RIGEL'S POV
Matinding katahimikan ang namayani sa loob ng kwarto pagkalabas ni Jella, btw I'm Rigel May Cuevas kaibigan ako ni Jella noon hanggang ngayon.
Nabaling ang tingin nmin sa pinto ng may pumasok don.
Mga kaibigan pala ni Zhairro, kitang kita ko kung paano lumiyab ang mga mata ni Akkiro nakakuyom pa ang mga kamao nito, at kitang kita ang mga ugat sa leeg at kamao nito.
Nagtaka naman sila? Hindi na ako magtataka kung sumugod sya dito, I know Akkiro he's too Possessive pagdating kay Jella hindi man sila magkadugo pero yun ang turingan nila.
"ANO MASAYA KA NA BA FEBB SA NAGAWA MO?! TINURING KANG KAIBIGAN NI JELLA?! PERO ETO LANG ANG IGAGANTI MO SA KANYA?! WHAT KIND OF FRIEND ARE YOU?!" Nanggagalaiting sigaw ni Kiro(AkKIRO) at dinuro si Febb.
Kita ko naman kung paano napayuko si Febb tsk such a fake b*tch.
"Wag mo ngang sigawan ang anak ko Akkiro" kontra naman ng nanay ni Febb at hinampas ang mesa.
"I STILL HAVE RESPECT FOR YOU TITA, PERO SA NAGAWA MO, MUKHANG MAWAWALAN AKO NG RESPETO SAYO?! SANA NAMAN INISIP MO MUNA ANG MAGIGING MANGYARI BAGO KA DUMDADA?! IMBIS NA SILA ANG MASIRA NI XANDER AT JELLA, MUKHANG ANG REPUTASYON NYO ANG MASISIRA, DAHIL SA KATANGAHAN NYO?!" Galit na sigaw ni Kiro, ngayon ko lang sya nakita na ganito ka galit.
But he's right, Hindi pa nila masyadong kilala si Jella kahit magkasama sila ng pitong taon.
Dahil kami ni Kiro, kuya Dave, at ako ay nakasama na namin si Jella mula pagkabata."Nawawalan ka na ng respeto Akkiro?! She's still older than you?!" Kontra naman ni Maxine at sinamaan ng tingin si Kuya Kiro. Bida Bida!
"IDFC?! KASALANAN NYO DIN NAMAN LAHAT IYON, AKALA MO BA HINDI KO NAKITA ANG GINAWA MO FEBB?! YOUR SO PATHETIC?! KABABAE MONG TAO, GANYAN KA?! PAANO KA NALANG RERESPATUHIN NG LAHAT, KAPAG MALAMAN NILA ANG GINAWA MO?!" Namumula at galit na sigaw ni Akkiro, napayuko naman si Febb, tsk.
"Hindi nyo pa lubusang kilala si Jella, kahit kayong pamilya nya ay hindi pa sya kilala, kaya wag nyong maliitin ang kakayahan ni Jella" Malamig na Saad ni Akkiro at padabog na lumabas, sumunod naman ang ibang kaibigan nila na umiiling iling.
Ngumisi naman ako at tumayo kaya nabaling ang tingin nila saakin.
"So pathetic Febb" tanging na sabi ko at lumabas na ng kwartong iyon.
Masyado na silang masama, kailangan ng turuan ng leksyon!
_____
Expect errors and wrong grammars but feel free to correct me!
BINABASA MO ANG
Ex-wife of a Prosperous Businessman
RomanceA smile plastered on her lips, as she walked out the airport. 'Hello Philippines! I'm back!' He's forehead creased as he reads the article. 'She's back?' 7 years had past she decides to comeback to Philippines. What do you think will happen? Will th...