"Guys, excited na ako magsembreak kaya wag niyo ako pahihirapan ah!!"
Naalala kong sabi ni Suzy bago kami mag-umpisa pero syempre hindi mawawala ang pasaway.
"Queenie! kanan!" she yelled, she looked so tired.
We've been practicing for almost two hours and so far so good ,well except for Queenie.
"Friend! paulit ulit ako? kanan nga!"
Dahil siya ang dancer sa grupo, si Suzy na ang nagturo sa amin ng steps and expected na ung katarayan niya. Sanay na kami don, minsan lang naman and to be honest? We dont take her seriously.
"sorry naman! alam nyo namang parehas kaliwa ung paa ko diba?" sagot ni Queenie na halatang pagod na rin.
Hindi naman sa pagmamayabang pero compare to Queenie marunong naman akong sumayaw and as I can see we are all. Again. Except for Queenie. Parang literal nga ung sinasabi niyang parehas kaliwa ang paa nya, kasi pag sinabi ni Suzy na kanan eh kaliwang paa ang ginagamit nya. Weird feet.
"wait guys, want some rest? Or okay pa kayo? I doubt." si Patricia, our ever caring friend. She's always like this, asking if everybody's okay.
We all agreed since pagod na rin kami kaya kaniya kaniyang kaming salampak sa sahig ng Gym.
Tomorrow's gonna be our last day for this first semester and andito kami ngayon sa University Gym, nagpapractice ng sasayawin para bukas as final requirement in Humanities. We are required to conduct a variety show featuring 1980 to 20's hit dance steps and songs. Our group was assigned to the 1990's dance craze. But seriously, I dont know why Bachelor of Arts in English students have to do this kind of thing.. So irrelevant!
"YES!! sembreak na! konti na lang!" Suzy exclaimed.
"Ayoko magsembreak!!" I wailed. "Mamimiss ko si Justine ko!!"
"For sure, di pa naman kayo friend kahit sa FB!" sabi Lauren habang hawak ang bago na naman niyang cellphone, bilis magsawa!. "Eto nga oh chinecheck ko siy--uy look, bago profile pic niya!"
Hindi rin naman sila friend, actually kahit isa sa amin hindi niya friend sa FB.
"ako pa ba? Lauren, may notification ang puso ko tuwing nagpapalit siya ng profile pic! so syempre wallpaper ko na yan!" at pinakita ko sa kaniya ang cellphone ko kung saan wallpaper ung bagong profile picture ni Justine. Well, yun lang naman ang kaya kong gawin since hindi naman siya nag coconfirm ng friend request kapag hindi niya kakilala. Or actually kahit kakilala niya pero hindi close. So private!
"Cj, alam mo napakastalker mo! Ibang level na yang obsession mo ha!" sabat ni Jacky.
"Truelalu girl.." Suzy said while combing her hair that I would kill to have, kasi naman shiny na super natural straight pa!
"Anong magagawa ko? Eh ganito eh. He's my addiction!" sabi ko habang nakatitig sa wallpaper ko. I can't help it, he's just so handsome with his dimples.
"Ipapakilala na lang kita sa pinsan ko! Super gwapo friend! Baka sakaling magkalovelife ka na at hindi nag-iilussion lang!" Jacky said.
Yeah, this is the spirit of frienship. Stabbing you infront.
"hala friend! super gwapo? Sure ka kamag-anak mo?" asar ni Lauren
"oo naman noh! Ikaw siguro walang gwapong kamag-anak noh?! I wont be surprised!"
We all laughed.
This is normal. ASARAN.
First meeting palang nagclick na kaming anim, well di naman agad-agad. Syempre nagkakilanlan muna, nalaman ung mga negative and positive traits ng bawat isa, nagkainisan but eventually we ended up naming our group as "SINIC", wala siya sa dictionary, lalong wala siya sa bible pero basta looooooong story.
BINABASA MO ANG
iMADE A Choice...
Teen FictionHallo there! This will be my first story so please bear with me. It's about a girl who is about to make her biggest decision. It's not just about love life, it's about what we value the most. Not a plain love story, it has some element of friendship...