ɪᴋᴀ 37 ɴᴀ ᴘᴀʜɪɴᴀ

13.8K 224 13
                                    

Jellaxine

"Patay na daw si Febb have you heard?" saad ni kuya David naikinataka ko. I've never heard about the news!?

"Ansabi mo David patay na si Febb?Paninigurado ng tanong ni ate, unli si ate Ari Paulet ulet eh!

"Yes babe, patay na daw si Febb pagkatapos nyang manganak, pero nakaligtas yung anak nya" saad ni kuya.

"Erm...so?" I asked out of nowhere.

"Seriously princess yan lang sasabihin mo?" nakangiwing ani ni kuya, eh? ano ba dapat?

"what do you want me to do then? magwawala? such a waste of time!" naiiritang ani ko.

Napailing na lamang sya.

"Pupunta ka ba sa puntod ni Febb?" takang tanong ni Rigel na kakadating lang.

"ako ba?" lutang na ani ko.

"Ay hindi yung katabi mo?" masungit na ani nya napairap naman ako. I don't know why, I felt empty today!?

"I still don't know, I'll be busy this month" tamad na ani ko at sumandal sa upuan ko.

"Talagang nagluluksa sila don, napadaan kase ako kanina sa harap ng Bahay nila, at ang hagulgol talaga ng mama ni Febb ang naririnig" pagkukwento ni kuya.

"Malamang iiyak talaga yon, ikaw kaya mawalan ng anak!" mataray na ani ni ate Ari.

Kita ko naman kung paano napa-irap si kuya David.

"Gago wag mokong iripan" mataray na ani ni ate sam.

Napailing na lamang ako, sana ol may jowa diba?

Ikaw may jowa ka ba? HAHAHAHA wala?! HAHAHA same....

____________

Ex-wife of a Prosperous BusinessmanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon