XANDER'S POV
It's been 2 months na hindi ko nakikita si Jella, dahil hindi ako pinapalabas ng mama ni Febb, baka kung ano daw ang mangyari kay Febb!
Tsk!
I don't want to get married to this girl, this is totally shit!
"Babyyyy I'm hungry na po" Rinig kong matinis na sigaw sa labas ng kwarto, napairap naman ako.
Tsk, I don't like this kind of set-up! It's really Annoying!
Tumayo ako sa kama at lumabas ng kwarto.
Pagkalabas ko ay tinaasan ko sya ng kilay.
"What?" Masungit na ani ko.
"I'm hungry na po" naka pout na sabi nya at lumingkis saakin.
"Then cook" Masungit na ani ko.
"What? Are you crazy? I'm pregnant Xander baka anong mangyari sa anak natin?" Di makapaniwalang saad nya.
"So? Get the shit out of here" Malamig na Saad ko.
"Then I'm telling this to mom!" Inis na usal nya at dabog na umalis sa harap ko.
Tsk!
Bumalik na ako sa loob at pinagpatuloy ang pagbabasa ko ng libro.
Maya maya lang ay may narinig akong kalabog at Malaks na katok sa labas ng kwarto ko, kaya inis ako tumayo at binuksan ito.
Pagkabukas ko ay tumambad saakin ang mama ni febb, tsk nagsumbong talaga!
"WTF?! XANDER, gusto mo bang patayin ang anak nyo? Why can't you cook for her ha?" Inis na saad ng mama nya, bullshit!
"So? Magluluto lang naman sya hindi tatakbo!" Malamig na Saad ko.
"move on na sa slut na iyon Xander?! May anak ka na" Inis na saad ng mama nya, kaya nainis din ako!
My Jella is not a Slut!
"She's not a slut, if there's a slut in here it's the both of you!" Inis na saad ko at dinuro silang dalawa.
"We're not a slut! Do you want me to kill her huh?! Try me Xander?!" Galit na saad ng mama ni Febb at kuyom Kuyom ang kamao.
Napairap naman ako.
"If you can!" Nakangising ani ko, Jella is not just an ordinary person yah know!
"Why you—Shut up!" Pagpuputol ko sa sasabihin nya.
"Get the hell out of my room!" Malamig na Saad ko kaya padabog silang umalis.
Pabalang ko namang sinarado ang pinto ng kuwarto ko, oo kwarto ko, separate ang kwarto nmin eh.
Are they that desperate na panagutan ko ang anak nila?!
They didn't even ask me kung Pananagutan ko si Febb, basta basta na lang nila akong hinila, at binantaan na patayin sila Jella at ang mga bata.
But they can't dahil maraming nakabantay kay Jella, A person who is more powerful than us.
_____
BINABASA MO ANG
Ex-wife of a Prosperous Businessman
RomanceA smile plastered on her lips, as she walked out the airport. 'Hello Philippines! I'm back!' He's forehead creased as he reads the article. 'She's back?' 7 years had past she decides to comeback to Philippines. What do you think will happen? Will th...