Chapter 33
"As in?"Tanong sakin ni xye
ilang araw narin ang nakalipas pagkatapos ng campus crush. Nasa library kami ngayon , hindi nagaaral , kundi nagkwekwentuhan sa nangyari nung contest ,
*FLASHBACK*
"Sorry ,chums ! Alam kong wala ako sa concentrate kanina , sorry its all my faul-------"Di niya ako pinatapos sa sasabihin ko , hinarang niya ang daliri niya sa bunganga ko.
"Shhhhh. Dont say badwords chums ! Its okay ! Sa talent lang tayo talo , "sabi niya, niyakap niya ako . mahigpit na mahigpit ,
"Chums , ano bang nangyayari kasi?"Tanong niya habang yakap yakap parin ako , nasa backstage kami at kaming dalawa lang .
"......A-ahh , wala !"Tanging words na nabanggit ko , bumitaw na siya sa pagkakayakap .
"Are you sure?"tanong niya .
"Ah...... Umm...yeah!!!!yeah!!"Palusot ko . okay nga lang ba talaga ako ?
Hinawakan niya yung kamay ko, nagbuntong hininga ako at sumunod nalang sa kanya . dinala niya ako sa upuan namin ! Akala ko naman !
Pinaupo na niya ako , sa kanan ako at siya ay nakaupo sa kaliwa . nagulat naman kaming pareho ng tumabi samin sila . tumabi sila kay chums ,
Di ko nalang sila pinansin. Binaling ko nalang ang atensyon ko sa awardings ,
.
.
.
.
.
Awardings na ng overall champion. Kinakabahan ako . napahawak nalang sakin ng sobra , as in SOBRANG higpit ng marinig namin ang apelyido namin .
"And the winner is ..........Mr.Lazaro and Ms.Laxina" biglang naghiyawan at nagtilian ang mga audience sa sonrang tuwa .
Maski ako , di ko alam gagawin ko . hinila ako ni daniel papuntang stage .
"Sabi ko sayo chums eh"bulong ni daniel habang paakyat . nakamit namin ang championnnnn!!!!! Sobrang galingg!!!!!
"Salamat chums "sabi ko sa kanya . nginitian ko siya at hinigpitan pa niya ang hawak niya sa kamay ko .
Nung matapos na ang awardings ay bumaba na kami . nagtungo kami kung nasan ang barkada . di ko muna siya pinansin . ipinansantabi ko muna siya.
"Vheeeee! Ang galing galinggggg niyyooooo!!!!!! Whoooo" pagchecheer samin ni xye . mayu dala dala pa siya bandera na may nakalagay na ,
'Goodluck mga baby!'
Ang swesweet talaga ng mga friends kooooo!!!!!!
"Chums ........ Itago mo ito ! Ikaw ang nmagpanalo sa atin !"daniel said . niyakap niya ako ng mahigpit . narinig ko naman sila bell .
'Ayieeeeee'
'Omaygod! Omaygad!'
'Whoooooo baby!'
Bumitaw na sa pagkayakap si daniel , inabot niya sakin yung trophe .
"Hinmdi chums....... Nagkamali kaya ako?"Syempre hindi ko tinanggap , hindi sa pabebe , kundi , marami na akong maling nasabi , malimg script. Nakakahiya naman diba?
"Chums?! Magagalit ako! "Pagbabanta niya . nagpout ako sa kanya , nakas kasi sa muka niya na nagagalit at nagtatampo talaga eh .
Kinuha ko yung trophe at hinug siya para mawala ang lungkot at tampo .
"Vavoyyyyy! Uwi na tayooooooooooooo!" Pagaalok ni xye . nagnod kami at pumunta na sa kotse nila daniel .
******
"Vavoy? Ano bang nangyari ? May nakita ak-----"kahit pa pabulong , tinakpan ko na ang mahiwagang bibig ni bell . baka kasi marinig ni daniel . di ko pa nasasabi ,
"Wag kang maingay ! Baka marinig ni daniel ! Bukas na !"Bulong ko sa kanya at nagnod naman siya .
*END OF FLASHBACK*
"Yep!At sa time na yun , nalinis yung mind ko at nawala yung mga script na inaral namin ."sabi ko kay xye . di pa kasi alam ni xye yung nangyari . di kasi nakikinig eh . naghaharutan sila kahapon ni mike .
"So ..... Do you mean ,...... Nakita mo siya ? " tanong ni xye . nagnod ako at kita sa muka niya na gulat na gulat .
"Wag nalang kayong maingay sa mga nakita niyo "paalala ko sa kanila .
BINABASA MO ANG
Diverge
Fiksi Remaja"Diverge" Pag sinabing diverge ano ang pumapasok sa isip niyo? Ito ba ay pagkakaiba ? Pagkakaiba ng dalawang tao Para sakin ang DIVERGE ito ay ang hindi kayo "pareho" Ng gusto,buhay etc. "Forever" Naniniwala ba kayo sa forever ? Ayokong makipagta...