Chapter 12 My Bestfriend's Lover

88 1 0
                                    

Nasa School ako ngayon dahil tinatapos ko yung report ko after nun, pwede na akong umuwi. After kung matapos yung report ko pumunta agad ako ng hospital dahil walang mag babantay kay Clarence. Pababa na ako ng hagdanan ng biglang may bumangga sakin at nakita ko si Claudine. !!!! 

She asked me if im okey kasi daw halatang puyat ako. Will, ano bang alam nya wala naman syang alam hindi nya alam na gabi gabi nalang akong puyat. 
I just smiled at her at sinabi kung i have to go kasi may aasikasuhin pa ako. ! 
Hindi na nya tinuloy yung itatanong nya dahil tinalikuran ko na sya. ! 

Nang makarating ako ng Hospital pinuntahan ko agad yung room nya at doon nakita ko si Ethan na naka upo. !! |

i asked him Anong ginagawa mo dito? 

tumayo sya at sinabing, Cath hindi ako gagawa ng gulo i just wanted to see you. I just wanted to asked for an Apology. ! Hindi ko naman sinadyang gawin yun sayo kasi sobrang mahal na mahal kita Cath at hindi ko kayang mawala ka sakin. Nahulog na talaga ang loob ko sayo Cath kaya Please wag mokong layuan. Hindi ko kaya. Mahal na Mahal na talaga kita. !!

lumuhod sya at hinawakan yung kaliwang binti ko. ! Pwede ba Ethan stay away from me? 
malala ang kalagayan ni Clarence dahil sayo. Niligtas nya ako. Ehh ikaw? Ginapos moko 
tapos sasabihin mong mahal moko! Shut up Ethan sawa na akong marinig sa lahat ng sinasabi mo dahil paulit- ulit mo nalang yang sinasabi wala namang akong mapapala. Kaya umalis kana. ! 
Ayaw na kita makita Ethan sawa na akong makita ka dahil paulit ulit lang lahat ng ginagawa mo. 
Sinasaktan mo lang ako. !! 

Please Cath no. Cath ayoko. !! Na inlove kana dito sa Animal na toh huh? Kaya ayaw muna sakin? 
Anong bang meron sa kanya na wala sakin? 

Ethan marami kaya umalis kana maraming may gusto sayo dun ka nalang sa kanila wag muna akong idamay huh. !! 

Ang arte mo pigtyatyagaan na nga lang kita tapos hindi mo pa ako kayang pagbigyan. ! Kahit ang dumi dumi muna nakukuha ka pin kita ligawan kahit nakakadiri kana. !!!

Nagulat ako sinampal ko sya. !! Wala kang karapang sabihan ako ng ganyan dahil mo alam kung ano ako. !! What the heck, are you talking about? Saang lupalop ng mundo mo yan napulot? 
Bakit nasaksihan mo ba kung paano ako binaboy? May ibidensya kabang patunay huh? Kaya ayoko sayo ehh kasi kung ano ang sinasabi ng ibang tao sayo pinaniniwalaan mo agad. !! 
FYI sasabihin ko sayo virgin na virgin pa ako at kahit isa wala pa akong first kiss at first boyfriend. !
kaya manahimik ka kung ayaw mong lagyan kita ang duct tape dyan tabi. Alis umalis ka dito. !
kapal ng mukha mo. !!! 

Hinawakan nya ako at tinanong nya ako kung anong rason at bakit ko sya pinapaalis. Ito ang lumabas sa bibig ko. 

Mahal ko si Clarence at wala kang paki alam kaya umalis kana wag munang paki alam ang buhay ko. !!!!
Hindi ko alam kung bakit yun ang lumabas sa bibig ko . Basta ang gusto ayoko na syang makita. 

Lumabas sya at binantaan nya ako. Sabi nya. Magiging akin karin Cathrine Sofia Mendez. 

Ang kapal talaga ng mukha hindi nakakatakot. !!! mukha syang tanga may magbabanta bang nakangiti ??? 
okey lang syaa? 


Ethan's Point of view. 

Bakit ko sya binantaan at bakit ako nakangiti?? Anong ngyari ang tanga mo Ethan ang bobo mo talaga. !!! Alam mo naman na kahit anong gawin mo hindi mapapasayo si Cathrine dahil hindi ka bagay sa kanya. !! Gwapo ka nga aanhin mo naman yun kung hindi naman mukha ang hanap ng mahal mo sayo. !! Ang mahirap kasi sayo Etan mapride ka ayan tuloy imbis sagutin kana hindi natuloy dahil umatake na naman yang pag ka babaero mo. !!! 
 
Hayaan mo gagawa ako ng paraan para makuha ko loob nya. :) 

Cathrine's pov. 

Billy este Clarence ano ba tong nararamdaman ko kahapon lang wala akong feelings sayo biglang ngayon may kakaiba na please Clarence gumising kana huwag muna akong pahirapan please. 

Biglang gumalaw yung kamay nya. :) Bigla syang dumilat. Akala ko ba 5 days after syang makadilat pero hindi ko kalain na magigising sya. Hinawakan nya yung kamay ko tapos tinanong nya ako kung bakit ako umiyak? 

