Chapter 4
80 steps . 1 hour . 10 minutes . 5 seconds .
Habang pinapakinggan ko yung tugtog na *LOVE RAIN*By jang geun seuk , di ko mapigilan na kiligin up to the bones . Kay bell yung cellphone nayun ,
"Bhe ? Anong nangyari ? Bakit parang magkagalit ata kayo ni ...... xye ?"Nagulat naman ako sa narinig ko. Magkagalit? As in MAGKAGALIT? kami ni xye ? Bestfriend ko? Tumingin naman ako kay xye na nakaearphones habang nagbabasa ng wattpad . For sure wattpad yun . Wattpaders kase yun eh . Binaling ko nalang yung tingin ko kay bell
"Amhh . Di kase kami magkagalit , talagang wala ako sa mood kanina , kaya baka dun siya nagalit "Sabi ko kay bell.Napakamot naman siya ng ulo.
"Huh? Ba-bakit ano bang nangyari kanina?"sabi ni bell . Habang kunot ang noo.
"Kase , tinawag niya ako , eh parang ......"sabi ko kay bell. Itutuloy ko pa ba ?
"ANO?"Sabi ni bell . Na biglang tumayo
"Kaseeeee... Naaalala ko nanaman si MARK " Sabi ko , at bigla naman tumugtog yung paborito kong kanta na *CANON D*
Napaiyak nalang ako.
"Uy vhe !!!sorry "naririnig ko mula kay xye . Naninikip nanaman yung dibdib ko . Napahawak naman ako sa puso ko . Di ako makahinga .
"Vhe ? Okay ka lang ? Gusto mo dalhin kanamin sa clinic "sabi ni bell. Tumayo ako at , huminga ng malalim. Pinatay ko yung sounds ng phone ni bell . Grabe ! Di ako nakahinga dun ah . Niyakap ko yung mga bestfriends ko . Haha ayaw talaga nila ako mawala oh!
Dumating naman na yung teacher namin .Nag greet na kami , Mukang wala ata si lazaro ah? Di ko nalang pinansin. Nag lesson na kami , Lunch naaaaa!!!!
(MADAM:Ang bilis ba?")
Naninikip nanaman yung dibdib ko ..
Ahh , aray arayyyy!!!!!
♥>♥>♥>♥>♥>♥>♥
"Kamusta na po ko doc? Bakit kailangan mga 3 yung doctor?"tanong ko sa isang doctor .
"Ano . Kase iha ,, ahh. Meron kaming natagpuan na ..... kakaiba sa puso mo na dahilan nang paninikip ng paghinga mo .Baka ..... Ilang months nalang ang itagal mo dito sa mundo . Mga 7 months or 8 " Totoo ba to? Tumulo yung luha ko , Di ako makapaniwala sa sinabi nung doctor.
"Hindi .... hindii ! "Sabi ko sa mga doctor . Tinanggal ko yung dekstros ko . Lumabas na ako ng room
"Vhe ! Ano na?"Tanong ni xye . Di ko muna sasabihin .
"Ahhh . Okay na daw lahat ! Tara ! Ikwekwento ko !" Niyaya ko na silang umalis and magiisip nalang ako ng corny na kwento
"alam niyo mga sis ! Kumpleto pa daw puso ko . Hahahaha ! Wala akong sakit . Aaaa . Mga vhe , vavoy ! Uwi na kami ng mga kapatid ko , uuwi si mama ngayon diba ?"sabi ko sa kanila . Nag paalam na ako sa kanila . Sinundo ko na yung mga kapatid ko .
Mga 10 minutes nasa bahay na kami . Di parin ako nagsasalita .
Umakyat na ako sa kwarto ko . Humiga at nagmukmok . Mamatay narin man lang ako , sana magawa ko na yung mga gusto ko. Bakit kasi puso ko pa.
*tok tok*
"Pasok" sabi ko
"ANAKKKKKKKK!!!!!!!!"Napatayo naman ako nang marinig ko boses ni mama . Niyakap niya ako ng mahigpit . Ibang iba si mama ah ?
"Ma? Ikaw ba to?"Tanong ko sa kanya . Habang bumitaw na sa pagkakayakap
"Ano ka ba anak ! Pero WAITTTTTT!!!! HEREE!"May pinakita siyang
BINABASA MO ANG
Diverge
Teen Fiction"Diverge" Pag sinabing diverge ano ang pumapasok sa isip niyo? Ito ba ay pagkakaiba ? Pagkakaiba ng dalawang tao Para sakin ang DIVERGE ito ay ang hindi kayo "pareho" Ng gusto,buhay etc. "Forever" Naniniwala ba kayo sa forever ? Ayokong makipagta...