Athena's POV
Goodmorning beautiful.. Gising na(alarm clock)
Ano ba yan!!! Ay hala di ko pa pala na-aalis ung alarm na un...
Ung alarm ko kasi eh ung boses ni.....
Mapalitan na nga...
After kong palitan..
Yan ok na... Anong oras na ba...5:30 palang pala eh..Bababa na nga ako.. Nauuhaw na ko eh
Habang kumukuha ako ng tubig..
Bakit ganun.. Ang saya naman namin kahapon ni Iris pero bakit bumabalik parin ung lungkot ko.. Mapapalitan pa kaya sa Puso at Isip ko si Zaion o hindi na.... Ilang araw,buwan o taon aabot ang pag momove-on ko... Nahihiya na din naman ako kay Iris dahil sya nalang ung laging umiintindi at nag-aalaga.. Eh dapat nga ako pa ung nag-aalaga sa kanya eh... I wish na maayos na lahat ng to... Sana maging friends parin kami ni Sam kahit ganito na ang nangyari.. At wish ko din na maka move-on na ko..
Ate!! Ate!! Gising ka na ba?
Ha? Ahh oo nandito ko sa baba... Umiinom ng tubig..
Oh ate ba't di mo ko ginising.. Mag-isa ka tuloy dito..
Ahh no need... Baka kasi natutulog ka pa.. Tsaka wala pang 6:00 ah .. Bat gising ka na..
Wala lang naman po..Para makapag simba tayo ng maaga... Simba na tayo ng 7:00-8:00 Ate.. Sa NSDA
Sige.. May ipagdadasal din ako kaya sige..maliligo na ko ah.. Maligo ka na din para di tayo ma-late.
Sige ate..sama na din natin si Yaya at si Kuya..
Sure.. Sabihan mo nlang din sila..
Ok Ate..
After namin magbihis
Knock knock!!! Ate tapos ka na magbihis??...
Ahh oo tapos na ko..
Paglabas nya ng kwarto...
Oh My God! Ang ganda mo!!!
Sabay pa kami nagsalita hahahahaha...
Ano ba yan sabay pa tayo..-Athena
Pero ate maganda ka.. Ang ganda ganda mo ngayon..
Sus.. Ikaw din naman.. Tara na baka ma-late pa tayo sa misa...
Ok ate..
Pagdating namin sa simbahan
Fastforward natin...
Ok Communion na.
Ate tara na dun tayo sa may pare.. Dun tayo mag communion..
Sige tara na...
"Body of Christ"
"Amen"While I'm praying..
Lord please answer my prayers.. I would like to say sorry for all my sins.. And also I want to thank you for all the blessings that you gave to us... I hope that my sister and I will always be healthy and strong.. Abd Lord please help me to be strong and to move on to the person that I once loved.. Please make us friends again.. Amen..
Iris' POV
I heard how Ate prayed kanina sa Simbahan.. As I expected.. She will pray for Kuya Zaion.. My Ate is a good person.. Medyo masungit at mahigpit nga lang.. Pero pag nagmahal yan asahan mo na lahat ibibigay nya... Kahit kaligayahan nya pa... At pag nagmahal sya handa nyang ipaglaban kahit anong mangyari..
"Amen"
"Go ahead and spread the word of God"Ahhh ate.. Naririnig kita kanina while your praying..
Ahh ganun ba...
Ate can I have favor?
Sure ano ba un?
Can you forget about Kuya for me please..
Uhhmm.. I don't know how to explain it.. Pero it's hard Iris eh.. I'm trying to move on but It will take months or years...kahit na maging friends lang kami ok na ko..mag-usap lang kami..
Ahhh ok Ate.. Just please try it..
Sige I'll try.. Pero hindi ako magpro-Promise sayo..
Sige Ate... Pero pwedeng kumain na muna tayo nagugutom na kasi ako eh
Hahaha sige..san mo gusto kumain?
Sa Mcdo ate... Malapit lng naman eh
Sige na nga...
Habang nasa Mcdo kami
Fries lang sakin.. Ano sayo Iris? -Athena
Ahh ate burger sakin.. Umupo ka na ate.. Ako na oorder
Sige sige.. Thanks
After namin kumain..
Iris tara uwi na tayo.. Tatapusin ko pa ung report ko eh.. Bukas ko na un iprepresent...
Ahh sige ate...Athena's POV
Pagkauwi namin ni Iris
Sige magpahinga ka na Iris..
Sige Ate Thanks for the concern..
Pagpasok ko sa kwarto parang bigla lang ako naiyak.. Di ko maisip kung anong nararamdaman ng kapatid ko.. Minsan na nga lang sya humiling sakin di ko pa magawa ung hiling nya... Kasi naman eh.. Athena bakit ba ang tanga mo!!!ANG TANGA TANGA MOT_T
Knock knock! Ate peram ng charger...ay tulog na pala... Ang bilis mapagod ni Ate ngayon... Pero dati kahit hanggang madaling araw pa sya... Sana bumalik na ung dating Ate Athena ko.. Yung hindi iyakin, ung goodgirl, matapang at laging blooming.. Hay nako Ate.. Sana bumalik na ung ganun.. Miss ko na un..
★★★★★★★
Pls vote and comment thanks readers
YOU ARE READING
Trying Hard To Move On (on-going)
FanfictionMoving on na sa taong minahal ko ng sobra sobra... pano nga ba? pano? maghanap ba ng iba ? magpakalonely? magmukmok? ano nga ba... MAGKAKABALIKAN NGA BA SILA? Sana po magustuhan nyo ung story nito ... please Read and Vote ..