Chapter 10 Ethan's Sorry

84 1 0
                                    

Umuwi ako sa bahay at pagod na pagod dahil sa school.

Natulog ako at guest what, nakatulog akong naka uniform. Yiiieehh,, dahil sa sobrang pagod ko.

Pag gising ko gabi na tiningnan ko yung orasan at boom, 7:30pm na. Naka limutan kung pumunta sa Hospital. ! So nag mamadali ako para maligo,magbihis, at kumain. Then pumunta na ako ng Hospital.. !!!!

Pag dating ko sa hospital nakita ko si Ethan, nakita nya ako mukhang malungkot toh. Ano naman ang sasabihin nya? Sasabihin nya na break na sila ni Claudine at ako ang pinili nya dahil mas maganda ako sa kanya? Ulol oooppss, sorry sa bad word.

Hindi ko sya papatulan pag katapos nya akong lukohin na damay tuloy si Clarence sa kagagawan nya.

Ahhmmpp,, Cath, sorry huh.

What? Sabi ko ?

Kaibigan ko lang naman yun ehh wala namang meron samin.

Wala, ohh really? Wala kang maluluko mo dito?

I saw you sa park , nakikipag halikan sa isang babaeng hindi ko makita ang mukha at hindi lang yan kanina I saw you also dating with the same girl I saw in the school. Tapos hinahawakan at hinahalik-halikan mo yung kamay tapos sasabihin mong kaibigan mo lang. Wala kang maluluko dito Putcha ka. !!!

Get out of my way may pupuntahan pa ako.

Sino si Clarence?

Ehh anong paki alam mo tabi dyan.

No !

Hinarangan nya ako at hinawakan ako sa kamay. !

Bitiwan mo ako kung hindi ......

Kung hindi ano? Mahal mo naman ako diba sagutin muna ako.

Letche ang dami mong babae tapos sasagutin kita?

Ang kapal naman talaga ng mukha mo ehh ano.

Ayokong maging katulad ng  mga ex mo at hindi ako katulad ng ibang babaeng nakukuha mo na basta basta bibigay sa isang katulad mo. Crush kita pero hindi na ngayon sobrang kapal kasi ng mukha mo.

Please don't do this to me Cath

You know I love you.

Shut up,

Umalis ako at hindi ko na sya nilingon ng makadating ako sa hospital I saw Mr.Ramirez yung daddy ni Billiy ay  este Daddy ni Clarence. !!

Nag good Evening ako at ganun din sya pinakiusapan nya akong bantayan ko ng mabuti si Clarence dahil meron daw gustongnpumatay sa kanya.

Hala! Sino?? Hindi naman magagawa ni Ethan yun kasi hindi naman sya mamamatay tao

Who can that be?

Pabalik balik ako sa kinalalagyan ko. !

Habang iniisip kung sino ang may balak patayin sya.

Tyaka mabait naman to si Clarence sinong tao ang papatay dito?

Sa pag ikot-ikot ko sa Kwarto nakaramdam ako ng pagkagutom maya-maya kaya naisipan kung lumabas para bumili ng makakain pero na alala ko yung bilin ng daddy ni Billy este Daddy ni Clarence.

Kaya wala akong magawa kundi tiisin ang gutom.

Bwiset naman kasi ehh May pa papatay patay pang nalalaman ano to? Penikula? Horror Movie?

Ang daming alam sa buhay ng mga tao ngayon.

May pa patay patay effect pang nalalaman sila kaya patayin ko. Hindi tuloy ako makakakain ngayong gabi.

Don't worry Cathrine dalawang araw nalang matatapos na rin ang special Project mo kay Sir. Tanda este kay Sir Ramirez.

Kung hindi ko lang to kaibigan iiwan ko to dito bahala sya sa buhay nya kung may papatay sa kanya. !

Pag gising neto pipiktusan ko to promise. !!

Maya maya naramdaman kung gumagalaw yung kanang kamay nya kaya nilapitan ko tinatawag ko pangalan nya kaso hindi naman sya dumidilat.

Napansin ko nalang na nakatulog ako sa kama nya at ginawa kung unan angvkamay nya bumangon ako at pag ka bangon ko gising na ang mokong at nakangiti pa.

Anong nginingti ngiti mo dyan?

Ang ganda mo pala talaga?

Ano kaba naman ilang beses munang nakikita tong mukhang to ngayon mo lang napansin grabe ka.

Alam ko naman ehh, kaya lang hindi ako makapaniwala na isang magandang anghel ang humiga sa kanang kamay ko. !

F na F mo naman. Kapal neto. !

Ang sungit mo umagang umaga kagigising  mo lang.

Paki mo. Sana kasi hindi ka na muna nagising hanggang sa matapos yung misyon ko sayo. !

Para wala akong kausap na halimaw.

Ang sama mo talaga sakin ina ano ba kita?

Kagigising ko lang tapos ginaganyan muna ako ang sama mo talaga sakin.

Tapos Nakasimangot sya.

Hoy Billy wag mokong ginaganyan kilala kita.

Halika nga dito pa ki kiss kita.

Yuck, kiss yourself wag mokong isali.

Ang sungit mo, dato hindi ka naman ganyan.

Dati yung iba na ako ngayon gets mo yun? Huh?

Magets mo sana .

Maya maya dumating nanyung doctor. Tinanong sya kung gising naba sya.

Ibang klase din tong doctor na toh, nakikita nyang dilat na dilat yung mata ng mokong nato tatanongin nya pa kung gising na. Ghad what happen to the people in the world.!

Lumabas muna ako dahil nakakairita yung mga tinatanong ng doctor na yun pag labas ko I saw Ethan standing outside the door and his eyes is red.

Then he pull me over to the parking lot.

Hindi ako makawala sa pag hihila nya sakin sa loob h kotse nya. I asked him

Ano bang kelangan mo?

Kung hindi moko kayang sagotin dahil sa pagkakilala mo sakin, patuunayan ko sayp ngayon na mahal kita.

Pinatakbo nya ang kotse nya ng mabilis.

Tinanong ko sya kung saang lugar nya ako dadalhin pero hindi sya sumagot mabilis talaga ang patakbo nya buti nalang at hindi high way . Pero sobrang kabado ako hindi ko pa masyadong kilala si Ethan baka kung saang lugar nya ako dalhin. Lord Please,, help mee.

Chapter 10 published. Abangan ang

Mang yayari kay Cathrine sa chapter 11

Stay tune love you all read and vote.

My First KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon