Chapter 14 Surprise

89 2 2
                                    

Habang nasa party kami ng gabing yun kinaumagahan hindi ko na sya nakita.
Hindi ko na nakikita sa School ang dami na nyang absent.! Pero kagabi habang lumalapit
si Clarence sakin kagabi lumalakas yung tibok ng puso ko. ! Hala !!!! Inlove naba ako?? 
Ohh my Ghad, Pero bakit kay Clarence nooooo!!!!!

hindi pwede ayoko hindi ko sya type kasi ewan ko hindi alam kung bakit basta ayoko sa kanya. Hindi talaga ako na fo fall sa kanya pero ngayon iba yung nararamdaman ko. ! Bakit?? Ang gwapo mo kasi Clarence kaya na inlove ako sayo letche ka talaga.!

Habang nag iisip ako nakahiga ako itutulog ko nalang to para wala akong iisipin.
So i was about to close my eye when suddenly rang my phone. I dont even know who is calling
because its just a number. So i off my phone so that no one can destorb me when im sleeping. !

Its already 5pm in the afternoon when im awake i open my phone then suddenly i have 50 unread messages. I read it and its all from Clarence. He want to see me in the park at 7pm tonight. 
So i shower after i shower i change my clothes and i head down stair to grab some food to eat because i have no time to cook. Magagalit kasi yun pag na late ako . Ugh! sya na nga lang yung makikipag kita sya pa nag rereklamo diba?? 

So after i eat i went to my Car nd Start the engine and Boom. When i alrady arrive in the park i started looking for him and guest what its a first time that theres a lot of people in park tonight. Kasi dati walang medyo na mamasyal dito ehh. Pero ngayon my ghad ang daming tao tyaka medyo maingay. Teka my concert ba?

Phone vibrate:

Hi Cath im sorry for everything 
im in the stage right now and im going to 
sing for you okey. just enjoy the night. :) 

Yan ang text nya but wait,, kakanta sya for me? Ohh gosh i don't even know 
magaling pala syang kumanta. :) will,, okey i will enjoy the night. 

Later on lumabas sya at my dalang gitara kasama yung iba pa nyang kasamahan. 
Ahahahaha! tingan mo nga naman i dont even know magaling din pala syang mag gitara. 
Then he spoke first before they sing.!

im dedicating this song to the very special girl tonight, Cathrine Sofia Mendez 
this song is for you. 
Nakatingin si Clarence sakin habang kumakanta.

(N/S listen to the song at the media while reading 
the lyrics. thank you. )

Hawakan mo ang kamay ko
Ng napakahigpit
Pakinggan mo ang tinig ko
‘Di mo ba pansin?

Ikaw at ako
Tayo’y pinagtagpo
Ikaw at ako
Di na muling magkakalayo

Sa tuwing kasama kita
Wala nang kulang pa
Mahal na mahal kang talaga
Tayo ay iisa

Ikaw at ako
Tayo’y pinagtagpo
Ikaw at ako
‘Di na muling magkakalayo

Unos sa buhay natin
‘Di ko papansinin
Takda ng tadhana
Ikaw ang aking bituin

Ikaw at ako
Tayo’y pinagtagpo
Ikaw at ako
‘Di na muling magkakalayo

Ikaw at ako
Tayo’y pinagtagpo
Ikaw at ako
‘Di na muling magkakalayo


Ang ganda naman pala ng boses ng lalaking ito. Infainess 
na inlove ako sa kanta nya. Habang pinagmamasdam ko syang kumanta bumaba sya ng stage papunta sakin gusto nyang kasama ako sa stage so hinila nya kamay ko at grabe nag hihiyawan yung mga tao mas kinikilig pa kasi sila kesa sakin. ! kumanta ulit sya ng matapos yung song he knelt to me and he took of his jacket and on the shirts he saying the Could you be my girlfriend? and at the back of his shirts theres: If you answered yes im the happiest guy in the whole world but if you answered No then better luck next time. 
He gave me a bouquet of flowers then he asked me What is your answer??? speechless ako sa sinabi nya.

 Kung hindi kapa handa tatanggapin ko naman ehh kasi alam ko hindi mo pa kayang mahalin ang isang tulad ko. Then he walk away towards me. Hindi ko pa talaga sya kayang sagutin kasi wala naman akong nararamdaman sa kanya.

Na aawa tuloy ako sa kanya ngayon. Sayang yung efort nya binusted ko lang sya. Ehh kesa naman sagutin ko sya ehh hindi ko naman sya mahal. Masasaktan ko lang sya.

Kawawa naman sya diba? Umuwi akong malungkot na dala ang bouquet of flowers na bigay nya. Gusto ko sanang itapon kaso baka isipin nyang binabalewala ko ang efort na yun. Roses pa naman. Pero sa totoo lang pag niligawan ako ng taong mahal ko ganun ang gagawin nya pero kay Clarence?

Ewan ko basta wala akong nararamdaman minsan umaatake minsan naman nawawala. 

Clarence pov.] 

Lahat naman ginagawa ko para ma inlovesya sakin kaso hindi naman umipikto sayang yung eforts natin dun guys. 

Kasi pare dapat inisip mo muna kung mahal ka nya bago ka dumiskarte kasi ikaw lang din ang masasaktan. Sabi ni Martin sakin.

You know pare tama si Martin binigyan kana namin ng advice diba bago mo ginawa ang bagay na ito. Kasi pare mahirap ligawan ang isang babaing wala namang gusto sayo. You know what kung alam mong wala kang pag asa sa kanya itigil muna yan marami pang iba dyan tol. She not the only girl in this world theres a lot more than than her. Huwag mong mahirapan ang sarili mo. Mark spoke.

Pare hindi nyoko naiintindihan High School palang ako in love na ako sa kanya sya yung pinapangarap kung makasama habang buhay pare kaya hindi ko sya agad agad makakalimutan at mapapalitan ng ganun ganun nalang.
Tyaka shes my bestfriend scenes High School iniwan ko kasi sya kaya naputol yung Friendship namin. Kaya guys tulongan nyo nalang ko kung paano ko sya mapapa ou. ! 

Then Martin Think of it. 

I know what to do he said. !

What ?

Sa graudition pwede mo syang ma ou kasi according to Claudine saka ny Lng papapasukin ang lovelife kapag naka graduate na sya kaya tol that a good idea right? 

Tama ka dyan tol pero hindi ako makakagraduate kasi babalik na ako ng states next month at kelangan ko ng maasikaso kaagad yung mga papers ko. 

Bakit mo pa sya liligawan kung aalis na ka rin pala? Edi hindi kana sya kasama?

Kaya ko sya liligawan kasi ayokong may manligaw sa kanyang iba. Kung sakaling makakabalik ako makakasama ko sya. 

Pare kapag sinagot ka nya paano kayo magsasama kung long distance kayo? 
at paano kung hindi kana makakabalik ulit dito? 

Guys m going back pero hindi pa ngayon kasi andito pa ako i mean sandali lang ako sa states. 
gusto ng dad ko ehh. 

Sa Valentines nalang kaya Tol malapit na yun. Tyaka may gaganaping party sa Campus 
at maraming chicks dun tol. Ano sa Valentines nalang kaya. 

Guys, paano kung hindi pa nya ulit ako sagutin? busted pa rin ako. :(

Dont worry kaming bahala sayo. 

Chapter 14 published. :)) k bye 
support stay tune okey love you. 


 

My First KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon