Glay Point of View.
Sunday na. Grabe naeexcite ako. Ngayon na ang alis namin ni chef. Buti nalang walang pasok hanggang tuesday kasi holiday. Perfect timing.
Kakatapos ko lang mag-impake ng mareceive ko ang message niya na nasa lobby na daw siya ng condo. Nagmadali naman akong mag-ayos tsaka bumama.
Pagdating ko sa lobby nakita ko siyang nakaupo sa sofa at kausap si manong guard? What the. Baka mamaya kung ano ano na pinagsasabi ni manong huh? Tsaka kilan pa sila naging close. Hmmm.
Lumapit naman ako sa kanila. "Ehem."
Sabay silang napalingon sa gawi ko at ngingiti ngiti pa. Siningkitan ko naman sila ng mata. "bakit?" pormal na tanong ko.
"Ah wala, hehe. Let's go?" usal pa ni Orvhille.
Aha. May tinatago kayo sakin huh?
"Manong?"
"Hmm?" nangingiti niyang sagot.
"ingat hu kayo. Alis po muna kami."
"sige. Mag-iingat ka rin."
Ang weird niya ngayon. Orvhille tap me and carry me on his BMW, wow! Big time talaga ang isang 'to. Sabagay, chef ba naman eh.
"ilang oras byahe natin?"
"two-three hours. Depende kung may traffic pero mostly wala naman."
"Ah, okay. Matutulog muna ako huh?"
"sure."
Nakapikit na ako ng maramdaman kung nagplay siya ng music.
"There's lot of pretty girls in this city
There's a lot of pretty girls in this town
I'm trying to pick the right one
I'm trying to pick the right one
Trying to find a shawty to hold me downNapaupo ako ng maayos. Yung inaantok kong kaluluwa biglang nagising hahaha. "nice song."
"para mas feel yung trip. Pasensya kana inaantok kaba?"
"ayos lang. Nagising na yung kaluluwa ko haha. Ayos lang 'to eh tapos medyo may kabilisan ka sa pagdrive mas cool."
"pag medyo malapit na tayo samin. Bawal sa metro manila ang over speed."
"ay oo nga pala hehe sige."
At dahil hindi pa gaano tirik yung araw mas masarap sa pakiramdam yung ganitong road trip. Buti nalang hilig din pala niya ang ganito.
They say to get to New York Girl
Then you gotta have a lot of class
And I heard there ain't
Nothing like the cali girlsBut you better have a lot of cash
And I know there ain't nothing like the A-town girl......."Buong byahe namin sinasabayan lang namin yung tugtog. Nagtatawanan kami kasi sentunado pala siya.