Chương 10: Phụ tử "tương tàn"

1.1K 98 59
                                    

Theo kế hoạch Tỏa Nhi đi học được một tuần Vương Nhất Bác đến trường xin cho Tỏa Nhi nghỉ luôn hai tuần. Đương nhiên chuyện này cậu phải lén lút hai người kia làm, một tuần đi quay chương trình, một tuần chính là ném Tỏa Nhi về nhà ngoại để hai người bọn họ "cao chạy xa bay". Vương Nhất Bác ngồi trong phim trường thẫn thờ mơ mộng về tương lai tươi sáng phía trước.

Cả buổi chiều Vương Nhất Bác để Tỏa Nhi một mình chơi đùa với mọi người trong đoàn cả người bùn đất lắm lem, chị trợ lý thấy vậy liền dẫn nhóc đến chỗ cậu, gọi.

- Nhất Bác, Tỏa Nhi cả người bẩn hết rồi em mau dẫn bé vào phòng tắm cho nó đi.

Vương Nhất Bác vừa nghịch điện thoại gửi tin nhắn cho anh vừa liếc trộm về phía nhóc con nhà mình, gật gù. Đúng là bẩn rồi!

- Chị mặc nó đi. Trẻ con nghịch ngợm để bẩn hơn chút nữa rồi tắm luôn một thể.

Vương Nhất Bác dứt lời liền nhìn chằm chằm điện thoại của mình cười ngốc. Tỏa Nhi nhìn cả người không khác gì vừa lượm ở thùng rác ra vậy mà baba không ngó ngàng tới nó, nhóc ủy khuất cúi đầu đi chỗ khác chơi. Đương nhiên bé biết là baba sẽ không tắm cho bé, baba bận nhắn tin với papi, bé đành tự giải quyết lấy vậy.

Tỏa Nhi lon ton đôi chân chụt ngủn của nó chạy đến thùng nước sạch mà mấy chú trong đoàn chuẩn bị làm đạo cụ ghi hình, nó liền với lấy chiếc xô lớn múc nước tự dội lên người cho bớt bẩn.

Mọi người trong đoàn nhìn nhóc Tỏa Nhi tự tắm vừa buồn cười vừa đáng thương, xúm nhau vây quanh nhóc. Vương Nhất Bác hết cách, biết chuyện lớn đồn xa nếu bay luôn đến đoàn phim bên cạnh thì mạng nhỏ của cậu khó giữ liền ném luôn điện thoại chạy đến bế nó kẹp bên hông tha về phòng.

Buổi tối, ban tổ chức tiếp tục ghi hình, mỗi baba sẽ cùng con trai mình lập thành một đội, cả bốn gia đình sẽ chơi trò khởi động đầu tiên... "Phụ tử một lòng".

Mọi người ai nấy vào vị trí của mình, Vương Nhất Bác cũng vui vẻ nhận thẻ thứ tự đội rồi dẫn Tỏa Nhi vào đội hình, vừa đi giọng khe khẽ gọi nhóc.

- Cảnh cáo con không được làm ba mất mặt, nghe rõ chưa?

- Con chỉ sợ ba mới làm con mất mặt thôi!

Tỏa Nhi vừa nói mặt nó hất lên trông rất gợn đòn làm cậu tức muốn thổ huyết nhưng vì mặt mũi với anh em đồng nghiệp cậu đành cắn răng nuốt xuống.

- Con dám nói ba làm con mất mặt?

- Không phải sao? Trò này chúng ta không thắng được đâu... baba có hiểu con?

- Đương nhiên là...

Là không hiểu rồi. Người cậu hiểu nhất chính là Chiến ca. Anh thích ăn gì, làm gì cậu đều biết, ngay cả điều nhỏ nhất cũng biết nhưng còn Tỏa Nhi thì... cầu Thần linh tám phương tứ hướng phù hộ độ trì nhập đúng chỗ giúp cậu dù có thua cũng phải trả lời đúng một câu.

Người dẫn chương trình lần này cũng may là Thiên Thiên huynh đệ của cậu. Ba người bọn họ thừa biết mối quan hệ "phụ tử tương tàn" trong nhà cậu nên không phỏng vấn trúng mấy câu làm cậu chột dạ nhưng cũng vừa đủ chui xuống cống lánh đời thôi.

[Hoàn][Bác Chiến] Khóa học làm baba của Vương Nhất BácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