Huh umiiyak hindi ko alam na pumapatak na pala yung mga luha ko. ! 
tinanong nya akong kung anong sinabi ko ? Hindi ko sya sinagot ang sabi ko lang
buti nakagisng kana at maya maya tinawag ko ang nurse. !! 

Dumating yung nurse para i check sya. !! 
after a minutes tapos na rin ang checking. !! 
Dumating din yung doctor para e ckeck ulit sya inbelievable daw.? 
anong klaseng doctor ba ito? Ang sabi nya bukas pwede na daw syang umuwi. !

I call his dad at tuwang tuwa. ! yung daddy nya kaya nag leave sya sa work para dalawin sya. !
nung makarating si Mr. Ramirez sa Hospital gusto nya daw muna ng privacy sa kanilang dalawa dahil may pag uusapan daw kaya pinagbigyan ko. Lumabas ako at naramdaman kung nagugutom na ako. ! Kaya lumabas ako at kumain sa labas.  Sa isang japanesse Restaurant ako na padpad yun kasi ang malapit na Restaurant sa Hospital and there i saw my Bestfriend dating them some other guy. ! Hindi si Ethan yung kasama nya. Wait,,, sya yung ultimate crush nya na Bakla. Pero teka bakit nya kasama? Nag lakas loob akong puntahan sila at ng makita nya ako binati ko si Claudine at naki pag beso ako. Nagulat si Claudine sa ginawa ko i asked her Can i join you? 

Sure sabi nya sakin. So i sit beside her at binulongan ko sya. 
Sis, diba sya yung Crush mong bakla? Para syang nainis sa sinabi ko pero 
hindi nya lang mailabas. 

Cath, could you please........... magsasalita pa sana si Claudine kaso sumingit itong Baklang ito. !
Nice meeting you Miss. Sabi nya at inabot nya yung kanang kamay nya para makipag kamay so kinamayan ko rin. Cath is my name then i smiled. Bryan he said and he smiled also. !

Tapos tinawag ni Bryan yung waiter tapos tinanong ako ni Bryan kung anong order ko nung sinabi ko sa waiter ko yung order ko maya maya dumating agad. ! 

After we ate sinabi ni Claudine na samahan ko daw sya sa Cr kasi may sasabihin sya. 
So inamahan ko alam ko naman kasi yung sasabihin nya tatanongin ako kung bakit ako nandito at bakit ako nakisiksik sa date nila .

Nung nasa Cr kami ni lock ni Claudine yung pinto. Hala gagawin nya ba yung ginawa ko sa kanya dati ? Pero hindi naman nya ata alam na ako yung pumatay nung ilaw nung nagbabawas sya. ! 
Akala ko gagawin nya kaso bigla nya akong niyakap at umiyak sya sa balikat ko tapos sabi nya. 

Cath, i so sorry for everything i;ve done to you sinaktan kita wala akong kwentang bestfriend at inagaw ko yung ultimate crush mo na si Ethan Sis im so sorry talaga. Ang kapal pa ng mukha kung magpakita sayo sorry talaga Sis. ! Iyal sya ng iyak. !! 

Hinimas-himas ko yung likod nya tapos tahan na sabi ko. !! Ikaw naman kasi yung gumagawa ng paraan para mag away tayo lagi nalang tayong nag aaway diba ang mag bestfriend laging nag dadamayan tahan na. ! sabi ko ulit. 

peace na ulit tayo Sis sabi nya i smiled at her tapos tinanong ko sya kung bakit kasama nya yung bakla inexplained lahat ni Claudine sakin at nagets ko rin sya sa huli tapos may biglang kumatok so binuksan nya pag bukas nya biglang kaming sinigawan nung babae. !
Ano ba yan gagawa kayo ng scandalo dito pa talaga sa Banyo nakakadiri naman kayo. !

Ang kapal ng mukha netong bruha na toh. ! May ibidinsya ba sya nakakadiring pinag sasabi nya ilublob ko sa inidoro mukha nya makita nya. ! 
Tayo na nga sis. Tapos hinila ko sya palabas. Pag labas namin pumunta kami dun sa table namin at wala na si Bryan. ! 
Sis, iniwan ka? Ang tagal kasi natin sa banyo ehh ayan tuloy iniwan tayo sabi nya. Then we laugh each other pag labas namin sa Restaurant nakita ko si Bryan na nakatayo dun sa kotse ni Claudine.

Ohh ayan naman pala yung Boyfriend mo ehh hindi ka iniwan. !! 
She asked me kung uuwi na ako sabi ko may pupuntahan pa ako kaya sumakay na sila 
bago sila sumakay tinawag ni Bryan yung name ko. 
Cath! Nice meeting you. !! Tapos umalis na sila. :)) 

Tapos ako naman babalik na ng hospital dahil baka tapos ng mag usap yung mag ama
at pag balik ko andun pa rin pala yung daddy nya. !! 
Tinawag ako ng daddy nya at pinapasok, pag pasok ko sobrang lungkot ng mga mukha nila. 
Sinabi ng daddy nya na babalik na si Clarence sa States next Month at dun nalang daw nya ipag papatuloy ang pag-aaral nya. 

Chapter 12 published. :)) 
support support support 
read read vote vote love you
all stay tune. :))) 

My First KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon