siya sakin...

Ilang beses na ba kaming naghiwalay? Madami na ata, Sa tuwing mags-surprise ako sa kaniga ay tumi-tyempo na makikipag-hiwalay siya sakin dahil sa pagod...

Ilang beses na ba akong nagsisi?

Ilang beses na ba akong pupumunta sa kaniya at sinusuyo siya?

Ilang beses na ba siyang bumitaw?

Bakit ba ganito? Bakit ba nangyari samin toh?

"Ayaw ko na talaga ken, I don't want to give you a chance again, Ayoko na pagod na ko"

Napayuko ako at inalala ang mga huli niyang kataga, huling kataga na hindi kailanman mababawi pa....

"Mahal kita eh, pero kasi ken tao rin ako napapagod, natauhan na ko ken"

Humigpit lalo ang hawak ko sa singsing na balak kong ibigay uli sa kaniya...

"Ilang beses na tayong ganito, We always fight, Pinapatawad kita kasi gusto kong mabalik pa yung dati ken, Yung dating tayo na masaya, na may oras sa isa't-isa, Nagmu-mukha lang tayong tanga dahil pilit nating binabalik yung dati, yung dating tayo na hindi na kailanman mababalik pa, Let's stop this officially"

Bumuhos ang ulan na kasabay ng pagtulo ng aking luha....

"Happy 6th anniversary ken, I always love you, I'm happy that I met you, Siguro nga hindi talaga tayo fit sa isa't-isa, I love you, Can you greet me too?"

"Happy 6th anniversary langga, I...Love you.. I really love you, siguro nga tama ka, Please take care of yourself, Huwag kang magpapalipas ng gutom, I'm happy too that I met you, thank you for the memories"

Minsan sa sobrang karupukan natin hindi na natin binibilang kung ilang beses na ba tayong nagpatawad, wala eh mahal mo eh. Pero kasi dadating din yung aayaw ka na dahil alam mo yung tipong mapapa-isip ka nalang na 'May patutunguhan pa ba toh? Kung yung minamahal ko eh ginagago lang ako'.

Minsan kahit ayaw mong bumitaw ay bibitaw ka dahil sa pagod, minsan kailangan nating bumitaw at hanapin ang sarili, sarili na nasaktan mo, na hindi mo na namahal dahil naibuhos mo na sa minamahal mo, rupok eh.

Kahit na ganon ay huwag kang matakot na umibig muli but take a time for yourself, love yourself first...

Tanungin mo sarili mo, 'kaya ko na ba?' 'Kaya ko na bang umibig uli?'

hugot ka ah....

HI JYHRHYLLE! THANKS FOR THE PATIENT! I HOPE YOU'LL LIKE IT!

GRABE KABABALIK KO LANG PERO NANAKET AGAD AKO AWTS GEGE SENSYA NA HA? GODBLESS.

Don't forget to vote!

SB19 STORIES COLLECTION ♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon