CHAPTER 10

171 107 179
                                    

"Po?" My voice was shaking.

Mas lalo akong kinakabahan ng maalala kung anong itsura niya sa wallpaper ko. Ughh kasalanan 'to ni Alex.

"Kung gusto mo ineng kayo nalang mag usap. Ayun siya sa oh," saad ni Ale. Bahagya pa nitong inginuso ang likod ko.

Oh please not him...

But I guess luck isn't really on my side anymore when he called my name.

"Blaine."

Huminga ako ng malalim bago siya hinarap. "Hey."

Bumungad saakin ang seryoso nitong mukha habang hawak ang cellphone ko. God, why is he so serious? Dati palagi siyang nakangiti.

Narinig ko ang tikhim ni Alex kaya nilingon ko ito. "Iwan ko muna kayo, I'll be waiting at table," saad niya bago kami iniwan.

"Let's talk."

Tumango naman ako bago sumunod sakanya. Pinagtitinginan pa kami ng ibang estudyante. But he seems undisturbed about it kaya hindi ko nalang din pinansin.

Nanatili akong nakatitig sa malapad niyang likod habang naglalakad. When my mind went back when he asked me out. Was I scared to say yes? Yes. Kasi wala akong experience in terms of relationship. Well I kinda know a bit by watching my cousins pero I know it's different when it's real.

I was contemplating whether to say yes or no if ever he asks me again kasi who knows maybe he doesn't like me anymore that's why he didn't pursue me anymore.

But when I think of about that it's kinda my fault because I avoided his messages but like duh he can go to my house naman eh to show that he's serious with me or he can ask Dwayne Edmund to set me up with him.

Oh god what am I thinking!

Sa sobrang lalim ng pagiisip ko ng makarinig ng isang tikhim. Gulat kong tiningnan si Limuel na kanina pa seryosong nakatingin saakin.

Kanina pa pala kami huminto. God, nakakahiya. Mamaya nalang ako mag iisip hindi ako makapagisip pag nasa harap ko siya.

Nakakabobo ka Limuel Chance Austria!

He's the first one to break the ice. "Hey."

Ngumiti ako para hindi niya mahalata na kinakabahan ako. "Hi."

Naglakad ito papalapit saakin bago kinuha ang kamay ko. "Your phone," saad niya bago inilagay ang cellphone ko sa kamay ko.

"Thanks," wika ko. I honestly don't know what to say.

I mean it's obvious na nakita niya iyong wallpaper ko diba? Pero diyos ko nahihiya ako.

He tilted his head to the right. "Your wallpaper."

"Hindi ko 'to cellphone," mabilis na sabi ko. He probably doesn't know what my phone looks like kaya baka maniwala.

"Really?"

Ako namang si tanga ay agad na tumango. "Yes."

Seryoso itong tumango. He seems hesitant about what he's about to say next.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 19, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fools Under The MoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon