*EyeOfTheTiger*
Part25
Daffnie*
POVHindi Ako makapaniwalang si Miss Trina na dating naging Kabet ni Papa ang Mommy ni Clark.
Naglalakihan pa ang mga Mata naming Lahat.
May nagtataka at kaming nakakakilala kay Miss Trina nagulat."Ikaw. Ikaw ang Mommy ni Clark? Ibig sabihin may Anak kana pala Noon may Asawa pa tapos Nilandi mo si Richard." Gigil na sabi ni Mama.
Nakangiti lang si Miss Trina tapos hinarap na nito ang Mama ko habang si Clark nagtataka sa nangyayari.
"Hi Step Sister. Mukhang hanggang ngayon ba naman e hindi ka pa rin maka Move On sa Nakaraan nating Dalawa." Sabi ni Miss Trina.
"Paano ko makaka Move On kung Ahas kang Step Sister saken! Hindi mo na-iisip ang kalalabasan ng Ginawa mo?! Alam mo bang magkarelasyon ang mga Anak nating Dalawa tapos nagsasama pa sila ngayon at higit sa Lahat. May Anak sila. Na-iisip mo ba?" Gigil na sabi ni Mama.
"Oh'My Step Sister. Alam ko yan. Alam ko naman yan pero hindi ko akalaing magiging magkarelasyon ang mga Anak naten? Hmm. Alam mo Delancy. Mag Move On kana. Wala na kase saken yun. Diba Richard?" Sabi ni Miss Trina.
Napayuko lang si Papa tapos humawak nalang sa Kamay ni Mama.
"Wait! Teka nga lang? Hindi naman siguro kayo magkapatid noh?! Step Sister lang ba tong naging Relasyon nyo!" Sigaw ni Clark.
Tumingin sa kanya ang Mommy nya.
"Hindi kame magkapatid Anak. Relax. Step Sister ko lang si Delancy kase nilandi ng Mama nya ang Papang ko." Sabi ni Miss Trina.
"Hindi totoo yan! Hindi Malandi ang Mama ko. Si Papang ang Nanligaw sa Mama ko baka nakakalimutan mo?! May isip na Tayong Dalawa nung Panahong yun!" Gigil na sabi ni Mama.
"Bakit magkapareho kayo ng Mata." Sabi ko.
"Well, ako Anak ako ng Papang ko kaya namana ko yung Mata nya. Si Delancy naman pinaglihian ng Mama nya ang Mata ng Papang ko at Pwede raw yun. Totoo ang Lihi lihi na yan. Diba Delancy? Hindi ka lang pinaglihi sa Papang ko ng Mama mo. Nilandi din nya ang Papang ko. Napakagaling." Sabi ni Miss Trina.
Sa Galit ng Mama ko sinugod nya si Miss Trina at Sinalubong ng Malakas na Sampal.
*Pak!
"Wag na wag mong iinsultuhin ang Mama ko! Wala kang karapatan! Itatak mo yan sa Kokote mo! Baka nakakalimutan mong mas Malaki ang Atraso nyo samen pero tinanggap kita Trina! Tinanggap kita bilang Pangalawang Ina ni Daffnie tapos Ano?! May Anak at Asawa ka pala ng Panahong yon pero Nilandi mo si Richard?! Anong klase kang Ina para kay Clark! Ngayon... Wag na wag mong iinsultuhin ang Pamilya ko. Labas sila sa kung Anong Inggit ang Meron ka!" Sigaw ni Mama at umatras na ito.
Naiyak nalang Ako sa nangyayari ngayon.
Nilapitan Ako ni Clark tapos niyakap ng Mahigpit."Sinong hindi Maiinggit. Ako ang Anak pero binalewala Ako ni Papang Dahil sayo. Sa inyo ng Mama mo. Ni Hindi mo ko kinakausap nun. Kung hindi pa ko mag Apply bilang Teacher sa Lugar nyo Noon hindi mo ko mapapansin. Oo tinanggap mo ko Delancy. Minahal ko si Daffnie na parang Anak ko at nakalimutan kong may Clark pala ko. Alam mo ba kung anong Masakit pa don? Iniwan ko si Cedrick kase nga gusto kong maghiganti sayo dahil sobra sobra na kong nasaktan dahil nga Binalewala Ako!" Sigaw ni Miss Trina.
"Hindi parin Tama ang ginawa mo. Nang dahil lang sa hindi pagkakaintindihan ng Magulang naten gagantihan mo ko na kung tutuusin walang ganon na nangyari sa Nakaraan ng Magulang naten. Ang sakit ng Ginawa mo. Tapos bakit parang Kasalanan ko pa kung Binalewala ka ni Papang Noon. Nakakalimutan mo yata Trina. Ikaw tong pala Layas Noon. Kung kani-kanino sumasama at umuuwi ng Lasing sa Edad mong Trese. Talagang hindi matutuwa si Papang Sayo. Sinasabihan pa kita. Oo magka Edad tayo pero tinuring kita bilang Ate ko. Tapos. Pag karaan ng ilang Taon lilitaw ka para maging Pangalawang Ina ni Daffnie at tinanggap kita. Tapos ang Plano mo pala Makipag Siping sa Asawa ko na nakakagulat lang ngayon kase may Asawa ka pala." Sabi ni Mama.
BINABASA MO ANG
Eye of the Tiger (COMPLETE)
RomanceR🔞 Isang Dancer or Performer ang may Masakit na Nakaraan ang susubukan nyang Kalimutan yun hanggang sa Itigil na nya yung Trabaho nyang Pagsayaw at Pagmamasahe para Lumipat sa Isang Matinong Trabaho pang Opisina. Hanggang saan aabot ang Kwento ng B...