Dedicated to Zairah Lyhne De Castro
Stell Fanfiction:📝
I have a beautiful best friend, She is Zairah.She loves singing and to perform....
She wants to be a performer or an idol haha.
Sa lahat ng gusto niya ay sinusuportahan ko siya, siya naman ay ganun rin sakin.
We love traveling. Madaming bansa na ang napuntahan namin at lahat ng yun ay may magandang alala...
One time, nalaman ko nalang sa sarili ko na.. Mahal ko na siya..
Na nahulog na ko sa kaniya.... I hope she can catch me...
Imbis na umamin sa kaniya ay natakot ako at baka masira ang pagka-kaibigan namin,
Kaya nilihim ko lang ito.Siguro okay na ko sa ganito? na hanggang kaibigan lang? Wala eh duwag ako...
But should I try? Wala namang mawawala diba? What if gusto niya rin ako?
What if..... Hindi...
Yung saya ko kapag kasama siya ay unti-unting nawala, Siguro sa takot? Takot na baka malayo siya sa akin...
"Sure ka na bang aamin na self?"
Heto ako at kausap ang sarili habang nakaharap sa salamin.
"Zairah I like you, no no no, uhmm I love you Zairah" practice ko
"Ano ba yan vester ang pangit!" Sisi ko sa sarili ko.
Huminga ako ng malalim at pinakalma ang sarili.
"Zairah I love you, I really love you please love me back"
Napasampal nalang ako sa sarili dahil sa kaba. Magkikita kasi kami ni Zairahn ngayon at may importante raw siyang sasabihin, isa pa yon! what if alam na niya?
Arghh! Bakit ba ang lakas ng tama mo sakin Zairah?
"Hays bahala na! Kaya mo yan stell! Kung hindi ka niya gusto okay lang atleast sinubukan mo!"
Inayos ko ang sarili ko at lumabas ng cr. Nagulat naman ako dahil naka-upo na siya sa pinareserve kong upuan.
"Zairah!" Masayang sambit ko.
Napatingin naman siya sa gawi ko at ngumiti ng pagkatamis.
"Stell I have a surprise!" Masayang sambit nito nang kakaupo ko lang.
"Oh talaga? Ano yun?"
Wag kang kabahan stell!
"Natanggap ako sa audition! Bukas na bukas ay aalis na ako at pupuntang korea!"
Ang ngiti ko sa aking labi ay biglang naglaho at napalitan ng lungkot ngunit pinalitan ko rin agad iyon. I'm good at pretending..
"Talaga? Congrats! Pero bakit hindi mo sinabi sakin na nag-audition ka at bukas ka na talaga aalis?"
Bakit ang bilis? Aamin pa ko eh pero naunahan mo ko, alam mo na kayang gusto kita?
"Biglaan kasi naexcite ako kaya kinuha ko agad yung opportunity, I'm sorry stell"
Kaya pala hindi tayo ganong nagkikita dahil busy ka pala sa pag-audition...
"Btw diba may sasabihin ka? What is it?"
Ahh oo nga pala....
Agad kong kinuha ang bouquet of roses at ibinigay sa kaniya iyon.
"Congratulations Zairah! I'm so proud of you! Akala mo ba hindi ko alam? Hahaha nadulas si tita sakin nung kahapon! At sinabing natanggap ka!"
Hindi naman ang sasabihin ko eh...
I want to say.... I love you, I have a feelings for you....
"Hays si mama talaga! Salamat stell! Akala ko magtatampo ka at---"
Humingi siya ng paumanhin at agad na sinagot ang tawag.
"Po? N-Ngayon na po aalis? Ang aga naman po? O-Okay po aalis na po ako bye po"
Lungkot siyang ngumiti saakin at tumayo.
"I'm sorry stell napaaga daw ang flight, I have to go"
- - -
Heto't nakamasid sayo habang ikaw ay kumakanta...
This is your dream....
Now you are a famous Idol, I'm proud of you.....
I try to talk to you pero bakit laging sinasabi saakin ng mga staff na hindi mo ako kilala?
I'm stell your best friend, bakit mo ko kinalimutan?
"Tita!"
Sakto naman at napalingon saakin ang mama nito at agad na lumapit sakin.
"Oh my god Stell! is that you?"
Agad naman niya akong niyakap ng mahigpit.
"Tita okay lang po ba kung ikaw ang magbigay nito?" inabot ko sa kaniya ang Sobre na naglalaman ng letter ko.
"Sure, I'm sorry kung hindi ka na pinapansin ng anak ko"
Malungkot akong ngumiti at nagpaalam ng umalis.
Tinanaw ko pa siya at nagtagpo ang aming mata na agad niyang iniwas.
Dear Zairah,
Uhmm watsup? Ketchup? Joke hahaha, I'm happy for you, natupad mo na ang pangarap mo! I hope you'll remember me from this letter, sabi kasi ng mga staff hindi mo ko kilala hehe.
I want you to know that I love you, you're not yet a famous idol but I'm loving you.
I did not admit you because I was afraid to lose our friendship."My love for you will never change, I will just keep loving you from a far."
Your lovely best friend,
Stell
You can add me ---> Jan Nase Swo++Don't forget to vote!