CHAPTER 17

16.8K 294 3
                                    

JELLA'S POV

Pagkalabas ko ay ayun din ang pagtulo ng luha ko na kanina ko pa pinipigilan.

Tang*na bakit ganito?! Ginawa ko naman ang lahat para maging isang mabuting kasintahan! Tapos eto lang ang ibibigatmy sakin? Sobrang pagod nako...

Lumabas na ako ng mansion at agad na dumeretso ng private PL namin.

Pagkasakay ko ng sasakyan ay agad ko itong pinaharurut papuntang bahay ng pinsan ko.

They got home yesterday nalaman ko lang kaninang madaling araw.

8 minutes had passed ay nakarating ako ng mansion nila Kuya ay kaagad akong pumasok.

Pagkapasok ko ay nakita ko silang masayang nag uusap kasama ang mga anak ko.

Nabaling naman ang atensyon nila saakin, kaya agad akong tumakbo papalapit kay kuya Dave at niyakap sya at doon humagulgol.

"Insan anong nangyare?! Bat ka umiiyak? May nangyare ba?" Nagaalalang tanong ni Insan.

Umiyak ako ng umiyak sa dibdib nya hanggang sa mahimasmasan  ako.

"So tell me why are you crying?" Tanong ni Kuya ng tumahan na ako.

Kita ko ang pagaalala sa nga mata ng lahat kasama na ang dalawa kong anak.

"He cheated on me Kuya, nakabuntis sya" umiiyak na sabat ko

Nagulat naman ako sa biglang pagsigaw nito.

"WHAT?! THAT J*RK! SINONG HA*OP NA BINUNTIS NYA?!" Nanggagalaiting sigaw ni kuya.

"S-si Febb" sagot ko at yumuko ng bahagya habang patuloy na umaagos ang luha.

"Yung fake friend mo dati?" Takang tanong ng Girlfriend ni Kuya David, si Ate Amari. Tumango naman ako dito.

Kita ko naman kung paano naging tahimik ang dalawa kong anak, pero nakakuyom ang mga kamao nila. Ngayon ko lang nakita silang ganito.

"They're too much, you need to teach them a lesson Ella, baka lumala Pato lahat" Nagaalalang tanong saakin ni Tita(Mom ni David).

"I-I don't know tita, I don't know what to do" humihikbing saad ko. Rinig ko naman ang pagbuntong hininga sila.

"Hey eto nalang pupunta kami ni David sa El Vuela Resort may business kami don, gusto mo bang sumama?" Malambing na saad ni Ate Amari.

Napatingin naman ako sa mga bata, Tumango naman sila at ngumiti.

Kaya tumango ako kay ate, "Okay then, aalis tayo bukas ng madaling araw, Don't worry sa mga gamit nyo, ako ng bahala" saad nya kaya napangiti ako.

"Thank you ate" saad ko niyakap sya. Ang suwerte ko dahil anjan parin sila para saakin.

Matapos kong yakapin si ate ay nagtungo naman ako sa puwesto ng kambal.

"H-hey" bati ko dito, bigla naman silang tumayo at dinambahan ako ng yakap. Kaya natawa ako.

"Don't cry na mommy, I hate seeing you cry" malungkot na saad ng babae kong anak kaya natawa ako.

"Don't worry mommy's alright na" pilit ngiting saad ko at hinalikan ang noo nila.

"C'mon let's go upstairs so you can rest, your Titalola told me you don't get enough sleep" parang batang saad ko, rinig ko naman ang hagikgik nila.

"Sorry Mommy, We played po kase" nakangusong saad ng anak kong lalake, kaya natawa ako kinurot ang pisnge nya.

"HAHA so cute baby, tara na" yaya ko, tumango naman sila at kumapit sa kamay ko.

"Tita sa taas muna kame" saad ko tumango naman sila at nag babye.

Umakyat na kami sa taas, at pumasok sa isang kulay sky blue na pinto, may kwarto kami sa mansion nila Tita.

Pinunasan Kona sila at pinapatulog, bago dumiretso Ng kwarto ko at magpahinga

Bago ko naipikit ang mga mata ko ay nahagip ng paningin ko ang picture naming dalawa ni Xander,  I remembered that day.

Nasa restaurant kami noon, for our first date, napangiti naman ako ng pilit.

Kung sana pinakinggan ko na lang sya hindi to mangyayari.

I wish I could turn back time...
____
Expect errors and wrong grammars but feel free to correct me!

Ex-wife of a Prosperous BusinessmanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon