Chapter 15. Stubborn Lady

2.1K 86 1
                                    


Chapter 15. Stubborn Lady

Lianah's Pov

I was crying silently here in guest room not because of Zander but because of my arms. It hurts so much that I won't able to move it. Hindi ko alam kung bakit nagka-ganito pero ilang oras pa lang akong natutulog ay nagising na lang ako dahil sa sobrang sakit nito. Hindi lang naman ang paghila nina Janice ang dahilan kung bakit ito sumasakit kundi dahil na rin sa pagkakamali ko kahapon sa training.

I sighed. Zander is not around that time. Masyado akong nakampante na hindi ako magkakamali but who knows what will happen next right. Nagkamali ako sa mga oras na akala ko walang mangyayari. At first hindi ko ininda ang mga braso ko dahil sa pagbagsak ko sa simento pero habang tumatagal ay narardaman ko na yung kirot ng mga ito.

Akala ko kasi mawawala agad yung kirot. Ang tanga ko talaga. So ngayon ito ako, napapangiwi dahil sa sobrang sakit ng mga braso.

"Grabe ha, hindi ba ako lulubayan ng kirot na 'yan?"naiinis na saad ko bago tumayo mula sa kinauupuan na kama.

I grabbed my phone from the study table on my right and texted Jenny. Napapangiwi pa ako habang nagte-text dahil masakit talaga ang mga braso ko lalo na yung kaliwa. I think ito talaga ang malala.

To Jenny:
     Jen, pwede bang magpapunta ka ng doctor dito sa guestroom. Sana walang makaalam na iba. Kailangan kong patignan ang mga braso ko. It hurts like hell!!

I carefully sat above my bed at panandaliang nagmuni-muni. Napatulala ako sa labas ng bintana. I don't know what to feel right now kasi ang gulo kong tao eh, I admit it. I sighed. I remember what Zander just uttered a while ago. He doesn't like me? Kung kailan naman nagsisimula na ako tsaka ko pa yun malalaman.

Well as I've said, no one knows what will happen next kaya asahan niyong lahat ng nangyayari sa'tin araw-araw ay unexpected. Ako nga rin eh, hindi ko ine-expect na mangyayari itong punyetang bagay na ito sa'kin. Sobrang sakit ng braso ko na animoy gusto ko na lang ipatanggal kaso ayoko.

But seriously, do you know the feeling na kahit hindi sabihin ng taong gusto mo na ayaw sayo ay alam mo. I believe in that thing kasi una palang alam ko ng wala akong chance sa kanya. Wala naman talaga bagay sa'kin eh. Feeling ko nga parang ako na ang pinaka-mababang nilalang sa mundo kasi ramdam mo na ang mga taong gusto mo ay ayaw sayo.

Just like him. I smiled bittertly. Akala ko may gusto siya sa'kin because in the first place, ang sweet niya sa'kin. Tahimik man siyang tao pero kapag kinausap ko siya ay ngumingiti rin siya, so ano ba ang mga yun, acting lang? Parang ang hirap naman paniwalaan.

Second, si tito Ace ang kausap ni Zander sa gym kani-kanina lang, does it mean na ayaw niya sa'kin para sa anak niya.

I frowned at that thought. Baka nga. Siguro ang gusto nila para kay Zander ay mayaman rin katulad nila, sophisticated, high class, mala model gano'n samantalang simple lang ako. Well, Zander is the next mafia boss kaya hindi na nakapagtataka na mas gugustuhin nilang kapantay lang niya ang mapapangasawa niya.

I shooked my head. Bakit ba tayo napunta sa asa-asawa na yan. Ang advance ko talaga mag-isip kahit kailan.

Ilang minuto pa akong nakaupo at nakatunganga lang doon nang marinig ko ang marahas na pagbukas ng pinto kung nasan ako.

I was about to say something nung lumingon ako but I was stunned when I saw Zander with his angry emotion that is written on his face.

I blinked my eyes pero hindi parin siya nawawala sa harap ko. I thought I was just hallucinating but I'm not, it's really Zander who is now holding my both arms, scanning it.

Love by the Mafia Boss✔(Zander Ace Lee)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon