JELLAXINE'S POV
"Are we still matagal pa ba here Tito David" Bagot na tanong ni Zero kay kuya.
Kuya David chuckled.
"Kakarating lang natin dito kiddo, Just chill kid" Natatawang ani ni Kuya.
"I'm not a kid anymore Tito, I'm a big boy na, right mommy?" Masungit na ani nya, natawa naman ako.
"Your still a kid Zero and your still my baby" naiiling na ani ko, kita ko naman kung paano sya napabungasot.
"Mommy big boy na ako I'm not a kid nor a baby anymore" nakangusong ani nya.
Tinawanan ko nalang sya.
" You should already rest kids" saad ko dito at kinalikot ang mga kuko ko. . "Go to your tita Rigel" dagdag ko tumango naman sila at tumayo na.
They Kissed my Cheeks and started running away from us.
Sinundan ko lang sila ng tingin hanggang sa nawala na sila.
"How's your talk with Zhairro" Tanong ni Ate Amari.
She saw us?
"Yep nakita ko kayo kanina" saad nya.
Wait?! She can read minds?! How?!
"Jella HAHAHA hindi ako nakakabasa ng isip halata lang sa mukha mo." Natatawang ani nya, napa 'oh' naman ang bibig ko.
"Well it was....." pagbibitin ko dito.
"It was?..." sabay sabay nilang saad, nag practice ba sila?
"Boringgggggg!" Bagot na ani ko at sumandal, it's true boring talaga ang pinagusapan namin kanina.
Rinig ko naman kung paano sila Napabuntong hininga.
"St*pid... what if gusto nyang makipag balikan sayo? Babalik ka ba? Will you give him 2nd chance?" Takang tanong ni Kuya David.
That's too impossible!
I just shrugged my shoulders, "I don't know kuyA, and that's way too Impossible" Bagot na ani ko.
"What if lang" nakangiwing ani nya.
"Yah know Princess just my opinion, may karapatan si Zhairro kay Nella at Zero, he's still the father" saad ni ate, alam ko yan, pero It's his fault, pinagtabuyan nya kami.
"I know ate, kasalanan din niya yon" ani ko.
"Still..." saad nya.
*sigh* "I don't know ate" nasabi ko nalang.
Alam ko naman na may karapatan siya, pero paano kung malaman nya na anak nya si Nella at Zero? Baka ilayo niya saakin ang mga anak ko.
And that's unfair!
Ayokong mawalay saakin ang mga anak ko, kahit magpatayan pa kami hinding hindi ako papayag na kunin nya ang anak ko!
______
BINABASA MO ANG
Ex-wife of a Prosperous Businessman
RomanceA smile plastered on her lips, as she walked out the airport. 'Hello Philippines! I'm back!' He's forehead creased as he reads the article. 'She's back?' 7 years had past she decides to comeback to Philippines. What do you think will happen? Will th...