Iris' POV
Yaya nandyan na po ba si Ate?
Ahh oo kanina pa... Ayaw nga kumain eh...
Ahh sige po.. Yaya pahanda nlang po ng pagkain...dadalhan ko po si Ate...Sandali lang po magbibihis lang ako...
************
Hay nako bkit ganito di nanaman kumakain si Ate.. Ano nanaman kaya nakita nya sa school kanina... Ayaw nya naman sabihin...
After 10 minutes na pagbibihis...
Yaya ok na po ba ung pagkain...
Ahh ok na po ma'am
Sige Yaya salamat po... Sige po pwede ka na matulog ako na po bahala dito..
Sige ma'am
******************
Knock knock!!!
Ate.. Ate kain ka muna oh...
I don't want..
Sige na Ate... Magkakasakit ka nyan tsaka wag ka na umiyak..
Ayaw ko nga... Pagod ako..Ayaw ko...
Ate alam kong pagod ka na... Pagod ka nang masaktan kaya sana naman kalimutan mo na yang lalaking yan... Ate di sya para sayo..
Pero..
Pero ano.. Mahal mo pa sya...Ate tama na.. Masyado ka nang nasasaktan eh.. He is not the right person for you... Maghanap ka nlang ng iba ate.. O kaya magpahinga ka muna.. Kalimutan mo sya.. Tutulungan kita ate..
Pano mo ko matutulungan kung araw-araw naaalala ko sya... First Love ko to... Alam mo yun... At alam mo din na mahirap kalimutan ang first love... Sana maintindihan mo ko...at Araw-araw ko pa syang nakikita sa school at kasama pa si Dhennisse...
Ate naiintindihan kita... Kaya nga kita tutulungan eh.. Susubukan natin syang alisin sa buhay mo... Hanggang kaya ko... Tutulungan kita...Kaya ate sige na stop crying please... Baka pati ako maiyak...
Ok...sige na titigil na ko sa pag-iyak... Salamat ah ... Kasi kahit na ganito ako iniintindi mo parin ako... Thats why I love you so much eh...
I love you so much ate... Kaya kumain ka na baka magkasakit ka pa...
Sige pero kumain ka na din...
Ok ate... Tsaka may pasalubong ako ung favorite natin...
Ice cream ba yan?
Yes ate... Para naman mabawasan yang lungkot mo... Rocky road :D..
Thank you sis....
[FLASHBACK]
Zaion libre mo naman ako ice cream pls.. Rocky road sige na....
Ahhhg sure basta ikaw...
Sige thanks talaga... <3
[END OF FLASHBACK]
Ate ok ka lang ba.. Bakit bigla kang natulala...
Ahhh.. Wala naalala ko kasi sya sa Ice cream eh...
Haiiisssttt Ate!!! Pati ba naman ice cream idadamay mo!
Hay nako change topic na nga lang... Sino ba nagluto nito?
Si yaya ate...
Ahh kaya pala masarap...
Kaya nga eh... Sige na ate ibababa ko muna tong pinagkainan natin...
Ay hindi.. Ako na bahala dito.. Masyado ka nang napagod kaka asikaso sakin kaya ako naman ang mag aasikaso dito.. Matulog ka na...
Ahhh sige ate... Goodnight ate... Love you..
Love you too.. Goodnight.. Punta kana sa room mo.. Maaga pa gising natin bukas..
Yes ate Athena... Goddess of Wisdom and War..
***********
Guys sa next friday pa po ako makakapag update ng next chapter... Busy po kasi sa school eh... Mwah!!! Love you everyone...
YOU ARE READING
Trying Hard To Move On (on-going)
FanfictionMoving on na sa taong minahal ko ng sobra sobra... pano nga ba? pano? maghanap ba ng iba ? magpakalonely? magmukmok? ano nga ba... MAGKAKABALIKAN NGA BA SILA? Sana po magustuhan nyo ung story nito ... please Read and Vote ..