Chapter 10
Persephone's POV
I checked my clock agad sa side table ko. It's already 9:00 am in the morning!
And dahil kakagising ko lang, medyo sabog pa talaga ko. I entered the bathroom para mag toothbrush and wash ng face.
While I'm in the middle of brushing my teeth, I realized na nasa Philippines na pala ko! OMG!
I arrived yesterday night. I called Xavier pa nga as soon as I got home, pero may ibang sumagot. Ishmael daw.
Ugh! Naalala ko nanaman yung mayabang na yun! Nawala lang ako, kung sino sino na friends ni Xavi!
Joke, ba ka masyado naman akong judgemental.
Nagtext naman ako sa kanya na andito na ko, and sinumbong ko yung Ishmael na yun!
After doing my thing sa bathroom ay nag check agad ako ng phone.
Hala, 22 missed calls from Xavi! Agad naman akong nag call sa kanya, at agad niya rin sinagot.
"PERS!" masayang bungad niya.
"Yes? Bakit nag call ka ng marami? Kakagising ko lang Xavi, sorry!"
"Wala lang, aayain sana kita gumala. Nandyan ba sila mama?" sabi naman niya.
"Wala eh, work agad sila." sagot ko naman. Habang kausap ko siya ay dumiretso na ko sa dining area namin.
"Ahh okay! Gala na lang tayo, sunduuin kita mga after lunch. Okay ba?" sabi niya, at para naman akong na-excite dun. Kahit saan naman kami pumunta okay lang!
"Sure! Marami ka rin kukunin dito Xavier, I bought you pasalubongs! Yes with 's' because madami!" masayang sabi ko.
"Yan ang gusto ko sayo eh! Hahaha! Sige na mag breakfast ka na, mga 12:30 or 1:00 nandyan na ko."
"Okay bye!"
Binaba ko ang call and nagstart mag eat, grabe na-miss ko lahat dito!
•••
Palabas na ko ng bahay namin. Xavi's waiting outside na.
Paglabas ko ay nakasandal si Xavi sa white na car niya at sinalubong ako ng ngiti.
"XAVIER!" sigaw ko at tumakbo palapit sa kanya.
Agad ko siyang niyakap, natatawa tawa pa nga siya.
"Akala ko naman nagpalaki ka sa Japan, pero bakit ang liit mo pa rin? HAHAHAHA!" asar niya sakin kaya hinampas ko siya. Porket matangkad siya!
"Bad mo! Di mo ba ko na-miss ha?" I asked and nag cross arms ako.
"Syempre na-miss! Na-miss bwisitin! HAHAHA joke lang! Let's go!" hay nako kahit kailan makulit pa rin talaga to si Xavi!
Pinagbuksan niya ako ng pinto at agad naman akong pumasok.
Pinaandar niya na rin yung car.
"Wow naman! You know how to drive na. Turuan mo ko next time ha!" sabi ko at pinapanood lang siya mag drive.
"Perse stop staring at me! It's awkward! Hahaha!" Cute! Nagmature na features ni Xavier, for sure may ima-mature pa to when he turned 18.
"Anyway, may license ka na ba?" tanong ko naman. Dahan-dahan siyang ngumiti sakin.
"Wala. Hehehe, fake license lang." sabi naman niya na ikinagulat ko.
"Baliw ka! Pag tayo nahuli!" Sabi ko naman, syempre kinakabahan ako no!
BINABASA MO ANG
What's up with the Grey's?
Teen FictionWhat's up with the Grey's? Joaquin Ishmael Co || Nixon Christian Grey || Xavier Dylan Dela Fuentes Grey Brotherhood is composed of 12 men. It is made unexpectedly, because despite of being friends in the present, they also experienced hating on ea...