ɪᴋᴀ 36 ɴᴀ ᴘᴀʜɪɴᴀ

13.9K 236 72
                                    

Febb

I am currently sitting on the couch and caressing my tummy, kabuwanan ko na ngayon at malapit na akong manganak.

I'm so excited!
I can't wait to have a family with Xander!

"Hoi g-ga ba't ka naihi jan?" Sarkasmong tanong ni Belle habang nakaturo sa inuupuan ko.

Nanlaki ang mata ko ng makitang basa ang inuupuan ko?! Shit did my water broke?!

"O-OH SHIT, A-AHHH MANGANGANAK NA ATA AKO?! AHHH HELP ME BELLE!!"

"Hala?! Gago sandale, gaurds?! Gaurds?!" Tarantang sigaw nya at dinaluhan ako.

Agad namang nakarating ang mga gaurds at agad nila akong binuhat at sinakay sa sasakyan.

"Fuck FASTER BELLE?!" Sigaw ko dahil parang lalabas na ito. Shit ito hurts!

XANDER

I was doing my paper works when someone called on my phone.

I immediately get it and answer it.

"He-D-MN XANDER WHERE ARE YOU?! PUMUNTA KA NGAYON SA AERIS HOSPITAL?! SH-T DALIAN MO" Sigaw ni Belle sa kabilang linya.

Magsasalita pa sana ako ng patayan nya ako ng tawag.

Sh-t kainis, ano nanaman ang nangyari?!

Inis naman akong tumayo sa swivel chair ko at lumabas na ng opisina, ay Company Pala.

Sumakay na ako ng sasakyan ko pagkarating ng PL at pinaharurut papuntang AH (AERIS HOSPITAL).

*After 5mins*

Pagkarating ko ay agad akong nagpark at pumasok na sa loob.

"Febb Roisa Mendoza" saad ko sa Nurse.

"A-ah nasa ER pa po(Di ko alam tawag eh HAHAHAH)" saad nya hindi nalang ako sumagot at umalis na doon.

Dali dali kong hinanap ang ER at sa wakas ay nakarating na ako.

"What happened Belle?" I asked Belle.

"Duh malamang manganganak na yung asawa mo" mataray na ani nya at umirap.

Napa "tsk" nalamang ako at umupo.

Maya maya lang ay dumatung na ang Parents ni Febb.

"How's Febb?" nagaalalang bungad Ng mama ni Febb.

"Hindi pa po lumalabas yung doctor tita" saad ni Belle at kumamot sa batok nya, tumango na lamang ang mama ni febb at umupo sa bakanteng upuan.

3 hours had passed and finally ay lumabas na ang doctor.

"How's my daughter and my apo doc?" Saad ni Tita.

"The baby's okay Mrs. But your daughter...

I'm sorry we did everything Pero she didn't make it, masyado syang nafraustrate habang nanganganak, akala namin ay nahimatay lang ito pero When one My nurse checked her, ay malamig na daw ang katawan nya, Im sorry Mrs condolence" saad ng doctor bago mag bow at umalis sa harapan namin.

But w-wait? Febb d-died?

"N-NO THAT'S NOT TRUE MY DAUGHTER'S NOT DEAD!" Sigaw ni Tita at humagulgol, pero hindi nakatakas sa paningin ko ang pag ngisi nito-

Eh?! Is it just me or namimilik-mata lang ako?

Err...

"W-wife calm down" pagpapakalma ni tito dito at niyakap si Tita.

"HOW CAN I CALM DOWN HA?! MY DAUGHTERS' ALREADY DEAD HON?! H-hon huhu" Umiiyak na saad ni Tita at pinalo ang dibdib ni tito.

Tahimik lang Ako-- i mean kami ni Belle pero palihim syang Umiiyak.
____
Sorry for the lame update:>

Ex-wife of a Prosperous BusinessmanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon