Ngày nắng đẹp. Từ sáng sớm hai ba con Vương Nhất Bác đã thức dậy trang trí nhà cửa, chả là hôm nay chính là sinh nhật của Tiêu Chiến. Hai ngày qua anh ở bên ngoài quay chương trình nhưng vừa may chiều nay anh cũng kịp bay về đây mừng sinh nhật với cả nhà.
Vương Nhất Bác hôm qua kéo con trai con gái cùng nhau đi siêu thị mua đồ. Tỏa Nhi phụ trách trang trí phòng còn baba thân yêu của nhóc phụ trách nấu nướng trong bếp.
Nhớ sinh nhật năm ngoái của anh trải qua thê thảm trong nhà vệ sinh nên năm nay Vương Nhất Bác rút kinh nghiệm quyết định muốn nấu món gì phải hỏi qua mấy lão sư đầu bếp chuyên nghiệp.
Còn Tỏa Nhi, cậu nhóc năm nào tới sinh nhật papi nó cũng rất vui nhưng nghĩ đến đồ ăn của baba nó nấu tâm trạng liền phức tạp.
Hôm nay là một ngày đặc biệt dù giữa nhóc và baba ngày nào cũng tranh papi đến vỡ đầu chảy máu nhưng hôm nay nó cũng biết phải nhẫn nhịn ngừng chiến để papi vui lòng. Tỏa Nhi ngoan ngoãn ở phòng khách vừa chăm em Nguyệt Nhi vừa trang trí phòng để baba tập trung nấu nướng tránh gây ra hậu quả nghiêm trọng về sau.
Còn về phần Vương Nhất Bác nấu ăn không phải sở trường nhưng vì tình yêu to lớn của cậu chuyện khó đến mấy cậu cũng học. Vương Nhất Bác đang chăm chú xem lại hướng dẫn của lão sư trong bếp bỗng bên ngoài tiếng Nguyệt Nhi khóc ré lên in ỏi, cậu vội bỏ lại tất cả chạy ra bên ngoài xem thử.
Trong căn phòng lấp lánh ánh đèn xanh đỏ, Nguyệt Nhi ngồi bệch dưới sàn òa khóc nức nỡ trên đầu cô bé chảy một vệt máu dài. Vương Nhất Bác hốt hoảng nhào đến ôm lấy con bé vào lòng xem xét một lượt rồi nhìn về phía cậu nhóc Tỏa Nhi, nét mặt lạnh tanh quát lớn.
- Tỏa Nhi, con làm cái gì vậy hả?
Tỏa Nhi biết là lỗi của nó nhưng nó thật sự không cố ý, lúc đó Nguyệt Nhi bò tới giành lấy chiếc xe đồ chơi của nó, cả hai giành qua giành lại cuối cùng chiếc xe vỡ nát. Tỏa Nhi trong lúc tức giận liền xô Nguyệt Nhi một cái nhưng không ngờ làm con bé bị thương nặng như vậy. Tỏa Nhi sợ hãi nhìn cậu đôi mắt đỏ hoe như sắp khóc không trả lời.
Vương Nhất Bác sốt ruột cũng không nói gì thêm liền bỏ nó lại rồi một mình ôm Nguyệt Nhi chạy thẳng đến bệnh viện kiểm tra.
Nắng chiều tà khẽ vương mình trên những tán lá xanh mơn mởn. Tỏa Nhi ngồi nhà nhìn mọi thứ xung quanh yên ắng đến đáng sợ làm nó bật khóc một trận. Nó biết trước nay baba đều thương Nguyệt Nhi hơn, lúc nào cũng kiếm chuyện bắt nạt nó nhưng nó thật không ngờ trong lòng baba lại không hề có một chút tình cảm gì với nó.
Tỏa Nhi ủ rũ ôm con thỏ bông ngồi đợi mãi ngoài cửa nhưng baba và cả papi cũng không trở về, xem ra bọn họ vì lo lắng cho Nguyệt Nhi đều quên nó cả rồi. Tỏa Nhi không được baba thương ngay cả papi bây giờ chắc cũng nghĩ nó đánh Nguyệt Nhi chảy máu mà ghét bỏ nó luôn. Trong cái nhà này Tỏa Nhi đều bị bọn họ ném sang một bên, bây giờ có khi lúc về còn lôi nó ra đánh một trận để trút giận cho Nguyệt Nhi cũng không chừng.
Ở đây cũng chẳng còn ai thương yêu nó nữa, Tỏa Nhi nghĩ thế rưng rưng nước mắt tủi thân rồi lặng lẽ đeo chiếc balo nhỏ đựng sữa phía sau lưng ôm theo bạn thỏ bông trắng bỏ nhà ra đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][Bác Chiến] Khóa học làm baba của Vương Nhất Bác
FanficĐây là phần 2 của fic "Nhật ký chăm baba của Tỏa Nhi". Mọi người vui lòng đọc thêm phần 1 để dễ hiểu hơn nhé 😚😚😚 Tác giả: Yy Nhân vật: Bác Chiến, Tỏa Nhi và Nguyệt Nhi khả ái 😚😚😚 Thể loại: hiện đại, minh tinh, gia đình, hài hước, ngọt sủng, si...