Chapter 32. DoneLianah's Pov
My hands was currently shaking when we already reach the Lee's mansion. Mula dito sa labas ay makikita ang mga nagkakagulong tao sa loob ng mansion. Mapapansin din ang magulong ayos at ang mga basag na gamit sa loob.
Nandito ang tunay na kalaban and I just can't accept the fact that it was my biological parents.
Ang liwanag ng buwan ay bahagyang tumama sa balat ko pagkababa ko ng kotseng sinakyan namin ni Zander. He's still holding my hands that made it calm. Hindi ko na maalala ang itsura ng tunay kong mga magulang at siguro hindi na rin babalik ang childhood memories ko. I hope it would never come back because it will only triggered me to break down. Kaya ko siguro hindi iyon maalala ay dahil sa masyadong masakit ang mga nangyari sa'kin noon na mismong sarili ko ay kinalimutan na ang nakaugalian.
I'm thankful na hindi ako lumaki sa tunay kong mga magulang dahil kung nangyari man iyon, then I won't be able to meet Zander and all of the ZAGIC mafia. Hindi ako magiging ganito kasaya.
Maybe, ito talaga ang gusto ng tadhana, ang kalabanin ko mismo ang tunay kong pamilya.
I breath so hard when we enter the gate. Sa first floor ay bukas ang mga ilaw and the rest ay wala na.
I saw Zander nodded at Janice then after that, kaming dalawa na lang ang naiwan sa gawing iyon.
Minsan napapaisip ako, kaya ko ba? Kaya ko ba silang labanan? I hope so, dahil kung nagpakita ka ng emosyon sa mga kalaban, ikaw ang talo, sa madaling salita, matatalo ako once I choose to not fight.
Minsan sa buhay natin, kailangan din nating labanan ang mga taong malalapit satin o mga kadugo natin especially when you know their wrong doings. Just remember that even though you are one of them, pipiliin mo paring labanan sila para sa ikabubuti ng iba.
Right now, I'm going to fight. I wan't to end my parent's wrong doings lalo na at nandadamay pa sila ng ibang inosenteng tao.
Napapikit ako ng mariin, this is my last training. Parang multiple choice. What would I supposed to choose between my parents and peace? You know the answer. I won't tolerate their wrong doings.
"You ready?"
I look at Zander when he asked that question. I just nodded and gave him a half smile. I don't know but I just don't feel to smile sweetly at this time. Para kasing mali.
"Look, nasa living room sila together with your adopted parents and their real daughters" he uttered while he's pointing the living room. I gulped. I look at the other side trying to calm myself and not to cry.
Zander pulled me and we made our way to the mansion's living room. While thinking something to do, I'm also trying to calm myself.
"My lovely daughter is here. Hiw are you?"
I was frozed when I heared a voice from behind when we're already inside the mansion. I gulped. That voice. Sinubukan kong pakalmahin ang sarili ko pagkatapos kong marinig ang boses na iyon. I don't know what would I supposed to do but why does it feels like I heared that voice before?
Sinubukan kong alalahanin ang boses na iyon but nothing's come on my mind. Wala akong matandaan but it seems familliar to me. I think I heared it before.
I felt Zander held my hand tight sapat na para hindi ako masaktan. I also felt him pulled me closer to him while here I am, still stunned. Pakiramdam ko ay nahipnotismo ako sa boses na iyon. Para ko siyang paulit-ulit na naririnig yet I can't still remember where I heared it.
BINABASA MO ANG
Love by the Mafia Boss✔(Zander Ace Lee)
Aksi(UNEDITED) Zander Ace Lee story..... Hanggang kailan mo kakayanin ang lahat ng mga sakit na inabot mo sa kinikilala mong pamilya? Hanggang kailan mo kayang magtiwala sa taong halos mahalin mo na higit sa sarili mo kahit pakiramdam mo ay hindi pwede...