KIME's POV
PRACTICING the new steps our coach taught us, i was panting while focusing on the grip on my flag. Kanina pa kami nagpra-practice, at mukhang bad mood ang coach, dahil hindi daw kami magbreak hangga't hindi namin naayos ang tinuro niya kanina.
"Tangina, ang sakit na ng kamay ko..." rinig kong reklamo ni Mikayla, na nasa tabi ko. I swallowed and tried to do the steps again, but failed.
Tiim bagang kong binaba ang flag, dahil sumasakit na ang kamay at balikat ko! I swear, mukhang malala 'to bukas, dahil unti-unti ko nang nararamdaman ang kirot.
"Fine, break muna!" Our coach announced. I sighed, binagsak ko ang flag ko at umupo sa sahig.
"Fuck..." nahihirapan kong sabi. Suminghap ako, sumasagap ng mga hangin. I was breathing so hard, not minding the people around me.
After a few minutes, i was still breathing hard. I can't fucking breath! Kinagat ko ang labi ko bago ito umawang, i closed my eyes, trying to inhale and exhale.
"Okay ka lang, pre?" Narinig ko ang boses ni William, tumango ako sa kaniya habang hinahabol pa rin ang hininga. This is not good.
I stood up, but I suddenly lost my balance and my vision went dark. I was expecting to fall on the ground, but a small pair of arms caught me before i lost consciousness.
"SHE's just tired, and kulang sa tulog. She'll be fine," I heard the nurse voice. Unti-unti kong minulat ang mata ko ngunit agad ulit pumikit dahil nasilaw ako.
When I adjusted to the light, nilibot ko ang paningin ko. I'm here inside the school clinic. Nasa gilid ko ang nurse at si...Tyren?!
"Are you okay?" He asked, tumaas ang kilay ko at unti-unting tumayo, pero agad niya akong pinigilan.
"Ano ba?!" Singhal ko sa kaniya, he rolled his eyes and made me sit on the bed again.
"You should rest. Baka lumala lalo ang kalagayan mo," anito sa masungit na tono. Tignan mo 'to, galit na naman!
"Bakit ka galit?" Mahinang tanong ko, "Hindi ako galit." Anito. Ngumuso ako at humiga na lang ulit sa kama, dahil mukhang nasa bad mood si Tyren.
"Why are you here?" Tanong ko, habang nakapikit ang mga mata. I felt him someone sat on the side of my bed.
"Pinapaalis mo ba ako?" Tumaas ang kilay ko at masama siyang tinignan. He was seriously looking at me, which made me roll my eyes at him and close my eyes again.
"Tinatanong ka lang. masama ba mag tanong?" Singhal ko sa kaniya. I heard him sigh and he stood up. Dinilat ko ang mata ko at sinundan siya ng tingin, na pumunta sa gilid ko at may kinuha sa kabilang kama.
"Here's your bag, excuse ka na ba practice mo. You can go home after you rest." Anito bago umalis. Sinundan ko siya ng tingin hanggang makalabas siya ng clinic.
I shrugged my shoulders, and rest. After a few minutes of resting, tumayo ako at inayos ang sarili ko. Nagpaalam ako sa nurse at binigyan niya ako ng efficascent para daw sa ulo ko.
"Bye, guys!" Ngumiti sila sa akin at tumango, my friends are still practicing since maya-maya pa ang tapos. I went home earlier than them because of my condition.
Damn, i didn't know na hihimatayin ako! I've been studying since morning dahil na ang exam, and I don't have time to rest.
After exams, undas break na! Buti na lang, dahil kailangan ko na talaga ng sapat na tulog at pahinga.
I sighed, and closed my eyes. Andito na ako ngayon sa kotse, nagpa sundo ako driver namin. Tumigil ang sasakyan, hudyat na nandito na ako sa bahay.
Tamad akong lumabas ng sasakyan at pumasok sa loob nang bahay. I want to rest more, but i think that'll be delayed for a minute because my parents are here, which is unusual and surprising?
"What happened to you, Kime?" My Mom said, "I just fainted, Mom. Kulang lang po sa tulog at pahinga. I'll go to my room now-" before i could finish my sentence, my mom interrupted.
"What do you mean kulang sa tulog? Ano na naman ba pinagkaka abalahan mo? You should be studying, not doing anything...stupid." She rolled her eyes.
"I'm...studying, Mom." Mahina kong sagot. I bit my lower lip when she walked out.
Gosh, talking to her is exhausting! Umakyat ako sa aking kwarto at humiga sa kama.
I didn't bother changing my clothes because i fell asleep instantly.
I was sleeping peacefully, when i heard my phone rang. Humahangos pa ako habang kinukuha ko ang phone ko.
I yawned, maghating gabi na pala? Sinagot ko ang tawag, hindi ko na pinansin ang caller.
"Hello?" Inaantok kong tanong, my eyes widened when i heard the voice of the caller.
"Baby, how are you?" Agad nag-init ang dugo ko, France. Oh, gosh. This day is very exhausting. Pinatay ko ang tawag at humiga muli.
I was about to fall asleep again, when my phone rang, again! Inis kong sinagot ang tawag, thinking that it's my annoying ex.
"Can you stop calling me, France?!" Galit kong bulyaw.
"Damn, I'm not your stupid ex boyfriend, kid." My eyes widened and i bit my lower lip when i heard that deep voice.
"Ano kailangan mo, Tyren?" Pagod kong sabi, not minding that I shouted at him earlier.
"I just wanna check on you. At mukhang...kinamusta ka na ng ex mo?" Anito. I rolled my eyes,
"I'm okay, Tyren. Stop mentioning that bastard." Masungit kong sabi. His line went silent kaya tinignan ko ito kung on-going pa ba. It's still on-going kaya inilapit ko ulit sa tenga ko.
"Hello?" But no one answered. Papatayin ko na sana ang tawag, ngunit nagsalita si Tyren. Tumaas ang kilay ko dahil sa sinabi niya, he's kidding, right?
"I'm outside your house, Kime." Anito. Nagmamadali akong tumayo sa kama at sumilip sa bintana.
And my eyes widened more when i saw him, standing not far away from our house.
-End of Chapter 3-
BINABASA MO ANG
Heaven Knows
RomanceLover's Series #3 Azrail Kime Cruz, She wanted to be free from her parents grip, to pursue her dream being a successful doctor. And when someone she really hates came into her life, who she didn't expect would support her and teach her how to love...