Chapter 28: The troublemaker

6.5K 117 6
                                    

NANG makapasok na si Jhade sa kotse na maghahatid sa kanya agad niyang inilabas ang wallet ni Veronica na palihim niyang kinuha kanina.

She smirked and looked at the driver. "Lumiko ka."

"May pupuntahan pa po ba kayo Ms. Vee? Ang sabi kasi ni Ms. Trisha na e diretso kita sa bahay mo dahil hindi daw po maganda ang pakiramdam mo."

Jhade raise her eyebrow. "Sino ba talaga ang boss dito? Ako o si Trisha?"

The driver looked at her from the rearview mirror. "Saan po tayo Ms. Vee?" Tanong nito nang makaliko siya.

A devilish smile appear on Jhade's lips as she chuckled like a child. "Hehe, tapos bumaba po kayo."

"Po?" Gulat na tanong ng driver.

Napabuga ng hangin si Jhade bago humugot ng tatlong libo mula sa wallet ni Veronica."Oh ito manong, mag taxi ka na lang pauwi at wag na wag ka na bumalik sa office. Tapos pag tumawag si Trisha, wag mo na lang sagutin para di ka mawalan ng trabaho, ha."

"Pero Ms. Vee..."

Agad na bumaba si Jhade mula sa backseat ng kotse bago pumunta sa driver's seat. "Dali manong, labas!"

Nang makababa ang driver, agad na pumalit si Jhade at pinaharurot ang sasakyan. Hindi din nagtagal at napangisi si Jhade nang napansin niya ang dalawa pang itim na sasakyan na sumusunod sa kanya.

"Bring it on." She smirks before speeding up.

On the other hand, Veronica's group of bodyguards looked at each other as they saw how their CEO sped up her car.

Pinaharurot din nila ang kotse and the three cars ended up as if they were in a race. Veronica's bodyguards were like a cat chasing after a mouse on a maze-like road. 

Halos mapanganga ang iba sa kanila nang makita nila kung gaano kabilis at kagaling mag drift ang babaeng sinusundan nila. Mukha ding kabisado niya talaga ang pasikot sikot sa lugar.

They couldn't believe their eyes that it was their CEO Veronica. Kung hindi lang nila nakita kung paano pinababa ng boss nila ang driver niya at pumalit sa driver's seat ay talagang hindi sila maniniwala.

It was as if they were chasing a professional car racer. 

Meanwhile, Jhade whistled and smirked when the two cars were no longer following her.

After twenty more minutes, she stopped the car in front of what seems like a warehouse. Sunod sunod siyang bumusina ng malakas na ikinalabas ng tatlong lalaki at dalawang babae.

Nagsidatingan din ang mga kasamahan nito na nasa labing limang tao..

"Hoy! Sino ka bang gago ka!?" Galit na sigaw ng isang lalaki na may malaking katawan at maraming tattoo sa katawan. 

Jhade laugh at dirediretsong bumusina na tela ng iinis.

"Aba! Gago ka ahh! Dali lumabas ka diyan at ng maturuan ka ng leksyon." The guy with blonde hair took a thick wood from somewhere and walked towards the driver's seat. Before the guy could knock, Jhade opened the door and went out.

"Long time no see Husky!" Jhade smiled devilishly and the guy with blonde hair dropped the wood he was holding and literally had his mouth partly open.

"F*ck. Jhade!?" Di makapaniwalang tanong nito. 

"Sino ba yan!?" Sigaw ng lalaking malaki ang katawan at mukhang sigang naglakad palapit sa babae. Muntik pa siyang matumba sa gulat nang makalapit ito at makita ang mukha ni Jhade.

"Yo Bulldog." Bati ni Jhade nang nakangisi.

Halos mapaatras naman ang lalaki at di makapaniwalang nakatingin sa babaeng nasa harap.

Taming my Bitchy Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon