~Patricia's POV~
Kanina pa umaambon, kanina ko parin tinatawagan si Chloe pero walang sumasagot, kanina parin ako umiiyak, kanina parin ako naglalakad. Di ko na alam kung nasaan ako. Basta ang alam ko nasa subdivision parin ako namin.
"A-ano ba Couz? P-pick it u-up!" Nanginginig na yung boses ko. Patay talaga ako nito.
"G-god... Couz pi-pick it up! I need s-someone to talk t-to..." Iyak parin ako ng iyak.
Bumuhos na yung ulan...
Just great...
Magkakasakit ako nito...
But no, I'll stay here, under the rain.
I sat down and cried.
"How wonderful, Im soaked in water, as well as my phone. How am I gonna call Chloe now?! Fudge my life!!!!!!!!!!!" I screamed. not caring if someone might hear it.
I cant feel any raindrops right now...
"Nandito ka lang pala, mag payong ka sa susunod ha?" He said. I stood up.
"Baka magkasakit ka nan, Bat nasa phase 5 kana ngayon? eh phase 2 lang tayo di ba? Nako mukha kanang pinagsakluban ng langit at lupa haha" He continued and started fixing my clothes. But still, Im speechless.
"Uy, tawa naman jan, nagjoke ako eh, minsan na nga lang ako mag joke, sayang naman kung walang tatawa." He added. Then I found something in his face.
"S-sehun..." I tried to touch this unidentified mark in his face but he held my hand to stop me touching it.
"Wala lang yan. Tara uwi na kita sa inyo" He said then pulled me to walk.
"I-I dont wanna..." I stopped walking.
"Bakit?"
"B-basta... I dont w-wanna go home... L-looking like t-this..."
"San kita iuuwi?"
"Anywhere..."
*****
~Sehun's POV~
Dito ko sya inuwi sa bahay. Eh san ko pa ba sya dadalhin diba?
Nagluluto ako ng soup, para kay Patricia LANG
May bigla nalang nanapok at nagpapalo sakin.
"SINO KANG NILALANG NA SUMAPI KAY EVIL MAKNAE NAMIN? LUMAYAS KA SA KATAWAN NYA!" Sigaw ni Chen hyung. Muntanga talaga eh. Sa gwapo kong toh mukha akong sinapian?
"Ano ba Chen hyung! MASAKIT! Si gwapong Sehun parin toh!"
"SI SEHUN HINDI NAGLULUTO! KAYA SINO KANG SUMAPI SA KANYA HAH?!"
"ANO BA CHEN HYUNG AKO NGA TOH!"
"Kung ikaw nga yan, sagutan mo mga quiz ko"
"Heh tumigil ka nagluluto ako"
"Edi hindi!" Ayun, walk out.
Nilagay ko na sa isang bowl yung soup na ginawa ko at nilagay sa isang tray.
"Uyy, gusto mo nang soup?" Pinuntahan ko sya sa may sala na nainom ng hot choco na ako din nagtimpla habang nakabalot nung towel na binigay ko sa kanya
"Thanks" umupo ako sa tapat nya saka pinanood kumain.
"Gusto mo?" Tanong nya at umiling lang ako.
Tumigil sya sa pagkain at tinignan ako sa mukha. Tinuro nya yung pasa ko sa may bibig.
"What happened? Nakipag suntukan ka?" Tanong nya. ANG THOUGHTFUL NG FUTURE WIFEY KO! Pweh! Ang bakla pakinggan.
"I ran into a pole" Sagot ko.
"Linya yan ni Dre Parker ahh?" Tapos tumawa sya. Buti nakakaya nya pang tumawa, despite what happened earlier.
"Wala lang yan."
"Anong wala? Eh ube na nga oh..."
"Dont mind it. Mind yourself"
"Okay lang ako..." Tapos humigop sya sa hot choco nya.
"Oist... " Napalingon naman kaming dalawa kay Luhan hyung na may hawak na kung ano.
"Bakit?" Tanong ko. Tinuro nya yung pasa ko. Hay, ang hirap ng maraming nag kecare sayo noh?
"Wala kang balak gamutin yan?"
"Wala naman, bakit?" at nakatanggap naman ako ng instant sapak
"Aray ko naman hyung! May balak dagdagan?!" Tapos narinig kong tumawa si Patricia.
"Ang cute nyong dalawa tingnan" Sabi nya. Aba cute daw kami?!
"Di ako cute! Manly ako! Manly!" Sabi ni Luhan hyung
"Ah, ganun? Sorry hehe" Sabi din ni Patricia
"Okay lang, basta lagi mong tatandaan ha? Manly si Luhan ng EXO! Kaya ayan yelo Oh Sehun, ayusin mo yang pasa mo" Sabi nya saka abot sakin nung ice tray at umalis na
"Pwede nako umuwi ngayon."
"Sure ka? Okay kana? Gusto mo hatid kita?"
"Yep Im sure, Im fine. Wag mo nako ihatid, nasa tapat lang naman bahay namin eh"
"Kahit jan sa may gate?"
"Okay, if that's what you want"
Hinatid ko nga sya kahit jan lang sa may gate namin.
"Sehun.." Tawag nya sakin. Napatingin naman ako
"Hmm?"
"Thank you and Im sorry..."
"Ha? Bakit ka nagsosorry?"
"Because of the way I treated you before..."
"Kung tutuusin nga dapat ako nagsosorry sayo, hindi ka naman kasi magagalit at magiging cold sakin kung hindi kita ginaganun dati eh, kaya pantay lang tayo. No need to say sorry."
"Well, if that's the case, can we be not enemies, but instead, friends?"
"Oo naman, kung gusto mo best friends pa nga eh" Tapos nag shake hands kami
"Or gusto mo rin more than bestfriends" Bulong ko
"Ha?" Shyt, narinig nya?
"A-ano, sabi ko uwi kana, baka hinahanap kana ng kuya at eomma mo"
"Sige bye~"
Pumasok nako. Pero may biglang nahagip yung mata ko, cellphone na may rilakkuma casing. Alam ko na kung kanina toh.
Nilapitan ko yung phone nya, ABA BASANG BASA! ayy teka nalimutan ko, naligo nga pala sya sa ulan kanina. Saka ko nalang ibabalik sa kanya pagkatapos ko ipagawa.
-----------------
short update! ahehe feel ko lang mag update todaii..
onga pala, I always forget na magthanks sa inyo sa pagvovote! sa mga hindi nagvovote, hehe pake ko sa inyo? de joke lang alabyu all ghais no exceptions ~
-VOTE!
-COMMENT!
-SHARE!
-FOLLOW!
-Gorgeous Otor
BINABASA MO ANG
He's my Enemy [Sehun FF] UNDER-EDITING
FanfictionWhat if your WORST ENEMY fell in love with you? And the feelings became mutual? Her: BWISIT! I HATE YOU! Him: I LOVE YOU MORE WIFEY! Credits to @doubleZven for the amazing cover :)