Chapter 15:DIVERGE(TUESDATE Part2)

19 2 3
                                    

Chapter 15

Hindi niya ako pinatapos . Mall date daw ? Nakakakaba naman tong sinasabi niya . Nagbuntong hininga ako

"Wala ka bang gagawin? May crush ka diba ? Siya yayain m-----"

"I said , i want a mall date . Can you come with me?"sabi niya . Di siya nakikinig sa mga sinasabi ko . Nako lagot ! Dat pala sumabay na ako kela richell umuwi.

"A...... may gagawin akong assignmen------"

"Please?lets go!"sabi niya , sabay hila sakin palabas ng library . Bumaba kami habang hawak hawak niya yung kamay ko . Pinasakay niya ako sa kotse .yung puso ko . -,-

"Kuya lets go to the mall ."sabi niya sa driver niya . Wala akong magawa. Nakatulala . At hawak hawak yung puso ko . Katabi ko siya . Hindi ako makaupo sa front seat .

"Ahhh...... alex? Sorry pwersahan . Pero tulungan mo kong ihanap nang gift for girls ."bigla naman akong napaharap sa kanya . Akala ko , akala date . Binagsakan ng langit at lupa yung muka ko ngayon .

"Ah . Oo sge . Saglit lang tayo!"sabi ko sa kanya , sabay tingin sa labas , tingin sa malayo .

Mga ilang minuto ay nasa mall na kami . Bumaba na kami . Naglakad na kami papuntang loob. Wala parin akong imik . Bakit ba ganito yung nararamdaman ko ? Bakit .

Bakit pag wala siya feeling ko , hindi buo araw ko, bakit parang ...... parang ... ewan!!!!!!

"Ahh... alex? Is there something wrong?" Tanong niya sakin. Ngumiti nalang ako sa kanya .

"Ahhm.. matagal paba tayo?"Tanong ko sa kanya . Hindi ako makatingin sa kanya ng maayos .

"What? Eh . Hindi pa nga tayo nag lilibot eh ."sabi niya . Sabay ...... sabay.........

Hawak sa kamay ko at itinakbo ako sa taas . Wait what?elevator?omgy . Di ako dapat nag eelevator . Sumisikip dibdib ko . God !!!!!! ? Hindi ako makahingaa ,

"Tara!!!"yaya niya sakin . Sabay hatak palabas . Pinunta niya ako sa mga damit ng babae .

"Pumili ka diyan , Yung maganda!"sabi niya , hindi agad ako nakapili . Nahihilo kasi ako , atsaka sumisikip yung dibdib ko .

Pumili ako ng mga damit . Binili na niya yun . Mayaman talaga siya . Lumabas na kami dala yung mga binili naming damit. I want to meet the girl she wants .

Bumaba kami pero now, nasa jollibee kami . Kumakain kami . Nakatitig lang ako sa kanya . Hindi nakasmile , serious face .

"Ahhhmmm. Alex!Mamaya pag tapos natin kumain , lets go to foodcourt , katabi kasi nun supermarket, then mamaya manood tayo ng movie , showing pa yung DNP tapos--------"

"Daniel......... daniel hindi ko kaya lahat yan.......... mahina ako .......... mahina ito"sabi ko sabay turo sa puso ko . Malumanay lang ang pagsabi ko sa kanya .

"What? Di kita maintindihan . Hayaan mo , di kita papagudin"sabi niya sakin . Bigla namang gumaan yung pakiramdam ko sa kanya . Nakahinga ng maluwag . Napangiti niya ako sa sinabi niya .

"Hayaan mo , di kita papagudin"

"Hayaan mo , di kita papagudin"

"Hayaan mo , di kita papagudin"

"Hayaan mo , di kita papagudin"

I ...... i think .... i think im inlove with him :)

"DANIEL????"parehas kaming nagulat ni daniel , nang may tumawag sa kanya . Babae eh .siguro yun yung crush niya.

"Claudi----"

Nabigla naman ako sa ginawa nung babae . Niyakap niya si daniel . Nanlaki yung mga mata ko. At sabi ng puso ko

"Bug bug bug bug bugbugin!"

Alex!wag kang magselos !wala kang dapat ikaselos

"H-hi! Tara upo ka "yaya ni daniel . Tabi sila . Sino ba tong misteryosong babaeng to.

"Woaaaa . Daniel !its been years , its been years , hinanap kita . And thanks god i found you :)"Sabi nung girl . Wait hello ! Andito pa ako . Yuhoooooo may tao pa dito,

"Hahah . Its good to see you . Btway she's alex my friend"Sabi ni daniel . Ngumiti nalang ako . Wait what! FRIEND ? Im not smiling . Fake smile tho. -_-

"Hi im claudia "sabi niya . Eto ako!pangiti ngiti lang

"Ahh , lets go! Alex! Movie world tayo ah!"sabi ni daniel . Nag nod ako .

"Wait..... sama ako ! Di ko pa kabisado dito . You know what . Di ako sanay sa pilipinas"sabi nung claudia. Nginitian ko lang siya .

Umakyat kami sa taas , kasama yung babaeng to .

Bumili ng ticket si daniel. Parang yaya lang nila ako ah . Grabe , next time ayoko ng isama tong babaeng to . Sosyalin!

DivergeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon