Khi vừa lên cấp 2, Vương Nhất Bác bắt đầu có hứng thú với bộ môn trượt ván, chỉ trong một lần nhìn thấy các tuyển thủ đứng trên tấm ván trượt lướt đi ngoài phố, hắn đã quyết định sẽ phải học bộ môn này cho bằng được.
Nhưng bà lại hoàn toàn không ủng hộ quyết định này bởi vì lo hắn còn nhỏ, mà bộ môn này lại rất nguy hiểm, tốt hơn hết ở tầm tuổi này vẫn lo tập trung học hành thì tốt hơn.
Thế nhưng Vương Nhất Bác là vậy, một khi đã xác định được hắn thích một điều gì đó thì sẽ quyết tâm làm được bằng mọi giá. Chiếc ván trượt loại tốt rất đắt, cơ bản tiền tiêu vặt của hắn hằng ngày sẽ không đủ để mua được, vậy nên hắn đánh liều sẽ trốn bà đi làm thêm.Vương Nhất Bác xin làm thêm ở một tiệm bánh nhỏ ở khá xa nhà. Công việc hằng ngày của hắn là quét dọn cửa tiệm và phụ bán hàng. Phải vất vả lắm hắn mới xin được việc làm bởi ai cũng ngại hắn còn quá nhỏ tuổi.
Vất vả nghiêm túc làm việc một tháng trời, cuối cùng cũng tới ngày Vương Nhất Bác được nhận lương, nhưng hắn lại phải nhận một tin sét đánh.
Số tiền hàng hắn bán được trong một tháng vừa qua bị mất sạch, mà hắn nghĩ có thể thủ phạm chính là người anh làm cùng lớn hơn hắn hai tuổi.
Khi gia đình chủ cửa hàng nói rằng sẽ không trả lương nữa, với lý do tiền hàng đã giao cho hắn và tên kia thì hai đứa đứa phải có trách nhiệm, nếu tên kia đã bỏ trốn thì hắn phải chịu toàn bộ. Vương Nhất Bác đương nhiên ra sức chống đối, dùng lý lẽ để cãi lại, thế nhưng đứng trước ba, bốn người lớn kia, hắn cuối cùng vẫn chỉ là một tên nhãi con không hề có tí đe dọa nào.
Lúc Tiêu Chiến biết được chuyện, cậu rất đau lòng cho hắn, liền không ngần ngại mà lôi hết tiền tiết kiệm của bản thân ra mua chiếc ván trượt mà Vương Nhất Bác ao ước, nói dối rằng do gia đình cậu có quen biết nên mua được chiếc ván trượt đó với giá rẻ như cho.
Và cho đến bây giờ, đó vẫn là chiếc ván trượt mà Vương Nhất Bác thích nhất.
.
Cuối năm cấp 2, Tiêu Chiến bắt đầu có những rung động đầu đời với một bạn nữ cùng lớp.
Bạn nữ ấy đối với Tiêu Chiến rất tốt, cũng không bao giờ ngần ngại mà thẳng thắn bày tỏ tình cảm với Tiêu Chiến trước bao lời gièm pha của mọi người, nào là con gái sao lại mất giá thế, có người thẳng thắn khuyên cô nên bỏ cuộc đi là vừa, Tiêu Chiến xuất sắc như thế, không phải là đối tượng thích hợp để áp dụng tuyệt chiêu mưa dầm thấm lâu đâu.
Thế nhưng có lẽ vì cô gái đó mạnh mẽ và kiên quyết chống chọi với 'dư luận' đến như thế, như có như không lại vô tình nhắc cho Tiêu Chiến nhớ lại thời quá khứ mình cũng đã phải chịu đựng sự bạo lực ngôn từ, mà lúc đó bản thân lại không được mạnh mẽ như cô gái kia.
Thế rồi ngưỡng mộ đã lặng lẽ hóa thành rung động, cô gái ấy không biết mình đã từng bước từng bước mà kiên nhẫn gieo rắc những hạt mầm xúc cảm vào trong trái tim Tiêu Chiến.
Và bạn nữ đó chính thức trở thành mối tình đầu của Tiêu Chiến. Họ cũng như những cặp đôi tuổi mới lớn khác, ngoài gặp nhau ở trên lớp thì thi thoảng sẽ cùng nhau hẹn làm bài tập chung, rồi tối đến thì sẽ có lén lút dùng điện thoại của ba mẹ mà nhắn cho nhau những tin nhắn chúc ngủ ngon kèm theo một icon thật dễ thương.